7 lần lính Mỹ ‘đụng độ’ UFO trong chiến tranh Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

UFO, hay còn gọi là “vật thể bay không xác định” luôn là một câu chuyện thú vị và bí ẩn với nhiều người. Trong lịch sử của nhiều nền văn hóa khác nhau đã từng có nhiều ghi chép về sự xuất hiện của những vật thể bay bí ẩn này.

Ở trên đất nước Việt Nam chúng ta cũng đã nhiều lần ghi nhận sự xuất hiện của UFO, đặc biệt là trong chiến tranh Việt Nam, quân đội Mỹ đã từng ghi nhận 7 lần đụng độ với UFO.

Khi đối diện với đối thủ đáng sợ này, người Mỹ với các phương tiện tối tân nhất của mình, lại hoàn toàn không có lực phản kháng. Thậm chí, còn chưa kịp xác định được đối thủ thì đã bị thảm bại rồi.

1. UFO bay với tốc độ không tưởng

George Filer là một cựu sĩ quan tình báo của Không quân Mỹ. Trong thời kỳ chiến tranh ở Việt Nam, ông Filer từng thực hiện các nhiệm vụ bí mật và chịu trách nhiệm bàn giao thông tin hàng ngày cho tướng George S. Brown, phó chỉ huy các chiến dịch của Không quân Mỹ.

Cũng theo lời kể của Đại úy Filer, UFO đã từng đột nhiên xuất hiện bên cạnh một máy bay của Mỹ khi làm nhiệm vụ tại Việt Nam.

Filer mô tả một báo cáo mà ông từng nhận được: "Chiếc phi cơ bay với tốc độ 926 km/h, đột nhiên một UFO xuất hiện và thực hiện một số động tác nhào lộn quanh máy bay, sau đó biến mất với tốc độ nhanh gấp ba lần loại phương tiện có tốc độ nhanh nhất của Không quân Mỹ. Nó rõ ràng có công nghệ vượt xa bất kỳ thứ gì chúng ta có".

Được biết, sau khi nhận được báo cáo, không quân Mỹ đã cho một đội bay đi kiểm chứng. Nhưng giống như khi xuất hiện, vật thể lạ nghi UFO biến mất một cách bí ẩn không để lại dấu vết nào.

2. Sự cố HMAS Hobart

Thời điểm năm 1968, quân đội miền Bắc Việt Nam đã được Liên Xô viện trợ một số trực thăng chiến đấu, nhưng rất ít khi tham chiến. Vậy mà vào tháng 6/1968, máy bay do thám Úc đã phát hiện khoảng 30 vật thể lạ phát sáng tiến gần giới tuyến quân sự tại vĩ tuyến 17.

Lo sợ một cuộc tấn công của quân đội Bắc Việt bằng trực thăng, các lực lượng không quân Mỹ nhanh chóng điều máy bay chiến đấu F4 và tàu tuần tra để đánh chặn. Nhưng chưa kịp bắn bất cứ phát đạn nào, một tàu tuần tra đã bất ngờ bốc cháy và chìm xuống biển mà không rõ lý do, khiến 5 thủy thủ thiệt mạng.

HMAS Hobart bổ sung từ USS Guadalupe trong lần triển khai Chiến tranh Việt Nam đầu tiên. (Ảnh: wikimedia)

Giữa lúc hoảng loạn đó, tàu khu trục Úc HMAS Hobart được lệnh sẵn sàng tham gia tiêu diệt kẻ thù. Lúc 3h30 sáng, khi các radar phòng không của tàu khu trục phát hiện vật thể lạ trên bầu trời thì những vật thể lạ này đã tấn công HMAS Hobart, làm hư hỏng con tàu và khiến một vài người lính thiệt mạng.

Trong lúc bối rối, các phi công lái F4 đã cố gắng để tiếp cận với các vật lạ phát sáng kỳ lạ đó, nhưng đều không thành công. Chúng giống như những bóng ma vậy.

Sáng hôm sau, không hề có xác máy bay trực thăng nào của quân đội miền Bắc Việt Nam được tìm thấy, mặc dù đã có một loạt hỏa lực phòng không cực mạnh được phóng lên để đánh chặn các vật thể phát sáng này.

