5.000 người diễu hành ở New York để kỷ niệm 31 năm Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thứ Sáu (ngày 12 tháng 5), hơn 5.000 học viên Pháp Luân Công từ khu vực Greater New York đã tổ chức một cuộc diễu hành lớn ở trung tâm Manhattan kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền, và chúc mừng sinh nhật của nhà sáng lập Pháp Luân Công, Đại sư Lý Hồng Chí. Người dân New York, nhân viên văn phòng và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đã xem cuộc diễu hành và hòa chung niềm vui tràn khắp đất trời, thưởng thức tiếng nhạc tiếng trống vang lừng.

Vào lúc 11:00 sáng, cuộc diễu hành bắt đầu từ quảng trường đối diện với Liên Hợp Quốc trên Đại lộ 2 ở Manhattan. Đi qua Nhà ga Grand Central, Quảng trường Thời đại, Thư viện Công cộng New York và nhiều địa danh khác.

Cuộc diễu hành bao gồm hơn 5.000 học viên Pháp Luân Công và những người ủng hộ thuộc các dân tộc khác nhau. Được chia thành ba đội hình, đó là: Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền ra thế giới, chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công, ủng hộ 410 triệu người Trung Quốc thoái xuất khỏi các tổ chức của ĐCSTQ, và gần 4 triệu người ký End CCP (Kết thúc ĐCSTQ).

Đoàn diễu hành được dẫn đầu bởi chiếc xe hoa “Thiên cung Tiên cảnh” "Chân-Thiện-Nhẫn", theo sau là một chiếc ô tô LED phát một đoạn video tiếng Anh đọc kinh văn "Vì sao có nhân loại" của Đại sư Lý Hồng Chí được công bố cho toàn xã hội. Sau đó là Đoàn nhạc Tian Guo tráng lệ, xe biểu ngữ “Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền thế giới”, mô hình sách “Chuyển Pháp Luân” bằng tiếng Trung và tiếng Anh, đội múa lân của học viên phương Tây, đội múa rồng của học viên Trung Quốc , biểu diễn các bài công pháp của Pháp Luân Công, đồ hình Pháp Luân khổng lồ xoay, xe đẩy biểu ngữ quy mô lớn "Chân ngôn 9 chữ", đội múa cờ trống trận của các học viên Pháp Luân Công trẻ tuổi, những chiếc ô hoa rực rỡ và đội múa hoa sen; thậm chí còn có cả những học viên Pháp Luân Công trẻ tuổi mặc trang phục truyền thống của Trung Quốc, thể hiện phong cách cổ điển và nho nhã của Trung Quốc, đội trống lưng, các biểu ngữ giống như Vạn Lý Trường Thành chân tướng khiến người dân sửng sốt.

Vào ngày 12 tháng 5 năm 2023, một số học viên Pháp Luân Công từ khu vực Greater New York đã tập trung tại Manhattan, New York để tổ chức một cuộc diễu hành lớn nhằm kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền thế giới và Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới lần thứ 24. (Dai Bing/The Epoch Times)
Vào ngày 12 tháng 5 năm 2023, một số học viên Pháp Luân Công từ khu vực Greater New York đã tập trung tại Manhattan, New York để tổ chức một cuộc diễu hành lớn nhằm kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền thế giới và Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới lần thứ 24. (Zhang Jingyi/The Epoch Times)
Vào ngày 12 tháng 5 năm 2023, một số học viên Pháp Luân Công từ khu vực Greater New York đã tập trung tại Manhattan, New York để tổ chức một cuộc diễu hành lớn nhằm kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền thế giới và Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới lần thứ 24. (Zhang Jingyi/The Epoch Times)
Vào ngày 12 tháng 5 năm 2023, một số học viên Pháp Luân Công từ khu vực Greater New York đã tập trung tại Manhattan, New York để tổ chức một cuộc diễu hành lớn nhằm kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền thế giới và Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới lần thứ 24. (Dai Bing/The Epoch Times)
Vào ngày 12 tháng 5 năm 2023, một số học viên Pháp Luân Công từ khu vực Greater New York đã tập trung tại Manhattan, New York để tổ chức một cuộc diễu hành lớn nhằm kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền thế giới và Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới lần thứ 24. (Dai Bing/The Epoch Times)
Vào ngày 12 tháng 5 năm 2023, một số học viên Pháp Luân Công từ khu vực New York lớn hơn đã tập trung tại Manhattan, New York để tổ chức một cuộc diễu hành lớn nhằm kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền thế giới và Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới lần thứ 24. (Dai Bing/The Epoch Times)

Đoàn diễu hành đi qua đâu, khán giả trên đường lấy điện thoại di động ra chụp ảnh, quay phim; có người nhún nhảy theo điệu nhạc; có người thốt lên khi xem; có người xúc động rơi nước mắt; có người nói cảm nhận được trường năng lượng mạnh mẽ; có người mọi người bày tỏ mong muốn được học Pháp Luân Công và xem Chuyển Pháp Luân. Họ nói: "'Chân Thiện Nhẫn' là rất quan trọng đối với thế giới này."

