5 cách để cắt giảm chi phí gia đình trong năm mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau một mùa Giáng sinh và Tết Tây tưng bừng với những chi tiêu thoải mái, cái túi của bạn hẳn cũng rỗng ít nhiều. Tết Nguyên Đán sắp đến, không có thời điểm nào tốt hơn là đầu năm mới nghiêm túc với việc tiết kiệm tiền.

Và một cách đơn giản để làm điều đó là tìm cách tiết kiệm xung quanh nhà. Vì vậy, đây là năm cách thiết thực để cắt giảm chi phí gia đình:

Hãy tự làm

Bạn có thể bọc lại ghế dài, sơn bàn bếp, hoặc thậm chí tạo tác phẩm nghệ thuật trên tường của riêng bạn thay vì mua đồ trang trí mới hoặc trả chi phí cao cho giấy dán tường. Hướng dẫn trên YouTube cũng là một lựa chọn tham khảo thú vị.

Hãy thử tự thực hiện những công việc mà bạn thường phải trả chi phí thuê người khác làm. Khoản tiết kiệm thực sự tăng lên khi bạn tự mình thực hiện tất cả các công việc sân vườn, sửa chữa, dọn dẹp, chải lông cho thú cưng, rửa xe và các bảo trì khác…

Chú ý đến các tiện ích

Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền điện nước bằng cách thực hiện một vài thay đổi đơn giản. Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng chúng ta không phải lúc nào cũng nhớ tắt đèn bất cứ khi nào rời khỏi phòng, tắm trong thời gian ngắn hơn, chỉ mở máy rửa bát và máy giặt khi chúng đã hoàn toàn đầy và sử dụng nước lạnh thay vì nước nóng bất cứ khi nào có thể.

Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền bằng cách sửa chữa các đường ống bị rò rỉ, lắp đặt công tắc điều chỉnh độ sáng và bóng đèn LED, đồng thời kiểm tra để đảm bảo ngôi nhà của bạn được cách nhiệt tốt. Mỗi chút nhỏ đều đang đóng góp vào kế hoạch ‘tiết kiệm’ của bạn!

Khi mua thực phẩm hay nhu yếu phẩm, hãy nghĩ đến danh sách mua sắm của bạn, và vẽ ra một ranh giới cho những gì bạn sẽ không mua. (Ảnh: gpointstudio/ Shutterstock)

Thanh toán hóa đơn

Hãy dành thời gian để nghiên cứu tất cả các chi phí như bảo hiểm, điện thoại, internet, truyền hình… và đừng ngại thương lượng hoặc chuyển đổi nhà cung cấp nếu bạn tìm thấy một thỏa thuận tốt hơn. Một rắc rối nhỏ trong ngắn hạn có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong dài hạn.

Cùng với đó, hãy đảm bảo rằng bạn đang theo dõi các đăng ký của mình và hủy đăng ký bất kỳ gói nào bạn không sử dụng hoặc không cần. Có thể bao gồm các dịch vụ âm nhạc và phim, bộ dụng cụ ăn uống, hộp thời trang làm đẹp, gói dữ liệu đắt tiền, câu lạc bộ pizza của tháng và bất cứ thứ gì không cần thiết hoặc bạn có thể mua ở nơi khác rẻ hơn.

Lên kế hoạch trước cho các bữa ăn

Lập kế hoạch cho bữa ăn là quyết định trước bạn sẽ ăn gì và ăn khi nào, đồng thời có thể giúp bạn ít đi đến siêu thị hơn, ít lãng phí thức ăn hơn và giảm thiểu ăn bên ngoài.

Dưới đây là một số hướng dẫn lập kế hoạch bữa ăn cơ bản:

  • Đặt một ngày và thời gian cụ thể để lập kế hoạch cho tuần, tháng.
  • Nhìn qua nhà bếp của bạn để xem những gì bạn đã có.
  • Tìm kiếm hàng giảm giá trên mạng.
  • Tham khảo mục hàng thực phẩm trong ngân sách của bạn.
  • Tìm công thức nấu ăn trực tuyến phù hợp túi tiền để nấu đủ khẩu phần mà không bị thừa.
  • Lên danh sách nhu yếu phẩm của bạn dựa trên tất cả những điều trên.

Sau đó, hãy dành thời gian chuẩn bị bữa ăn trước khi tuần mới bắt đầu để sau một ngày làm việc bận rộn, bữa tối có thể sẵn sàng ngay lập tức.

Thật lãng phí khi giá cả có thể chênh lệch cao giữa các cửa hàng cho các mặt hàng giống hệt nhau. (Ảnh: Mark Stebnicki/ Pexels)

Tiết kiệm khi mua thực phẩm và nhu yếu phẩm

Nói về danh sách nhu yếu phẩm, có rất nhiều cách để tiết kiệm tiền tại siêu thị. Hãy nghĩ đến danh sách mua sắm của bạn, và vẽ ra một ranh giới cho những gì bạn sẽ không mua. Thay vào đó, mua số lượng lớn cho những thứ bạn biết mình sẽ cần và sử dụng. Chọn sản phẩm là những món đang có trong mùa, sẽ dễ mua hơn và rẻ hơn. Và tất nhiên, sẽ thực sự hữu ích nếu bạn tìm thấy các siêu thị hay chợ có giá cả phải chăng nhất trong khu vực của mình. Thật lãng phí khi giá cả có thể chênh lệch cao giữa các cửa hàng cho các mặt hàng giống hệt nhau.

Bạn có thể tham khảo thêm tại RamseySolutions.com/budgeting/cheapest-grocery-store

Và hãy sẵn sàng bắt đầu tích lũy những khoản tiết kiệm nhỏ nhưng không nhỏ trong năm nay!

Bách Diệp

Theo Rachel Cruze - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

5 cách để cắt giảm chi phí gia đình trong năm mới