Sau sự kiện kì lạ đó, tướng George S. Brown, chỉ huy của vùng 7 Không quân Mỹ, đã lên tiếng: Mặc dù chính phủ đã khẳng định những thiệt hại của quân đội Mỹ vào đêm đó là do trực thăng của quân đội miền Bắc Việt Nam tấn công, nhưng ông tin rằng sự cố HMAS Hobart là một trường hợp UFO can thiệp vào các hoạt động quân sự Mỹ trong chiến tranh Việt Nam.

3. Cựu lính thủy đánh bộ chạm trán UFO

Đây là sự kiện diễn ra vào thời đầu của cuộc chiến tranh Việt Nam. Trong một lần hành quân, Pete Mazzola, cựu lính thủy đánh bộ Mỹ, kể rằng ông đã nhìn thấy nhiều vật thể lạ bay trên bầu trời đêm, và sau đó đã có một trải nghiệm tiếp xúc trực tiếp với một UFO.

Đó là, trong một lần giao tranh, trung đội của ông bị quân du kích Việt Nam bao vây. Khi nhóm của ông cố gắng thoát khỏi vòng vây thì trời đã tối. Trong sự hỗn loạn, họ lang thang tìm ra một đường về thì nhìn thấy nhiều vật thể kỳ lạ phát sáng đang bay qua các cánh đồng lúa.

Tưởng rằng đó là quân du kích, ông Mazzola đã gọi thông báo tọa độ của “vị trí địch” cho các tàu hải quân Mỹ để cứu viện.

Ông Mazzola nghe tiếng pháo dội tới từ từ vị trí tàu chiến Mỹ, nhưng điều kỳ lạ là khi chưa đến được mục tiêu, tất cả đạn pháo đều phát nổ khi đang bay. Các đồng đội của ông Mazzola có thể nhìn thấy khói đen trên không do đạn phát nổ. Họ cho rằng các vật thể lạ đó đã phát ra một loại năng lượng mạnh kích hoạt đạn nổ sớm.

Sau đó, các vật thể lạ tiếp tục di chuyển như không có gì xảy ra, 5 phút sau, nó đột nhiên vọt lên theo phương đẳng đứng với tốc độ không tưởng và biến mất trong nháy mắt.

Những trải nghiệm đó ảnh hưởng nhiều đến ông Mazzola và sau chiến tranh ông đã thành lập một tổ chức gọi là Văn phòng khoa học về điều tra - SBI. Theo thời báo New York, ông Mazzola dành trọn cuộc đời mình để nghiên cứu những sự kiện gặp gỡ UFO và các sự kiện huyền bí khác.

4. UFO lơ lửng trên bầu trời Chu Lai

Trong một sự kiện khác, một binh sĩ Mỹ khi ngồi trong một chiếc xe tải quân đội dọc theo một con đường gần Chu Lai tháng ba năm 1967 thì phát hiện một vật thể lạ đang lơ lửng trên bầu trời. Sẵn máy ảnh Yashica Electro-35 trong tay, người lính liền chụp được bức ảnh của vật thể lạ này và đó là tấm ảnh duy nhất về UFO trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

5. UFO tấn công căn cứ Mỹ ở Nha Trang

Căn cứ của Mỹ ở Nha Trang trong chiến tranh Việt Nam có một vị trí chiến lược quan trọng đối với Mỹ với 40.000 quân đồn trú trong đó có 2000 lính Mỹ.

Năm 1966, tại đây đã xảy ra cuộc viếng thăm của UFO, không giống như các cuộc gặp gỡ khác chỉ có một hai người chứng kiến, sự xuất hiện của UFO tại đây có một vài ngàn người chứng kiến tận mắt.

A-37 và các loại vũ khí được trưng bày tại Căn cứ Không quân Nha Trang, ngày 19 tháng 4 năm 1969. (Ảnh: wikimedia)

Trong một đêm nọ, những người lính Mỹ đang xem chiếu phim ngoài trời. Trên ngọn đồi gần đó, có vài xe ủi đang làm việc và hai máy bay tấn công đang sẵn sàng để chuẩn bị thực thi nhiệm vụ.