Vào ngày này, tại Midtown Manhattan được gọi là "ngã tư của thế giới", có lễ kỷ niệm, niềm vui và cảm xúc.

Pháp Luân Đại Pháp, còn được gọi là Pháp Luân Công, được Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, giới thiệu vào ngày 13 tháng 5 năm 1992 tại Trường Xuân, Trung Quốc. Pháp Luân Công lấy “Chân-Thiện-Nhẫn” làm nguyên tắc tu luyện, tịnh hóa thân tâm con người, hướng dẫn con người tu tâm hướng thiện, nâng cao đạo đức tinh thần, được hoan nghênh ở khắp nơi. Chỉ trong 7 năm từ 1992 đến 1999, Pháp Luân Công đã truyền rộng khắp Trung Quốc thông qua người truyền người, tâm truyền tâm; Cho đến nay, Pháp Luân Đại Pháp đã phổ truyền đến hơn 100 quốc gia và khu vực trên thế giới, và cuốn sách chính của Pháp Luân Đại Pháp đã được dịch ra hơn 40 ngôn ngữ, mang lại lợi ích về thể chất và tinh thần cho hàng trăm triệu học viên, đồng thời mang lại vẻ đẹp và hy vọng cho tất cả nhân loại.

Khán giả phương Tây: Tôi nóng lòng được học Pháp Luân Công

Khán giả phương Tây Angela Mendez bày tỏ mong muốn được học Pháp Luân Công sau khi xem cuộc diễu hành. (Lâm Đan/ Epoch Times)

Sau khi xem cuộc diễu hành, Angela Mendez, một khán giả phương Tây, cho biết: “Tôi háo hức muốn tìm hiểu thêm và tôi thực sự muốn đọc sách của Pháp Luân Công. Vì cuộc diễu hành rất đẹp nên tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng tích cực. Chúng tôi yêu tự do. Nước Mỹ tự do. Chúng tôi không muốn chủ nghĩa cộng sản. Ba chữ 'Chân Thiện Nhẫn' rất quan trọng, và tất cả chúng ta nên tuân theo 'Chân Thiện Nhẫn'. Tôi biết ý nghĩa của ba chữ này."

Belkis Cueto chào đoàn diễu hành với đôi mắt ngấn lệ. (Lâm Đan/ Epoch Times)

Belkis Cueto đến từ Florida liên tục vẫy tay chào đoàn diễu hành và giơ video trên điện thoại di động lên. Cô đã không thể ngăn được những giọt nước mắt và không thể giải thích được tại sao mình lại khóc. Cô lau nước mắt và xúc động nói: "Thật ngoạn mục. Tôi rất yêu họ, tôi rất thích nghe bản nhạc này, mỗi người đều nở nụ cười trên môi, thật cảm động."

Người Hoa: Tôi muốn trở thành một thành viên của Pháp Luân Công

Anh Lương, một người Trung Quốc mới đến Hoa Kỳ được vài tháng, nói: “Tôi muốn trở thành một thành viên của Pháp Luân Công.” (Lin Dan/The Epoch Times)

Anh Lương, một người Trung Quốc mới đến Hoa Kỳ được vài tháng, nói: “Tôi mong muốn được tham gia cuộc diễu hành của Pháp Luân Công. Đó là điều mà tôi đã mong mỏi từ lâu, bởi vì tôi thực sự muốn tu luyện Pháp Luân Công. Tôi đã mua một cuốn sách. Tôi muốn trở thành một thành viên của Pháp Luân Công. Không chỉ để hiểu về Pháp Luân Công, tôi muốn đến với Pháp Luân Công, tôi nghĩ những gì Pháp Luân Công dạy là chân lý, và tôi thực sự muốn chính thức Tôi thấy rằng tinh thần của các học viên Pháp Luân Công rất phấn chấn, và tôi muốn tham gia vào mọi hoạt động”.

Anh nói: "Thực ra, nhiều người đã thức tỉnh. Tôi thuộc tuýp người tích cực tìm hiểu sự thật. Tôi đã vượt qua bức tường lửa ở Trung Quốc. Và tôi đã suy nghĩ về điều đó. Một số người phớt lờ sự thật, nhưng tôi không bỏ qua nó".

