9 báu vật xuất hiện ngay sau sân nhà những người siêu may mắn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ những thứ khó hiểu như hoá thạch hàng trăm triệu năm tuổi, thiên thạch, cho đến những kho báu hàng triệu đô, hoặc nguyên một chiếc siêu xe… có lẽ bạn có nằm mơ cũng chẳng thể nghĩ được chúng lại được tìm thấy trong vườn nhà của một số người trên thế giới.

Quả là những trường hợp thú vị, chúng ta cùng khám phá nhé!

1. Siêu xe Ferrari

Bạn không nhìn nhầm đâu. Dưới sân sau nhà này có hẳn một chiếc Ferrari Dino 246 GTS đắt giá cơ đấy. Nó được tìm thấy vào năm 1978, khi hai bạn nhỏ đang chơi trò đào bới tại sân vườn. Không phải ngẫu nhiên mà chiếc xe có mặt tại một nơi không ai ngờ tới, bởi đây thực chất là tang chứng của một vụ gian lận tiền bảo hiểm được tính toán hết sức tinh vi.

Chiếc xe Ferrari đắt giá được chôn trong sân vườn được tìm thấy (Ảnh: chụp từ video)

Chắc vì quá yêu chiếc xe nên bọn lừa đảo đã quyết định không phá hủy nó mà chọn cách “chôn tạm” để qua một thời gian, khi vụ việc lắng xuống sẽ đào lên dùng. Điều đáng nói là vào thời điểm đó, toàn bộ công đoạn phi tang vật chứng từ lái xe, đào đất và chôn giấu được thực hiện ngay trong nhà mà chủ hộ và những người sinh sống xung quanh lại không một ai hay biết. Và người ta cũng không thể truy ra kẻ gian đó là ai, còn chiếc xe thì được trao cho một công ty bảo hiểm. Sau đó được bán tại một cuộc đấu giá với giá gần nửa triệu đô.

Ferrari Dino 246 GTS này cuối cùng đã được bán đấu giá với giá nửa triệu đô (Ảnh: chụp từ video)

2. Thiên thạch

Cơ hội để một thiên thạch rơi xuống vườn nhà bạn là bao nhiêu phần trăm? Người đàn ông có tên Radivoje Lajic ở Bosnia có lẽ là người may mắn nhất thế giới khi không cần phải đi bất cứ đâu để tìm kiếm thiên thạch cả, ông chỉ cần mở cửa bước ra hành lang trước nhà, và nhặt được thiên thạch trong 6 lần liên tiếp.

Radivoje Lajic đã 6 lần nhặt được thiên thạch (Ảnh: chụp từ video)

Các nhà khoa học tại Đại học Belgrade xác nhận chúng đúng là thiên thạch thật, và họ cũng đang nghiên cứu xem vùng đất quanh nhà Radivoje có loại từ trường đặc biệt nào khiến thiên thạch liên tục bị hút đến đây như vậy?

Sau khi viên đá thứ năm rơi trúng nhà, ông nói: “Rõ ràng tôi bị người ngoài hành tinh nhắm vào. Tôi không biết mình đã làm điều gì gây khó chịu cho họ nhưng không có giải thích nào khác có lý cả. Tỉ lệ bị thiên thạch rơi trúng là rất nhỏ, còn bị ném trúng đến sáu lần quả là có chủ tâm”.

Lajic đã làm một giàn lưới thép gia cố mái nhà để bảo vệ khỏi bị người ngoài hành tinh ‘bỏ bom’ - nhờ tiền bán một viên thiên thạch cho một đại học ở Hà Lan.

3. Xương khủng long hóa thạch 250 triệu năm tuổi

Năm 1997, người đàn ông có tên John Lambert ở Ipswich, nước Anh, quyết định xây hàng rào bao quanh nhà. Trong khi đang đào đất, ông chọc phải một tảng xương lớn, nhưng lại không để ý, chỉ mang nó về cất trong kho suốt 16 năm.

Khúc xương mà ông John Lambert ở Ipswich đã tìm thấy là của một loài rắn biển sống cách đây 60 - 250 triệu năm (Ảnh: chụp từ video)

Đến năm 2013, ông mới đem khúc xương này đến các chuyên gia, và họ phát hiện đó chính là xương của một con Pliosaurus, một loài rắn biển khổng lồ sống cách đây 60-250 triệu năm. Nhưng con khủng long này không có xuất xứ ở vùng biển Anh Quốc, điều này làm cho di vật càng trở nên bí hiểm hơn.

4. Chiếc mai của một con tatu có từ thời tiền sử

Một ngày nọ, anh chàng Jose Antonio Nievas đã tìm thấy một vật khổng lồ có hình thù kỳ lạ gần nông trại của mình ở Argentina mà anh quả quyết đó là một quả trứng khủng long. Thế nhưng đó là chiếc mai của một con Glyptodon, một loài vật có họ hàng với tatu, sống vào thời tiền sử, có kích thước cỡ một chiếc ô tô mini Volkswagen Beetle. Bên trên chiếc mai hóa thạch này có một lỗ thủng lớn, có lẽ là vết tích do một con Glyptodon khác để lại sau một cuộc chiến.