Đột nhiên, những người lính thấy bầu trời phía bắc sáng bừng lên. Ban đầu, họ nghĩ rằng đó là chỉ là pháo sáng. Nhưng ánh sáng di chuyển ngày càng gần về phía căn cứ.

Khi vật thể lạ đầy ánh sáng hạ thấp xuống, tất cả các thiết bị điện trong căn cứ đều dừng hoạt động. Vật thể lạ dao động một chút và sau đó bay thẳng lên trời theo phương thẳng đứng, biến mất vào bầu trời đêm. Cuối cùng, mọi thứ trở lại bình thường, nhưng không ai có thể hiểu những gì đã xảy ra.

6. Tàu tuần tra của Mỹ gặp UFO ở Việt Nam

Năm 1968, hai tàu tuần tra trong khu vực giới tuyến quân sự giữa miền Bắc và Nam Việt Nam đã phát hiện một vài UFO ở gần họ. Hai UFO dừng lại và bay lượn phía trên tàu tuần tra đầu tiên, đồng thời, một thứ ánh sáng kì lạ được phát ra từ UFO nhằm thẳng vào chiếc tàu và phá hủy nó trong một vụ nổ khủng khiếp. Tất cả các thành viên trong chiếc tàu tuần tra còn lại đã chứng kiến điều đáng sợ này.

7. B-52 bị UFO bắn hạ

Vào đầu những năm 1970, trong giai đoạn quân đội Mỹ đẩy mạnh việc không kích miền Bắc Việt Nam, cơ trưởng William English được giao nhiệm vụ tới Lào để điều tra một vụ rơi máy bay ném bom B-52.

Chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar một cách bí ẩn. Sau nhiều ngày tìm kiếm, nhóm điều tra đã tìm thấy chiếc máy bay trong tình trạng khá tốt với những thiệt hại khá nhỏ tương xứng với một vụ hạ cánh bất ngờ.

Điều đáng sợ là, khi ông English tiến vào khoang máy bay, anh phát hiện tất cả phi hành đoàn vẫn ngồi nguyên tại chỗ nhưng khuôn mặt bị biến dạng khủng khiếp với nhiều vết cắt trên cơ thể. Ngoài ra, không có bất kỳ thiệt hại nào khác trong buồng lái.

Do hoàn cảnh chiến tranh khốc liệt lúc đó không cho phép ông English tiến hành một cuộc khám nghiệm kỹ lưỡng. Cuối cùng nhóm đã thu thập mẫu vật và di dời các xác khỏi hiện trường. Nguyên nhân vụ việc cho đến nay vẫn còn là một bí ẩn, nhưng nhiều người cho rằng, rất có thể chiếc máy bay đã bị một UFO nào đó tấn công.

UFO từng xuất hiện nhiều lần trong lịch sử Việt Nam

Theo ghi chép của một số tư liệu Hán Nôm, có thể thấy UFO từng xuất hiện nhiều lần trong suốt chiều dài lịch sử Việt Nam.

Trong “Lan Trì kiến văn lục” có đoạn viết như sau: “Vào một đêm mưa phùn tháng 5, năm Đinh Dậu 1777, niên hiệu Cảnh Hưng, giữa vùng núi non ở xã Kiệt Đặc, huyện Chí Linh bỗng bùng lên ba đống lửa ma, to như quầng sáng lớn, soi sáng khắp núi rừng. Những đám ma trơi trong đó cứ xếp thành hàng mà tách ra, bay vào rừng sâu, xa đống lửa ma thì nhỏ dần và biến mất. Cứ như thế mấy đêm liền, mọi người đều thấy rõ. Có người bạo dạn, đến gần xem thì lại không thấy gì nữa”.

