7 kỷ lục Guinness thế giới năm 2020 do trẻ em phá vỡ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sách kỷ lục Guinness thế giới thường theo dõi những kỳ tích phi thường nhất của loài người, nhưng những kỳ tích do trẻ em lập được trong năm 2020 dường như nằm ngoài sức tưởng tượng của chúng ta...

7 - Nathan Lu - Hoa Kỳ

Nathan đã tạo được ảnh hưởng toàn cầu với tư cách là người vẽ bản đồ bằng máy bay không người lái trẻ tuổi nhất. Sách Kỷ lục Thế giới Guinness (GWR) giải thích, “gắn thẻ địa lý là quá trình thêm siêu dữ liệu nhận dạng địa lý vào các phương tiện khác nhau, chẳng hạn như ảnh hoặc video được gắn thẻ địa lý”.

Và đó chính xác là những gì Lu sử dụng để tạo bản đồ từ khu vực mà cậu bé phóng bay máy bay không người lái của mình. Cậu đã hoàn thành bản đồ này năm 11 tuổi; các hình ảnh này được Soar - một nền tảng cung cấp dịch vụ bản đồ kỹ thuật số - điều chỉnh và sử dụng. Ngay sau khi những hình ảnh này được tải lên, cậu bé đã lập kỷ lục Guinness khi mới 14 tuổi.

6 - Jack Massey - Vương quốc Anh

Jack hiện nay đã 24 tuổi, không còn là một đứa trẻ nữa. Nhưng thành công của anh bắt đầu từ năm 2013, khi Jack Massey bắt đầu tải nội dung Minecraft lên YouTube. Giờ đây, anh là người giữ kỷ lục thế giới trên hầu hết các kênh YouTube với hơn 100.000 người đăng ký do một cá nhân sở hữu. JackSucksAtLife là kênh chính của Massey, bao gồm hơn 1,4 triệu người đăng ký.

Tuy nhiên, anh ấy đã phát triển bảy kênh khác, những kênh này đã mang lại cho anh danh hiệu phá vỡ kỷ lục Guinness. Jack giải thích: “Tôi thích làm video ngay cả trước khi biết YouTube tồn tại! Thật là một cảm giác tuyệt vời khi được tự do ghi lại và tải lên bất cứ thứ gì bạn muốn và nhận được phản hồi tức thì từ rất nhiều người ”.

5 - Eche Chinoso - Nigeria

“Amazing Kid Eche” đã giành được giải thưởng về bóng đá khi chỉ mới 12 tuổi. Cậu đã làm được điều đó như thế nào? Cậu phải xâu chuỗi những lần chạm bóng liên tiếp nhất trong vòng một phút đồng thời giữ thăng bằng quả bóng ở trên đầu!

Cậu bé đã giành được sự công nhận của GWR (Guinness World Records) và FIFA cho nỗ lực phá kỷ lục 111 lần chạm bóng. “Điều đó truyền cảm hứng cho em để làm được nhiều hơn và không bao giờ bỏ cuộc,” cậu nói với Guinness. Vinh dự đã khiến cậu trở thành “người hạnh phúc nhất thế giới” và Eche dự định sẽ đạt được nhiều kỷ lục hơn nữa trong những năm tới!

4 - Chloe Chambers - Mỹ

Không phải cha mẹ nào cũng hài lòng với việc đứa con 16 tuổi của mình lái xe nhanh vì con có thể phải vượt qua rất nhiều khúc cua. Nhưng Chloe đã khiến gia đình cô tự hào khi làm điều đó: hoàn thành cuộc đua với thời gian kỷ lục: cô đã lái ô tô quanh 50 hình nón, mỗi hình cách nhau 15 mét, trong vòng chưa đầy 48,11 giây.

Chloe đã tập luyện rất chăm chỉ và cuối cùng cô đã lập kỷ lục với chiếc Porsche 718 Spyder. Cô nhận được lời khen ngợi từ hãng Porsche Cares ỏ Bắc Mỹ, họ khen ngợi tốc độ và độ chính xác của cô. Chloe lưu ý, “Tôi đã cảm thấy rất áp lực. Tôi hòa vào nhịp điệu của chiếc xe trong lần chạy cuối cùng, nó hoạt động rất chuẩn xác và có được độ bám đường mà tôi cần”.

3 - Nadub Gill - Pakistan

Bài tập về nhà môn toán thường rất khó khăn đối với nhiều các cô cậu bé tuổi đến trường, thậm chí là đối với cả các bậc phụ huynh. Nhưng với Nadub Gill thì không. Cậu bé đã giành được Kỷ lục Guinness Thế giới khi trả lời đúng 196 câu hỏi nhân và chia trong vòng một phút, tức là hơn ba câu trả lời chính xác mỗi giây.

Gill nói: “Em rất biết ơn trường học và các giáo viên của em, những người đã khuyến khích em nỗ lực lập nên kỷ lục này. “Em rất xúc động và vui mừng khi đạt được danh hiệu này. Giống như một giấc mơ vậy! ” Giáo viên chủ nhiệm của Gill tại Trường tiểu học Longmoor cho biết: “Tất cả mọi người trong phòng đều cảm thấy sởn da gà với kỷ lục này của cậu bé - cả trẻ em, phụ huynh và giáo viên”.

2 - Gui Khury - Brazil

Khurry đã giành được hai kỷ lục Guinness khi mới 11 tuổi. Chàng trai trẻ này là vận động viên trượt ván đầu tiên xoay được 1080 độ trên không, và cũng là vận động viên trò chơi X trẻ nhất (10 tuổi).

Những ngày giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, bà của Khury cho xây dựng một sân trượt lòng chảo cho cháu tập luyện. Và rồi, đây cũng là nơi ghi dấu kỷ lục của cậu bé 11 tuổi này.

"Em luyện tập 3 giờ mỗi ngày và mỗi khi luyện tập xoay 1080 độ em dều khởi động với ba lần quay 720 độ, tức là 3 vòng trên không rồi tiếp đất", Khury giải thích rằng em muốn đánh bại kỷ lục lịch sử của ​​Tony Hawk với 900 độ (xoay 2 vòng trên không). Cậu đã trở thành một hiện tượng khi xoay được 1260 độ - tức là ba vòng rưỡi, trên không rồi tiếp đất hoàn hảo. Khury đối mặt với thử thách một cách rất tích cực: "Nếu bạn muốn làm điều gì đó, hãy tin vào bản thân và bạn sẽ làm được".

1 - Zaila Avant-Garde - Hoa Kỳ

Avant-Garde đã phá kỷ lục Guinness khi cô bé mới 8 tuổi, với thành tích tung hứng bóng rổ nhiều lần nhất trong vòng ba phút. Không giống như hầu hết những đứa trẻ phá kỷ lục khác, cô bé gốc Louisiana này đã được đào tạo để phá kỷ lục từ khi mới hơn 3 tuổi và đang tập đọc để tham dự cuộc thi Scripps National Spelling Bee (cuộc thi đánh vần cho người Mỹ gốc Ấn)!

Zaila cho biết người hùng của cô - Malala Yousafzai, Serena Williams và Coco Gauff - những chủ nhân chính thức của Kỷ lục Guinness Thế giới, là làm nguồn cảm hứng để cô luyện tập chăm chỉ. Và nỗ lực tuyệt vời của cô bé đã được đền đáp - Zaila đã phá kỷ lục với 231 lần tung hứng bóng rổ chỉ trong vòng 60 giây.

Mộc Trà
Theo moms



BÀI CHỌN LỌC

7 kỷ lục Guinness thế giới năm 2020 do trẻ em phá vỡ