Anh Jose Antonio Nievas đã tìm thấy chiếc mai của một con Glyptodon quý hiếm (Ảnh: chụp từ video)

5. Kho báu niên đại 650 năm

Đây chính là bằng chứng cho thấy việc đào xới sân sau nhà bạn không hề vô bổ như nhiều người vẫn nghĩ. Kho báu 650 tuổi này đã được ông Andreas ở Áo tìm thấy trong lúc làm vườn vào năm 2007. Ngoài những món đồ trang sức đắt giá như nhẫn, trâm cài tóc, vòng tay hay thắt lưng thì kho báu “từ dưới đất chui lên” này còn có rất nhiều chiếc đĩa bạc khảm vàng cùng những mảnh vỡ khác và dĩ nhiên tất cả đều được làm bằng vàng, bạc khảm vàng, ngọc trai hay đá quý.

6. Một đường hầm dẫn vào bên trong Kim tự tháp Khufu

Một cư dân của ngôi làng El Haranya, nằm gần cao nguyên Giza huyền thoại ở Ai Cập, trong lúc đang đào đất trong vườn nhà mình đã đào trúng một đường hầm bí ẩn. Đây được cho là con đường tuyệt mật dẫn đến một trong ba Kim tự tháp lớn nhất và cổ xưa nhất ở thung lũng Giza, đó là Kim tự tháp Khufu (Kheops). Đường hầm này từng được Herodotus, nhà sử học Hy Lạp ở thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên, ghi chép trong sử sách khi ông đến thăm Ai Cập.

Hệ thống đường hầm bí mật dẫn vào kim tự tháp (Ảnh minh họa: chụp từ video)

7. Bộ xương ngàn năm tuổi của một thổ dân da đỏ

Vào năm 2014, Ali Erturk, cậu học sinh 14 tuổi ở thành phố Salt Lake, tiểu bang Utah, nước Mỹ, đã có một phát hiện chấn động. Trong khi đang đào bể bơi trong vườn, cậu đã tìm thấy một bộ xương người chôn vùi dưới đất.

Sau khi xét nghiệm, cảnh sát kết luận đây chính là những gì còn lại của một người Mỹ bản địa sống cách đây khoảng 1.000 năm. Sau đó các nhà khảo cổ học tiếp tục khai quật khu vườn với hy vọng sẽ tìm thêm được những ngôi mộ hoặc những bằng chứng khác để nghiên cứu thêm về tập tục mai táng của con người thời cổ đại.

Bộ xương mà Ali Erturk tìm thấy được cho là của một người da đỏ bản địa (Ảnh: chụp từ video)

8. Một hầm tránh bom còn nguyên vẹn

Khi cặp vợ chồng Chris và Colleen Otcasek mua một ngôi nhà ở California, họ được một kỹ sư từng sống ở đó thông báo rằng trong sân vườn có một hầm tránh bom chống bức xạ được xây dựng từ thời Chiến Tranh Lạnh (1947-1991). Chris và Colleen nghĩ rằng sau hơn 50 năm, trong hầm sẽ chẳng còn lại gì, nhưng họ đã nhầm. Toàn bộ mọi thứ bên trong vẫn còn nguyên vẹn, từ khăn giấy cho đến thuốc ngủ, đồ hộp, cà phê, sách báo và tạp chí.

Anh chị Chris và Colleen Otcasek đã sở hữu một hầm tránh bom còn nguyên vẹn ngay trong vườn (Ảnh: chụp từ video)

Vậy giả sử nếu có chiến tranh xảy ra thì đôi vợ chồng này cũng có sẵn chỗ trú thân an toàn trong vườn rồi, chẳng phải đi đâu xa.

9. Một trong những kho báu chôn giấu lớn nhất lịch sử nước Mỹ

Lại là kho báu, có vẻ kho báu hoặc các đồng tiền vàng là phổ biến nhất, dễ rải rác nhiều nơi trên thế giới. Cụ thể, vào năm 2013, một cặp vợ chồng bất ngờ tìm thấy một kho tàng bí mật trong khi đang dẫn chó đi dạo trong vườn nhà mình ở Sierra Nevada, California. Đó là một chiếc thùng gỉ sét, trồi lên khỏi mặt đất, bên trong đựng toàn tiền vàng.

Cặp vợ chồng vô tình tìm thấy kho báu chôn giấu lớn nhất lịch sử nước Mỹ khi đang dắt chó đi dạo (Ảnh: chụp từ video)

Tổng cộng có 8 chiếc thùng giống như vậy được tìm thấy, bên trong đựng 1.427 đồng tiền vàng được đúc từ năm 1847 đến 1894, và toàn bộ đều vẫn còn mới toanh, thậm chí chưa từng được sử dụng lần nào. Tổng giá trị của chúng là 27.980 đô (hơn 637 triệu đồng). Cặp vợ chồng may mắn nói trên đã bán hầu hết số tiền tại một cuộc đấu giá. Chúng được định giá 10 triệu đô (hơn 227 tỷ đồng).

Thật sự là trên đời này thì cái gì cũng có thể xảy ra. Và biết đâu nếu gặp may, bạn sẽ trở thành tỷ phú vào một ngày đẹp trời nào đó khi đang đi dạo cùng chú chó cưng thì sao?

An Nhiên
Theo Thế giới 360



BÀI CHỌN LỌC

9 báu vật xuất hiện ngay sau sân nhà những người siêu may mắn