Dân chúng: Toàn thế giới cần “Chân Thiện Nhẫn”

Khán giả phương Tây Debby Coultas nói: “Chân Thiện Nhẫn” rất quan trọng. (Lâm Đan/ Epoch Times)

Debby Coultas người Boston cho biết, hiện nay rất nhiều người đã mê lạc. "Tại sao 'Chân-Thiện-Nhẫn' lại quan trọng? Chân, tôi nghĩ làm người chân thật là tốt đẹp; Thiện, tôi nghĩ ai cũng nên có lòng trắc ẩn, cảm thông; Nhẫn, là khoan dung, bởi vì mỗi người đều khác nhau, ai cũng có quyền sống theo cách của họ. Thế giới sẽ là một nơi tốt đẹp hơn nếu mọi người đều thiện lương và chân thành hơn".

Du khách Ấn Độ Prafull Jatale và Kayaks Sudarshan đã xem cuộc diễu hành và nói: Nhiều người ở Ấn Độ học tập Pháp Luân Công. (Lâm Đan/Epoch Times)

Prafull Jatale và Kayaks Sudarshan, du khách đến từ Ấn Độ, rất phấn khích khi xem cuộc diễu hành, họ liên tục vẫy tay chào đoàn diễu hành và chắp tay cúi đầu chào các học viên Pháp Luân Công. Họ nói: “Nhiều người tu luyện Pháp Luân Công ở Ấn Độ, nhiều người học ngồi thiền Pháp Luân Công trong trường học và trên đường phố”.

Carmem Porfido, một người qua đường nói rằng bà hy vọng một ngày nào đó sẽ không còn Đảng Cộng sản ở Trung Quốc và người dân Trung Quốc sẽ thực sự được tự do. (Lâm Đan/Epoch Times)

Carmem Porfido, một khán giả phương Tây, vừa đi vừa vẫy tay chào các học viên Pháp Luân Công. Cô nói: "Tôi hy vọng người Trung Quốc sẽ được tự do và ly khai khỏi Đảng Cộng sản. Nhiều người Trung Quốc đang chạy trốn khỏi Trung Quốc vì sợ hãi và bị áp bức. Cả thế giới cần 'Chân Thiện Nhẫn'." Về cuộc bức hại người Trung Quốc ở Trung Quốc, nhiều người vẫn im lặng, nhưng thế giới không nên im lặng".

Người Hoa: Chúc Đại sư Lý Hồng Chí sinh nhật vui vẻ

Cựu giáo viên trung học Trung Quốc Trạch Đức Vân nói: "Chúc Đại sư Lý Hồng Chí sinh nhật vui vẻ! Xin cảm ơn Ngài!" (Lin Dan/The Epoch Times)

Ông Trạch Đức Vân, cựu giáo viên trung học Trung Quốc đến Hoa Kỳ vào tháng 11 năm ngoái, đứng ở giao lộ của Quảng trường Thời đại để xem cuộc diễu hành. Khi nhìn thấy đội biểu ngữ hiển thị "Cửu bình về Đảng Cộng sản" đi ngang qua, ông nói: “"Cửu bình" đã phơi bày rất rõ chín gen của Đảng Cộng sản, và tiêu đề của mỗi bài bình luận từ "Cửu bình" cũng được hiển thị trên các biểu ngữ trong cuộc diễu hành. Tôi hy vọng rằng nó có thể gây được tiếng vang trên toàn thế giới. Tôi hy vọng rằng "Cửu bình về Đảng Cộng sản" có thể được đưa vào tài liệu giảng dạy của các trường tiểu học và trung học trên toàn thế giới, để trẻ em trên toàn thế giới cũng có thể nhận ra rằng Đảng Cộng sản là tà ác, và Đảng Cộng sản không được phép tồn tại trên toàn thế giới”.

Ông nói: “Nhân cơ hội này, mặc dù tôi chưa phải là học viên, nhưng tôi muốn nói với Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công: ‘Tôi cảm ơn Ngài và chúc Ngài sinh nhật vui vẻ!'"

Trạch Đức Vân chỉ vào đoàn diễu hành và nói: "Hãy nhìn xem, bạn cũng là người Trung Quốc, nhưng bạn có thể tận hưởng loại tự do này ở Hoa Kỳ mà không sợ hãi. Vừa rồi tôi nhìn thấy một vài đứa trẻ trong đoàn diễu hành, mặc quần áo cổ xưa của Trung Quốc. Văn minh Trung Quốc là niềm tự hào của người dân Trung Quốc, và tôi cũng cảm động vì điều đó. Tôi hy vọng rằng văn hóa Trung Quốc sẽ được quảng bá trên thế giới, và tôi cảm ơn các học viên Pháp Luân Công vì những nỗ lực của họ. Cuộc diễu hành này cũng cho chúng ta thấy rằng dù Đảng Cộng sản có tà ác đến đâu thì nó cũng không thể chống lại sức mạnh của công lý. Cuộc diễu hành này chính là một minh chứng tốt nhất".

