Ấn Độ lập kỷ lục thế giới khi trải 75 km đường cao tốc chỉ trong 5 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính phủ Ấn Độ cách đây vài ngày đã thông báo rằng họ đã xây dựng một con đường cao tốc dài 75 km trong vòng chưa đầy 5 ngày, thành công lập kỷ lục Guinness thế giới.

Theo báo cáo toàn diện của các phương tiện truyền thông, tổng chiều dài của con đường nhựa kéo dài từ Amravati đến Akola là 75 km, và chỉ mất 4 ngày, 9 giờ và 33 phút để hoàn thành, tổng thời gian là 105 giờ 33 phút, lập Kỷ lục Guinness Thế giới .

Con đường một chiều này được trải hoàn toàn bằng bê tông nhựa, là một phần của Quốc lộ số 53 ở bang Maharashtra và chủ yếu do Cục quản lý đường cao tốc quốc gia Ấn Độ (NHAI) và Rajpath Infracon điều hành. Việc xây dựng bắt đầu lúc 7 giờ 27 phút sáng ngày 3/6 và cuối cùng được hoàn thành vào 5 giờ chiều ngày 7/6, phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới của Qatar vào năm 2019 khi mất 10 ngày để lát con đường dài 27,25 km.

Đoạn đường chạy qua các khu vực giàu khoáng sản của Ấn Độ và kết nối nhiều thành phố quan trọng như Kolkata, Raipur và Surat.

Bộ trưởng Bộ Giao thông và Đường bộ Ấn Độ Nitin Gadkari đã tweet vào ngày 8/6 để kỷ niệm việc Ấn Độ "mở rộng Kỷ lục Guinness Thế giới" như sau: "Đây là một khoảnh khắc đáng tự hào đối với cả đất nước! Rất vui mừng khi chúng ta đã đạt được kỷ lục này nhờ một đội ngũ đáng kể gồm 800 cán bộ của NHAI và 720 công nhân, tôi xin gửi lời cảm ơn đặc biệt tới các kỹ sư, công nhân đã làm việc suốt ngày đêm để đạt được kết quả đáng ghi nhận này".

Được biết, để tạo nên kỷ lục thế giới này, Cục quản lý đường cao tốc quốc gia Ấn Độ đã đầu tư rất nhiều thời gian cho việc lập kế hoạch, sau đó mời nhiều kỹ sư khác nhau đến giám sát công trình. Cuối cùng mất 105 giờ 33 phút để hoàn thành, tức là sớm hơn 2 tiếng rưỡi so với dự kiến. Nó đã thông xe trước lễ kỷ niệm 75 năm ngày độc lập của Ấn Độ vào tháng 8 năm nay, với hy vọng cải thiện tình trạng hỗn loạn giao thông ở các ngôi làng hẻo lánh.

Trên thực tế, nhà thầu tư nhân Rajpath Infracon, đồng chủ trì đoạn đường này, đã lập kỷ lục thế giới trong quá khứ, hoàn thành đoạn đường từ Sangli đến Satara chỉ trong 24 giờ.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Ấn Độ lập kỷ lục thế giới khi trải 75 km đường cao tốc chỉ trong 5 ngày