8 xu hướng công nghệ cho gia đình năm 2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ những chiếc TV có thể tổ chức sự kiện online đến những chiếc soundbar kiểu cổ điển, xu hướng công nghệ của năm 2022 phản ánh lối sống và sở thích của mọi người đã thay đổi như thế nào trong hai năm qua.

Vậy, những sản phẩm và tính năng nào được ưa chuộng trong năm?

1. Retro đang trở lại

Sự trở lại gần đây của những chiếc tai nghe có dây kiểu cũ là một dấu hiệu: retro sắp trở lại trong xu hướng âm thanh năm nay.

2. TV toàn năng

Giữa đại dịch, lối sống “lấy gia đình làm trung tâm” đã khiến giải trí tại gia ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hơn bao giờ hết.

Hai năm qua, mọi người bắt đầu chú trọng đổi mới phong cách gia đình hơn, khi dần dần thích nghi với sự "bình thường mới" thời đại dịch, mọi người cũng đang tìm kiếm các công nghệ mới để hỗ trợ lối sống mới này.

Mọi người bắt đầu chú trọng đổi mới phong cách gia đình hơn. (Ảnh: Vecislavas Popa/ Pexels)
Mọi người bắt đầu chú trọng đổi mới phong cách gia đình hơn. (Ảnh: Vecislavas Popa/ Pexels)

3. Thiết bị âm thanh lớn hơn và tốt hơn

Khi TV tăng kích thước và chức năng, không có gì ngạc nhiên khi chúng ta muốn âm thanh phải phù hợp với chất lượng hình ảnh. Cũng giống như mọi người có xu hướng mua kích thước màn hình lớn hơn, ngày càng nhiều người bắt đầu ưa chuộng những chiếc soundbar lớn với các tính năng thông minh.

4. Công nghệ có thể giúp bạn tiết kiệm tiền

Trong một hoặc hai năm qua, mọi người đã dành nhiều thời gian hơn ở nhà. Và điều này đã tạo ra một xu hướng làm cho những nơi chúng ta đang sống tiết kiệm hơn và thú vị hơn.

Năm 2021, báo cáo Nghiên cứu Tiêu thụ Năng lượng của Legrand Australia cho biết hơn một nửa (57%) người Australia muốn tiết kiệm hóa đơn tiền điện. Và 42% sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho những thiết bị tiết kiệm điện về lâu dài.

Một xu hướng làm cho những nơi chúng ta đang sống tiết kiệm hơn và thú vị hơn. (Ảnh: Designecologist/ Pexels)
Một xu hướng làm cho những nơi chúng ta đang sống tiết kiệm hơn và thú vị hơn. (Ảnh: Designecologist/ Pexels)

5. Sản phẩm thông minh tiện lợi hơn

Từ quan điểm giải trí gia đình, dự đoán sự gia tăng của các công nghệ thông minh giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân, giúp ngôi nhà trở nên thoải mái và tiện lợi hơn, chẳng hạn như Excel Life Smart, một sản phẩm của công ty điện tử Legrand của Pháp: đó là một hệ thống điều khiển bằng giọng nói có thể bật và tắt đèn ngoài trời, điều chỉnh âm lượng nhạc và kích hoạt quạt bằng khẩu lệnh.

6. Sự tối giản sang trọng

Vào năm 2022, chúng ta đang tìm kiếm các thiết bị âm thanh chất lượng cao, đẹp mắt. Qua rồi phong cách lạnh với màu đen và xám u ám - màu sắc cũng sẽ trở thành một đặc điểm chính của các thiết bị công nghệ.

Sự tối giản sang trọng. (Ảnh: John Tekeridis/ Pexels)
Sự tối giản sang trọng. (Ảnh: John Tekeridis/ Pexels)

7. Đầu tư vào sản phẩm trang trí chất lượng cao

Vào năm 2022, người tiêu dùng ngày càng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm âm thanh chất lượng cao có thể sử dụng năm này qua năm khác, thay vì dùng một lần - một sự thay đổi tốt hơn nhiều cho môi trường.

8. Quay lại sản phẩm xách tay

Với chính sách phòng chống dịch bệnh đang dần được nới lỏng hiện nay, đã đến lúc nên phủi bụi một số thiết bị điện tử lâu ngày - hoặc ‘chi mạnh’ cho những thứ mới. Chúng ta có thể thấy nhu cầu thị trường sản phẩm xách tay đã quay trở lại nhiều hơn.

Bách Diệp

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

8 xu hướng công nghệ cho gia đình năm 2022