Ai nỡ ném chú chó đáng thương ra khỏi xe hơi đang chạy nhỉ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mỗi năm ở Mỹ, ước tính có khoảng 3,3 triệu con chó được đưa đến các nơi trú ẩn hoặc bị tống ra đường phố. Đó là một con số đáng kinh ngạc và thậm chí không tính đến những con khác đang sống lang thang và không bao giờ tìm được nơi trú ẩn.

Đây là trường hợp của Desi, một chú chó ngọt ngào chỉ muốn cảm thấy an toàn và được yêu thương. Đáng buồn là chú chó đã đối mặt với ​​cảnh bị ném khỏi chiếc xe đang chạy. Rất may, một nhân chứng đã gọi cho nhóm Hope For Paws để được giúp đỡ, và lực lượng cứu hộ có mặt không lâu sau đó.

(Hope for Paws là một nhóm cứu hộ động vật phi lợi nhuận 501 có trụ sở tại Los Angeles, California. Được thành lập bởi Eldad và Audrey Hagar vào năm 2008, Hope for Paws giải cứu những động vật đang đối mặt với cái chết hoặc nguy hiểm do bị ngược đãi hoặc bỏ rơi.)

Khi lực lượng cứu hộ đến, họ thấy chú chó Desi háo hức muốn nhìn thấy con người, mặc dù có vẻ hơi bối rối và không chắc chắn. Chú ta có lẽ muốn biết tại sao gia đình lại bỏ rơi chú?

Ban đầu, họ nghĩ cuộc giải cứu sẽ đơn giản

Ban đầu, họ nghĩ cuộc giải cứu sẽ đơn giản, nhưng ngay sau khi họ quàng dây xích quanh cổ chú chó Desi, mọi thứ đã thay đổi. Chú chó ngay lập tức trở nên hung dữ và bắt đầu gầm gừ, cáu kỉnh.

Nó nhanh chóng chuyển sang một tình huống nguy hiểm, nhưng những người cứu hộ vẫn không bỏ cuộc.

Theo ASPCA, hàng năm có khoảng 670.00 con chó được đưa vào trại tạm trú và được “an tử động vật”. Chúng thường là những con chó hung dữ, cần được điều trị hoặc có vấn đề về sức khỏe.

(‘An tử động vật’ có nghĩa là cái chết êm dịu, cho phép con vật được chết bằng các biện pháp y khoa, nguyên nhân do các điều kiện hoặc bệnh tật không chữa được, bệnh nan y…)

‘An tử động vật’ có thể là số phận của chú chó Desi vì sự hung hăng của nó, nhưng Hope For Paws hy vọng sẽ mang đến cvho chú ta một cơ hội.

Kỳ diệu, sau khi đưa chú ta gặp bác sĩ thú y để kiểm tra sức khỏe, họ đã rất vui mừng khi thấy thái độ của chú ta thay đổi hoàn toàn! Sự hung hăng đã dừng lại, thay vào đó, chú ta trở thành một chú chó ngọt ngào, yêu thương, và chỉ muốn có một nơi ‘gọi là nhà’.

Hiện chú chó Desi được nhóm cứu hộ Hollywood Huskies chăm sóc, và họ kỳ vọng sẽ tìm được cho Desi một mái ấm mãi mãi yêu thương.

Bách Diệp

Theo onegreenplanet



BÀI CHỌN LỌC

Ai nỡ ném chú chó đáng thương ra khỏi xe hơi đang chạy nhỉ?