6 thực phẩm nên ăn sau bữa ăn để giải độc và hỗ trợ tiêu hóa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thức ăn là thứ quan trọng nhất đối với con người, người Trung Quốc đặc biệt coi trọng văn hóa ẩm thực, người thân và bạn bè thường quây quần bên bàn ăn để gắn kết với nhau. Muốn tiêu hóa và hấp thu hiệu quả thức ăn sau mỗi bữa ăn lớn, cần phải chọn đúng thực phẩm giúp hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy hấp thu, giảm thiểu bệnh tật.

Tìm hiểu thêm kiến ​​thức chăm sóc sức khỏe sau ăn để cộng điểm cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là 6 loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa được khuyên dùng cho mọi người, có thể ăn sau bữa ăn một cách hợp lý!

1. Ăn hồng nhuận phổi, giảm ho

Quả hồng có tác dụng bổ phổi, bồi bổ cơ thể, dưỡng âm, thanh nhiệt, là một trong những loại quả bồi bổ sức khỏe lý tưởng cho những người mắc bệnh về đường hô hấp. Nhưng quả hồng không thể ăn khi bụng đói, vì axit tannic trong quả hồng có xu hướng kết tụ trong dạ dày.

2. Uống trà lúa mạch hoặc nước vỏ cam chữa khó tiêu

Allantoin trong lúa mạch và dầu dễ bay hơi trong vỏ cam có thể tăng tiết dịch vị, thúc đẩy nhu động ruột, rất có lợi cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

Nếu bạn ăn quá nhiều chất béo, nước ép cần tây ít đường và nhiều chất xơ sẽ rất có lợi. Uống một ly nước ép cần tây, chất cellulose trong cần tây có thể lấy đi một phần chất béo.

3. Có thể uống sữa chua sau khi ăn lẩu

Nước lẩu nóng và các nguyên liệu mặn, cay rất dễ gây kích ứng dạ dày và ruột. Uống một ít sữa chua sau khi ăn lẩu có thể bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa một cách hiệu quả. Ngoài ra, sữa chua có chứa vi khuẩn lactic, có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn xấu.

4. Ăn chuối sau khi ăn đồ nướng

Thực phẩm nướng sẽ tạo ra nhiều chất gây ung thư như benzopyrene. Theo các nghiên cứu mới nhất, các chuyên gia phát hiện ra rằng chuối có thể ức chế tác dụng gây ung thư của benzopyrene ở một mức độ nhất định và bảo vệ đường tiêu hóa. Hoặc ăn một quả lê hoặc uống một cốc nước ép lê nóng sau bữa ăn cũng có thể trục xuất một lượng lớn chất gây ung thư tích tụ trong cơ thể con người.

5. Ăn cua xong uống nước gừng đường nâu

Thịt cua tính lạnh, người tỳ vị hư nhược ăn vào có thể đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa. Uống một ly nước gừng đường nâu ấm sau khi ăn cua có thể xua tan cảm giác lạnh và làm ấm dạ dày, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giảm bớt sự khó chịu ở dạ dày. Nhưng lưu ý bệnh nhân tiểu đường không nên uống.

6. Ăn một ít trái cây sau khi ăn mì gói

Ăn một số loại trái cây sau khi ăn mì ăn liền, chẳng hạn như táo, dâu tây, cam, kiwi, v.v., có thể bù đắp lượng vitamin và khoáng chất bị thiếu hụt một cách hiệu quả.

Theo NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

6 thực phẩm nên ăn sau bữa ăn để giải độc và hỗ trợ tiêu hóa