Cũng tại khu vực Chí Linh, trong sách “Chí Linh phong vật chí”, cuốn sách có nội dung ghi chép về danh thắng, con người của đất Chí Linh; tại tiểu mục về tổng Chi Ngại có chép một chuyện lạ dị thường như sau:

“Núi Phượng Hoàng, xã Kiệt Đặc. Tục truyền rằng một người xã ấy đi săn ban đêm ở chân núi, chợt thấy một vệt trong đỏ giống như mặt trời, rực rỡ đáng sợ. Người ấy bèn giương cung lên bắn rồi nằm phục xuống mà nghe. Anh ta thấy vật đó quay ngang, quay dọc, cây cối xung quanh bị đả phá một hồi. Thế rồi vụt chốc biến mất. Ngày hôm sau anh ta trở lại xem thì hầu hết cây cối bị gãy nát cả. Ngày nay, người dân địa phương cũng có người trông thấy hiện tượng ấy”.

Đại Việt sử ký toàn thư là bộ chính sử Việt Nam xưa nhất còn tồn tại nguyên vẹn đến ngày nay cũng ghi chép về UFO, trong sách có đoạn như sau:

"Năm 1577, tháng 11 (âm lịch), sao chổi hiện trỏ thẳng về phía Đông Nam, tua sáng dài đến 40 trượng, sắc hồng và tía ánh nhau, mọi người kinh ngạc. Tháng 12, ngày mồng 1, sao chổi hết" .

UFO cũng được cho là xuất hiện tại Việt Nam vào thời Pháp thuộc. Theo một báo cáo của sĩ quan pháo binh người Pháp tên Delauney, sự việc xảy ra vào ngày 23/10 năm Đinh Hợi (1887) tại làng Thành Đức, tổng Triêm Hòa thuộc tỉnh Tây Ninh xưa. Cả ngày hôm đó khá nóng bức, đến giờ Tuất (19 - 21h), vẫn còn nhiều người dân ngồi hóng gió trước sân nhà. Bỗng từ hướng Tây có một vật thể lớn sáng rực có cái đuôi lửa dài bay đến, vật đó hạ xuống một đám ruộng gần ngôi làng. Một lát sau nó phát ra một tiếng nổ rất lớn rồi lại bay lên trời mất dạng.

Vụ việc này làm xôn xao dư luận địa phương, người dân cho rằng đó là rồng lửa từ trên trời giáng hạ, không biết là điềm lành hay dữ nên nhà nhà đều lập bàn cúng bái. Tiếng đồn đến tai nhà cầm quyền Pháp, họ bèn cử viên đại úy pháo binh Delauney xuống tận nơi để điều tra. Ông này đến làng Thành Đức ngày 3/11, khi tìm đến đám ruộng nơi vật thể lạ đáp xuống thì thấy có dấu lún sâu xuống mặt đất ruộng hình chữ nhật, có chiều ngang 6m, dài 32m và sâu đến 2m.

Ông Delauney lập báo cáo gửi lên cấp trên về những gì ông đã nghe thấy. Sự việc này được lưu truyền rộng rãi ở địa phương, cho đến tận thập niên 70 của thế kỷ 20, các bậc cao tuổi ở tổng Triêm Hòa lúc trà dư tửu hậu vẫn thường kể cho con cháu nghe chuyện “rồng lửa giáng hạ” mà họ đã nghe cha ông thuật lại.

Có thể nói, các ghi chép trong thư tịch cổ của Việt Nam với những miêu về UFO trong tài liệu khoa học hiện nay có những điểm tương đồng. Phải chăng từ xa xưa, UFO của người ngoài hành tinh đã nhiều lần “ghé thăm” lãnh thổ nước ta?

Lời kết

Thật bất ngờ khi UFO nhiều lần ghé thăm trên đất nước Việt Nam đến vậy.

Theo các ghi chép như trên, các UFO đụng độ với quân đội Mỹ đều có công nghệ vượt trội hơn những công nghệ hiện đại nhất hiện nay mà con người có thể sáng tạo ra. Có thể thấy trong vũ trụ bao la này, còn ẩn chứa nhiều bí mật, có nhiều sinh mệnh có nền khoa học tiên tiến vượt trội hơn nền khoa học hiện đại của nhân loại.

Bách Diệp

Theo Ngẫm Radio



BÀI CHỌN LỌC

7 lần lính Mỹ ‘đụng độ’ UFO trong chiến tranh Việt Nam