Người Hoa vượt biên đến Hoa Kỳ: Tôi hy vọng người Trung Quốc có thể có được sự tự do này

Tống Nhan Kiệt, một người Trung Quốc vượt biên vào Hoa Kỳ tham gia cuộc diễu hành, cho biết: Người Trung Quốc phải rời bỏ nhà cửa để được tự do, đây là một điều bất lực, tôi hy vọng một ngày nào đó người Trung Quốc có thể có được sự tự do này. (Lâm Đan/Epoch Times)

Tống Nhan Kiệt, một người Trung Quốc vừa vượt biên đến Hoa Kỳ, đã tham gia cuộc diễu hành, cô nói trong nước mắt: "Cuối cùng tôi cũng được tự do khi đến Hoa Kỳ. Tôi dám lên tiếng. Tôi đã tham gia cuộc diễu hành và thấy người dân Trung Quốc nhận ra tự do ở Hoa Kỳ. Tôi rất cảm động và hy vọng rằng một ngày nào đó người Trung Quốc có thể nhận ra sự tự do này ở Trung Quốc.”

"Pháp Luân Công thuyết giảng 'Chân-Thiện-Nhẫn' cho mọi người, đây là điều tốt đẹp, hướng thiện, là điều rất tốt. ĐCSTQ toàn nói lời giả dối, vì không chịu nổi sự giả dối của chính phủ, chúng tôi buộc phải chạy trốn, từ bỏ nhà cửa quê hương đến đây để tìm kiếm tự do".

Học viên mới người Hoa: Tôi rất may mắn được học Pháp Luân Công

Vân Xương Liêm, một học viên mới nhập môn vào tháng 8 năm 2022, nói rằng ông rất may mắn khi được học Pháp Luân Công, và ba từ “Chân-Thiện-Nhẫn” sẽ được sử dụng trong suốt cuộc đời của ông. (Lâm Đan/Epoch Times)

Vân Xương Liêm, một học viên mới, bắt đầu học Pháp Luân Công vào mùa hè năm ngoái. Ông nói: "Khi có thời gian, tôi đọc các sách của Pháp Luân Công. Tôi nghĩ mình thật may mắn khi có thể học Pháp Luân Công. Nếu một người cả đời làm theo ba nguyên tắc 'Chân, Thiện, Nhẫn', thì mọi thứ đều ở trong đó, ba chữ này bao gồm tất cả. Sau khi học các bài công pháp, cơ thể tôi đã được cải thiện, chứng mất ngủ và đau chân của tôi đều biến mất. Đảng cộng sản đã giết chết ba thế hệ gia đình tôi, ông bà tôi chết đói trong nạn đói lớn, sau đó mẹ tôi bị quy là địa chủ, tôi không có quần áo cho đến khi tôi 10 tuổi tuổi. Đảng Cộng sản đã bức hại nhiều thế hệ người Trung Quốc. Tôi hy vọng rằng một ngày nào đó người dân Trung Quốc sẽ được tự do.”

Học viên mới người phương Tây: Tôi muốn hồng truyền Đại Pháp cho nhiều người hơn nữa

Juan Lara, một tân sinh viên gốc Phi bắt đầu tu luyện trong thời kỳ dịch bệnh, cho biết: Tôi muốn hồng truyền Đại Pháp cho nhiều người hơn nữa. (Lâm Đan/Epoch Times)

Juan Lara, một học viên gốc Phi mới bắt đầu tu luyện trong đợt dịch bệnh năm 2020, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Tôi đã học các bài công pháp tại điểm luyện công Công viên Trung tâm vào tháng 8 năm 2020 và bắt đầu tu luyện. Tôi từng quan tâm đến Phật giáo và Thiền định phương Đông. Nhưng sau khi tôi học Pháp Luân Công, tôi thấy rằng tôi đã tìm thấy những gì tôi đang tìm kiếm. Các nguyên lý của Pháp Luân Công rất sâu sắc, và cách nói của Sư phụ có vẻ rất đơn giản, nhưng nó mạnh mẽ hơn nhiều so với bất kỳ cuốn sách nào tôi đã đọc trước đây. Và tôi chỉ tự học Pháp Luân Công trước đây, chưa khai mở lòng từ bi như bây giờ, và giờ đây tôi nhận ra tầm quan trọng của việc hồng truyền Đại Pháp rộng rãi để nhiều người hơn có thể bắt đầu nhập môn và hưởng ích lợi".

Lâm Đan - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

5.000 người diễu hành ở New York để kỷ niệm 31 năm Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền