Ăn tối lúc mấy giờ là tốt nhất?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thói quen của mỗi người có thể khác nhau, vì vậy thời gian ăn tối cũng khác nhau. Một số người dùng bữa sớm hơn, một số người sẽ muộn hơn. Vậy ăn tối lúc mấy giờ là tốt nhất? Hãy xem các chuyên gia nói gì.

Theo trang Huffington Post, Alisa Vitti, Giám đốc điều hành và chuyên gia dinh dưỡng tại Flo Living, một bệnh viện và công ty y tế ở New York, cho biết: Dựa trên các yếu tố như văn hóa công ty và công việc, 7 giờ tối là một thời điểm ăn tối chính thức, nhưng nó không nhất thiết phù hợp với tất cả mọi người.

Thời gian lý tưởng cho bữa tối là mấy giờ? Chuyên gia dinh dưỡng Tracy Lockwood Beckerman nói với The Huffington Post rằng bất cứ lúc nào từ 6 giờ chiều đến 8 giờ tối là thời gian ăn tối ‘lý tưởng’ vì mọi người thường đi ngủ lúc 10 hoặc 11 giờ tối, như vậy sẽ có đủ thời gian tiêu hóa thức ăn.

Nói cách khác, thời gian ăn tối lý tưởng phụ thuộc vào nhịp sinh học của mọi người, để xem là bạn là ‘cú đêm’ hay ‘họa mi’ dậy sớm.

Những người đi ngủ sớm nên ăn tối sớm hơn những người đi ngủ muộn hơn. (Ảnh: Pixabay)
Những người đi ngủ sớm nên ăn tối sớm hơn những người đi ngủ muộn hơn. (Ảnh: Pixabay)

Chuyên gia Beckerman cho biết, ‘cú đêm’ nên ăn tối muộn hơn ‘họa mi’ dậy sớm, để giảm tình trạng ăn vặt nửa đêm trước khi đi ngủ, tránh không bị tích calo và tăng cân.

Cô nhắc nhở mọi người rằng ăn tối quá muộn và ăn quá no sẽ không tốt cho cơ thể và có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, vì ăn nhiều có thể gây trào ngược dạ dày.

Cô giải thích: “Nếu bạn có quá nhiều thức ăn tiêu hóa trong dạ dày, khi bạn nằm xuống, nó sẽ nén cơ vòng thực quản của bạn, có thể gây trào ngược thức ăn hoặc axit khó chịu”.

Giám đốc điều hành và chuyên gia dinh dưỡng Vitti cho biết thêm, ăn tối quá gần giờ đi ngủ có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ, làm trầm trọng thêm tình trạng viêm nhiễm, gây khó khăn cho việc kiểm soát cân nặng và tăng khả năng bị sốt và đổ mồ hôi vào ban đêm.

Có thể ăn nhẹ giữa bữa trưa và bữa tối để bổ sung năng lượng thể chất và tinh thần. (Ảnh: Valeria Boltneva/ Pexels)
Có thể ăn nhẹ giữa bữa trưa và bữa tối để bổ sung năng lượng thể chất và tinh thần. (Ảnh: Valeria Boltneva/ Pexels)

Tóm lại, nếu bạn đi ngủ sớm hơn, bạn nên ăn tối sớm hơn.

Đối với thời gian ăn trưa sẽ không ảnh hưởng đến thời gian ăn tối? Chuyên gia Beckerman nói rằng bạn ăn trưa càng muộn thì cơ thể bạn càng sẵn sàng cho bữa tối. Tương tự như vậy, nếu bạn ăn trưa sớm hơn, cơ thể bạn sẽ muốn ăn tối sớm hơn.

Vì vậy, Chuyên gia Beckman nói, bạn có thể ăn nhẹ giữa bữa trưa và bữa tối để bổ sung năng lượng thể chất và tinh thần, không nên ăn quá no vào bữa tối và không ăn quá sớm.

Bách Diệp

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ăn tối lúc mấy giờ là tốt nhất?