5 điềm xấu tiềm ẩn tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ lễ khai mạc đến bế mạc Thế vận hội mùa đông ở Bắc Kinh, được dàn dựng bởi “100% tuyết nhân tạo”, tất cả đều mang điềm báo không lành. Thế giới bên ngoài tin rằng những điềm xấu này tại Thế vận hội Mùa đông là một lời nguyền đối với ĐCSTQ. 

Vào tối ngày 20/2, Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh đã khép lại trong bối cảnh chỉ trích từ thế giới bên ngoài.

Hãy cùng xem những điềm xấu đó là gì trong Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh năm nay.

1. ‘Con số tử vong’ của ĐCSTQ trong lễ khai mạc

Ngày khai mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh được chọn là ngày 4 tháng 2, một ngày khai xuân, và người ta cũng cáo buộc rằng nó ẩn chứa "con số tử vong" của ĐCSTQ.

Trương Nghệ Mưu còn đặc biệt thiết kế một chương trình đếm ngược 24 tiết khí để biểu diễn tại Thế vận hội mùa đông, số 4 thậm chí còn được hiển thị nhiều hơn, và hai số 4 xuất hiện liên tiếp vào ngày hôm đó.

Một nhân viên truyền thông kỳ cựu Khương Duy Bình, đã chỉ ra trong một buổi phát sóng trực tiếp vào ngày 4/2 rằng: Từ quan điểm của văn hóa Trung Quốc, 4 không phải là một con số tốt vì đồng âm của nó không tốt ('tứ' giống âm ‘tử’ trong tiếng Trung). Người Trung Quốc nói chung thường tránh số 4, đặc biệt là khi mua nhà, dù vị trí và giá cả tốt nhưng một khi gặp số 4 thì họ cũng tránh.

Lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh chọn là ngày 4 tháng 2, ẩn chứa "con số tử vong" của ĐCSTQ. (Ảnh: Internet)

2. Lễ khai mạc trích dẫn câu thơ buồn thê lương

Vào ngày 4 tháng 2, khi CCTV phát sóng lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông, người dẫn chương trình đã trích dẫn câu thơ của Lý Bạch, một đại thi hào thời nhà Đường:

“Núi Yên Chi hoa tuyết lớn như những chiếc chiếu
Từng mảng từng mảng thổi sập đài Hiên Viên”

(Bắc phong hành - Lý Bạch)

Vào ngày 5 tháng 2, Tân Hoa Xã đã đăng một bài phỏng vấn độc quyền với Trưởng ban tổ chức - đạo diễn Trương Nghệ Mưu, ông ấy nói rằng điềm báo lớn nhất của lễ khai mạc là “câu chuyện về một hoa tuyết”. Những hoa tuyết rơi xuyên suốt khắp lễ khai mạc, gồm những hoa tuyết có hình dạng khác nhau ngưng tụ lại, vì vậy trích câu thơ Núi Yên Chi hoa tuyết lớn như những chiếc chiếu” của Lý Bạch để mô tả.

Câu thơ “Núi Yên Chi hoa tuyết lớn như những chiếc chiếu” của Lý Bạch, được viết vào năm Thiên Bảo thứ 11 triều đại nhà Đường, mô tả sự đau buồn, uẩn khúc và tức giận của một người phụ nữ phương Bắc trước cái chết của chồng mình trong trận chiến. Bài thơ vạch trần tội ác của cuộc chiến tranh phi nghĩa do vị tướng biên cương An Lộc Sơn người Hồ phát động, đã làm cho nhà nhà tiêu tan, dân chúng chết chóc.

Tuy nhiên, một bài thơ buồn như vậy đã xuất hiện tại lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông, thế giới tin rằng điều này chắc chắn chỉ ra sự suy tàn của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Nhà văn Hồng Kông Phùng Hy Can, người nghiên cứu thuật số Phong Thủy trong những năm gần đây, đã chỉ ra trong bài báo của mình rằng: "Núi Yên Chi hoa tuyết lớn như những chiếc chiếu (cuốn hết mọi thứ)" là một "điềm xấu" mà Trương Nghệ Mưu đã "dụng tâm thiết kế cẩn thận", và thực sự đụng đến điềm xấu xui xẻo nhất của ĐCSTQ!

3. Thế vận hội ‘không khai hỏa’

Lễ thắp đuốc cuối cùng của Thế vận hội mùa đông này đã phá bỏ thông lệ trước đó. Chỉ đặt ngọn đuốc cuối cùng trực tiếp trên giá đỡ ngọn đuốc chính, thay thế "đốt đuốc" bằng "không đốt", và "lửa nhỏ" thay vì lửa lớn rực.

Theo cách nói của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, đây là "phương pháp đánh lửa lật đổ chưa từng có trong 100 năm qua".

Tờ USA Today đưa tin, bục đuốc được sử dụng trong Thế vận hội mùa đông này là một tác phẩm điêu khắc bằng tuyết với tên của 91 quốc gia, và nó là "ngọn đuốc nhỏ nhất trong lịch sử".

Vũ Đồng, người dẫn chương trình “China Insider”, đã phân tích rằng: “Điều này tượng trưng cho vận mệnh quốc gia của ĐCSTQ, và tất cả các quốc gia, bằng mọi cách, đã thắp lên ngọn đuốc khổng lồ đang rực sáng. Ngọn đuốc này tượng trưng cho tinh thần Olympic. Nó cũng đại diện cho tinh thần cao đẹp của đất nước, theo thuật ngữ truyền thống của Trung Quốc, nó tượng trưng cho "tinh thần" của đất nước.”

“Điều này "tượng trưng rằng Trung Quốc đã trở thành 'ngọn nến trước gió' sẽ vụt tắt bất cứ lúc nào!”

Ngoài ra, Vũ Đồng cũng đề cập đến bục đuốc của Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh, được gọi là "đài hoa tuyết". Theo thiết kế của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, ngọn lửa Olympic được đốt cháy ở trung tâm, tạo thành một cấu trúc với bông tuyết bên ngoài và ngọn lửa bên trong.

Vũ Đồng nói rằng bản thân cấu trúc sẽ tượng trưng cho hai kết quả: Một là bông tuyết cuối cùng sẽ dập tắt ngọn lửa; hai là ngọn lửa cực mạnh, cuối cùng làm bông tuyết tan chảy. Tóm lại đây không phải là trạng thái kết hợp lâu dài. Với những bông tuyết to lớn bên ngoài và ngọn lửa yếu ớt bên trong, cuối cùng chỉ có một kết quả là ngọn lửa sẽ tắt ngấm!

Lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông (Ảnh: WANG ZHAO/ AFP/ Getty Images)

4. Lễ bế mạc gây chấn động bởi một ‘nấm mồ’

Lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia vào tối 20/2. Trong lễ tổng kết chương trình "Chiết liễu ký tình", với một sân khấu tối tăm và u ám, 80 phụ nữ mặc y phục dài màu sáng lặng lẽ đi ra. Ngay sau đó, 365 người đàn ông, phụ nữ và trẻ em xuất hiện trong bóng tối, trên tay cầm nhành liễu dạ quang, đồng thời cũng lặng lẽ đi chậm từ mọi phía vào giữa, cho đến khi họ đến chính giữa màn hình, tạo thành một vòng tròn lớn. Lúc này, 105 chùm sáng xuất hiện ở tâm của vòng tròn, và những chùm sáng này tạo thành hình dạng của một "nấm mồ".

Hoàng Huy, giám đốc tổ chức lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Trung Quốc: "Nó khiến người dân Trung Quốc nhớ đến cảnh quét sạch mồ mả của những người thân đã khuất của họ".

Thực hiện một "đám tang" tại Thế vận hội bắt đầu với Thế vận hội 2016 tại Rio de Janeiro, Brazil. Đây là lần đầu tiên một "đám tang" xuất hiện trên khán đài của Thế vận hội Olympic. Vốn dĩ đây là một phần do Brazil "tự sáng tạo", nhưng không ngờ nó lại được Ủy ban Olympic quốc tế chỉ định làm một phần cố định trong lễ bế mạc. Kể từ đó, loại hình biểu diễn này đã được biểu diễn tại lễ bế mạc của mỗi kỳ Thế vận hội.

Vì vậy, chúng ta thấy rằng Thế vận hội mùa đông Pyeongchang ở Hàn Quốc và Thế vận hội Tokyo ở Nhật Bản đã bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội vì sự kinh dị và u ám của các chương trình "tang lễ" của họ.

Người dẫn chương trình Vũ Đồng đã đề cập đến trên tờ "China Insider" rằng cư dân mạng Trung Quốc cũng bày tỏ sự lo lắng về điều này. Họ nghĩ rằng "lễ bế mạc là chủ đề xoay quanh một bữa tiệc vui vẻ - niềm vui của một thành công trọn vẹn sau 14 ngày thi đấu căng thẳng." Không ai muốn nhìn thấy một cảnh thê lương như vậy, và bây giờ vẫn chỉ là đầu năm.

Hơn nữa, vào ngày bế mạc Thế vận hội mùa đông, ông Tập Cận Bình còn dẫn đầu toàn bộ lãnh đạo cấp cao của ĐCSTQ tới dự và theo dõi cận cảnh lễ tang đầy âm khí.

Vũ Đồng tin rằng lý do tại sao người ta nói rằng thực hiện một "đám tang" tại Thế vận hội Olympic là một điềm báo lớn đối với ĐCSTQ không chỉ bởi vì "vận đen" của nó, không chỉ bởi vì vừa qua năm mới, mà quan trọng nhất là vì điều này. Bản thân động thái này đã vi phạm mục đích thực sự của việc đăng cai Thế vận hội Olympic, và thậm chí có thể nói là hành vi báng bổ Thần linh.

Vào ngày 20/2/2022, Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh kết thúc trong quang cảnh của một ‘nấm mồ lớn’ trên sân khấu. (Ảnh: Kevin Frayer/ Getty Images)

5. Thế vận hội kết thúc, bình luận của đạo diễn Trương Nghệ Mưu trở thành ‘lời nguyền’

Vào lúc 6:20 tối ngày 20/2, theo giờ Bắc Kinh, bản tin của CCTV trên Weibo tuyên bố rằng số lượng vận động viên tham gia lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh đã phá kỷ lục, và dẫn lời Trương Nghệ Mưu, trưởng ban tổ chức lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh, tuyên bố rằng "tất cả mọi người đều sẵn sàng đến lễ bế mạc và tham gia lễ hội cuối cùng này..."

Trương Nghệ Mưu cho biết "lễ hội cuối cùng", được coi là lời bình luận cuối cùng cho Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh và chế độ ĐCSTQ.


Đạo diễn Trương Nghệ Mưu gọi lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh là "lễ hội cuối cùng", được cho là một điềm báo. (Ảnh chụp màn hình Internet)

Nhà bình luận Văn Tiểu Cương cho rằng "lễ hội cuối cùng" thường ám chỉ sự ham mê điên cuồng cuối cùng khi biết rằng thời gian không còn nhiều nữa. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu nói một lời hai ý, nói ra một điềm báo, ngụ ý rằng số phận của chế độ ĐCSTQ sắp kết thúc!

Cao Nguyên
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

5 điềm xấu tiềm ẩn tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022