9 lời khuyên cho một cuộc sống hạnh phúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tục ngữ Trung Quốc có câu: “Nhân sinh bất như ý sự thập thường bát cửu”, ý muốn nói rằng trong cuộc đời mỗi người những việc có thể thành toàn theo mong muốn của chúng ta rất ít, trong mười việc thì có đến tám, chín việc là không như ý. Mọi người có lẽ sẽ cho rằng, sống như vậy rất không hài lòng, không thể nào hạnh phúc được nếu như những việc không như ý lại chiếm quá nửa cuộc đời. Tuy nhiên, nếu mỗi người có thể thay đổi lại một chút góc nhìn và thói quen suy nghĩ thì hạnh phúc sẽ đến rất tự nhiên.

Sau đây, xin giới thiệu với độc giả chín quy tắc nhỏ để cuộc sống hạnh phúc trên trang web brightside.me sắp xếp, rất đơn giản và thiết thực.

1.Hãy trân trọng những người xung quanh bạn

Một nghiên cứu ghi nhận được về những người trên 70 tuổi, những người hạnh phúc nhất là những người luôn coi trọng gia đình, người thân và bạn bè. Họ sẽ cố gắng làm mọi thứ trong khả năng của mình để giữ họ ở bên cạnh.

2. Coi trọng thời gian hơn tiền bạc

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người hạnh phúc luôn muốn có nhiều thời gian hơn là tiền bạc. Đây là minh chứng cho việc những người coi trọng thời gian hơn tất cả vật chất là những người viên mãn nhất trong cuộc sống.

3. Kiên trì với thói quen chi tiêu đúng mức, không lãng phí

Nợ nần và không thể thanh toán các hóa đơn có thể khiến bạn kiệt quệ. Vì vậy hãy cân nhắc đến tình hình tài chính (chi tiêu và thu nhập) và đừng cố mua những thứ mà bạn không đủ khả năng chi trả.

4. Trân trọng mọi thứ xung quanh và khám phá những điều kỳ diệu bí ẩn

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên quan sát những điều nhỏ nhặt xung quanh và khám phá ra vẻ đẹp tiềm tàng trong đó, sẽ có một cuộc sống viên mãn và hạnh phúc hơn. Bất kể bạn đang làm gì, hãy thử chú ý quan sát và bạn sẽ thu được nhiều lợi ích bất ngờ.

5. Thường xuyên gặp gỡ bạn bè

Dành nhiều thời gian với bạn bè sẽ khiến chúng ra hạnh phúc hơn. Hãy kết nối với những người bạn lâu ngày không gặp, cùng ôn lại những ngày xưa cũ. Dưới tác động của những cảm xúc tích cực vui vẻ của họ, bạn cũng sẽ cảm thấy vui vẻ ngay lập tức.

6. Quan tâm đến những người xung quanh và đem đến niềm vui cho họ

Theo các nhà tâm lý học, những người chủ động làm điều tốt sẽ hạnh phúc hơn những người không làm điều đó. Đối xử tốt với người khác, mang lại niềm vui cho người khác, tâm trạng của bạn cũng sẽ tốt theo.

7. Đừng chỉ mua đồ, hãy mua “trải nghiệm”

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn khi họ chi tiền cho những trải nghiệm cảm xúc. Mặc dù niềm vui có thể bắt nguồn từ việc mua đồ, nhưng niềm vui khi có được những món đồ mới kém lâu dài hơn nhiều so với niềm vui khi trải nghiệm những điều mới.

8. Tập thể dục thường xuyên

Nhiều nghiên cứu đã ghi nhận việc tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa và điều trị các vấn đề tâm lý, đồng thời có thể giảm căng thẳng hiệu quả. Ngoài ra, tập thể dục có thể thúc đẩy quá trình tiết endorphin trong não, khiến con người cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

9. Học cách sống trong hiện tại

Thiền định là một phương pháp hiệu quả giúp con người cân bằng nhiều yếu tố trong cuộc sống, ví dụ như về sức khỏe và tinh thần. Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người có thói quen thiền định sẽ hạnh phúc hơn nhiều so với những người khác. Một số khác cũng phát hiện ra rằng khoảnh khắc hạnh phúc nhất là khi bạn tập trung vào công việc hiện tại và hành vi của bạn phù hợp với trái tim của bạn.

Theo Jasmine - The Epoch Times

Từ Tịnh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

9 lời khuyên cho một cuộc sống hạnh phúc