7 hành động đơn giản giúp tương lai của bạn hạnh phúc hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thật buồn cười vì đôi khi chúng ta lại thiển cận tới mức hy sinh tương lai chỉ vì hiện tại, như thể tương lai đó sẽ xảy ra với một người khác.

Trong một phân đoạn diễn kinh điển của mình, diễn viên hài Jerry Seinfeld đã than thở về sự thiển cận của “Night Guy” (anh chàng thích thức khuya):

“Tôi thức khuya vì tôi là Night Guy. Night Guy muốn thức khuya".

“Còn về việc thức dậy sau năm giờ ngủ thì sao?"

“Ồ, đó là vấn đề của Morning Guy (anh chàng thích dậy sớm). Đó không phải là vấn đề của tôi. Tôi là Night Guy. Tôi sẽ thức khuya như tôi muốn".

“Vì vậy, bạn thức dậy vào buổi sáng… tắt báo thức của bạn… bạn kiệt sức, chệnh choạng…"

"Ồ, tôi ghét gã Night Guy đó!"

Tương tự như vậy, trong một tập phim “The Simpsons”, Marge cố gắng cảnh báo Homer rằng anh sẽ hối hận vì đã không dành đủ thời gian chất lượng ở bên gia đình khi các con đang trong giai đoạn trưởng thành.

Homer đã trả lời: “Đó là vấn đề của Homer Tương lai. Anh không ghen tị với anh chàng đó đâu”.

Vậy còn bạn của tương lai thì sao? Bạn có ghen tị với anh chàng đó không? Hoặc bạn sẽ được hưởng lợi khi suy nghĩ kỹ hơn về những hành động và nỗ lực của bạn trong hiện tại sẽ tác động đến con người bạn trong tương lai như thế nào.

Dưới đây là một số cách đơn giản để làm cho bạn trong tương lai cảm thấy hạnh phúc hơn.

Dọn dẹp

Bạn mệt mỏi vào ban đêm và có lẽ bạn chỉ muốn nằm dài trên ghế và thư giãn cho đến khi đi ngủ, nhưng trước khi làm vậy, hãy dành một vài phút (và đó là tất cả những gì thực sự cần) để đi xung quanh nhà và dọn dẹp. Đặt mọi thứ vào đúng vị trí của nó để ngày mai bạn thức dậy trong một ngôi nhà ngăn nắp và bạn sẽ không phải điên cuồng tìm kiếm chìa khóa trong khi cố lao ra khỏi cửa.

Lập trình máy pha cà phê của bạn

Nó giống như một món quà cho tương lai của bạn: Hãy dành thời gian từ đêm hôm trước để chuẩn bị cho tách cà phê buổi sáng, hoặc bất kỳ đồ uống hoặc bữa sáng thiết yếu nào mà bạn thích.

Tự động tiết kiệm

Có nhiều cách chiến lược để tiết kiệm và đầu tư tiền của bạn. Tuy nhiên, cách đơn giản nhất để hình thành thói quen tiết kiệm là thiết lập một tài khoản thanh toán tại ngân hàng của bạn và để tài khoản này tự động chuyển một số tiền - dù chỉ là một số tiền rất khiêm tốn - vào tài khoản tiết kiệm của bạn một cách thường xuyên, cho dù đó là hàng tuần, hai tuần một lần hoặc hàng tháng. Sau đó, hãy quên nó đi và tận hưởng cuộc sống của bạn.

Bạn có thể thậm chí còn không nhận ra sự thiếu vắng tiền mặt trong tay mình, nhưng khoản tiết kiệm sẽ tăng lên nhanh chóng và bản thân bạn trong tương lai chắc chắn sẽ biết ơn vì điều đó.

Đi ngủ sớm

Hãy đảm bảo ngủ đủ giấc và ngủ chất lượng vào mỗi đêm. Để có giấc ngủ ngon nhất, hãy dừng việc nhìn chằm chằm vào điện thoại hoặc màn hình ánh sáng xanh ngay trước khi đi ngủ. Giữ nhiệt độ trong nhà ở mức mát mẻ và đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi đêm.

Nấu nhiều hơn một chút

Mỗi lần bạn chuẩn bị một bữa ăn, hãy chuẩn bị nhiều hơn những gì bạn cần ngay lúc đó. Thức ăn thừa có thể dành cho bữa trưa đóng hộp, và các nguyên liệu đã được sơ chế có thể dành cho những ngày còn lại trong tuần. Bạn sẽ thấy rằng mình chỉ cần bỏ ra thêm một chút công sức nhưng sẽ gặt hái được phần thưởng ngọt ngào trong những ngày tới.

Lên kế hoạch cho ngày mai

Trước khi kết thúc một ngày, hãy dành một chút thời gian để xem qua lịch của bạn và xem xét những việc cần làm trong ngày mai. Lập một danh sách việc cần làm đơn giản, ngắn gọn để hướng dẫn bạn cả ngày. Sắp xếp trước quần áo và những vật dụng mà bạn cần cho ngày mai. Như vậy khi thức dậy vào buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy thư thái và thoải mái hơn rất nhiều.

Lên lịch cho những điều thú vị

Suốt ngày làm việc và không vui chơi không phải là những gì mà tương lai của bạn mong muốn. Hãy lên lịch cho một điều gì đó vui vẻ hoặc thú vị để bạn có cảm giác mong đợi. Đặt một chuyến đi, đặt bữa tối cho một dịp đặc biệt, lên kế hoạch cho một buổi gặp mặt với những người thân yêu, hoặc cam kết thực hiện một dự án đầy cảm hứng. Có một điều gì đó tuyệt vời ở phía trước để mong đợi sẽ khiến bạn thêm yêu đời hơn.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

7 hành động đơn giản giúp tương lai của bạn hạnh phúc hơn