Ảnh: Chú chó Great Dane lớn lên với tốc độ đáng kinh ngạc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó con Great Dane đã phát triển vượt qua các anh chị em chó của nó chỉ trong hai năm, trở thành “ngôi sao” của loạt ảnh gia đình vui nhộn.

Giờ đã 3 tuổi và nặng gần 90 kg, chú chó Great Dane có tên là Maximus đã trở thành “người khổng lồ” hiền lành của gia đình Caleb và Ashlyn Mellstrom ở tiểu bang Minnesota, Hoa Kỳ.

Maximus là “em út” trong số những con chó của nhà Melstrom - bao gồm chú chó Pomeranian tên là Dahlia; chú chó lai giữa Labrador và chó săn lông vàng tên là Cheyenne và chú chó lai giữa Great Pyrenees và Labrador tên là Charlie. Tuy “bé bỏng” nhất nhà nhưng sự phát triển nhanh chóng của Maximus có thể được nhìn thấy ngay từ ngày đầu tiên.

Epoch Times Photo
Từ trái sang phải: Charlie, Cheyenne, Maximus và Dahlia. (Được sự cho phép của Ashlyn)

Ashlin nói với The Epoch Times: "Tôi bắt đầu chụp ảnh quá trình lớn lên của Charlie khi nó được 13 tuần tuổi, vì mọi người nói rằng nó lớn quá nhanh và tôi không tin điều đó. Tôi biết rằng Maximus sẽ còn lớn nhanh hơn, vì vậy tôi đã chụp lại hình ảnh của bốn chú chó kể từ ngày chúng tôi mang Maximus về".

Ashlyn đã khôn khéo sử dụng thức ăn để dụ những chú cún cưng của mình ngồi thành hàng theo kích thước để chụp ảnh hàng tuần. Dần dần, Maximus đã “thăng cấp”.

Ashlyn nói với The Dodo: “Mọi chú chó đều phải ngồi xuống. Có những ngày điều này rất khó khăn do không phải chú chó nào cũng hợp tác. Khi chúng đã xếp thành hàng, tôi sẽ hét lên những từ ngớ ngẩn mà chúng thích chỉ để chúng nhìn lên để tôi chụp hàng tấn ảnh”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Ashlyn)

Theo thời gian, kích thước Maximus tăng lên gấp bốn lần. Người bạn thân Dahlia của chú dần dà “lùn” đi trông thấy.

Ashlyn nói với The Epoch Times rằng Dahlia và Maximus có chiều cao gần bằng nhau khi Maximus 8 tuần tuổi mới gia nhập gia đình. Còn bây giờ, chú ta không chỉ cao hơn Dahlia mà còn lớn vượt cả đàn.

Ashlyn tin rằng Maximus cao gần 90 cm tính từ vai đến mặt đất. Tuy nhiên, đối với cô và Caleb, Maximus "chỉ là một con chó nhà cỡ bình thường". Tuy nhiên, mọi người lại thường bị sốc bởi kích thước cỡ "con ngựa" của nó.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Ashlyn)

Ashlyn, người tự mô tả mình là "một cô gái thị trấn nhỏ yêu động vật", đã có Charlie khi cô bắt đầu hẹn hò với Caleb, người đã có Cheyenne vài tháng sau đó. Khi cặp đôi kết hôn cách đây 4 năm, họ đã cùng nhau chào đón Dahlia.

Vào thời điểm đó, cặp đôi sống trong một ngôi nhà di động một phòng. Caleb không muốn có tới 4 con chó, nhưng sau khi một bài đăng trên Facebook “đánh cắp” trái tim của vợ anh, anh đã nhượng bộ và Maximus được chào đón vào gia đình Mellstrom vào tháng 2 năm 2019.

Trong nhiều năm, Maximus là người bạn ngủ trưa yêu thích của Charlie trong những khoảnh khắc chú ta chịu “yên tĩnh”. Tuy nhiên, Ashlyn cho biết trong lòng cô, Maximus vẫn chỉ là một chú cún con, “một đứa con trai cưng của mẹ”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Ashlyn)
Epoch Times Photo
Ashlyn Melstrom bên 4 chú chó cưng của mình. (Được sự cho phép của Ashlyn)

Trong khi không phải tất cả mọi chú chó trong nhà đều là “fan hâm mộ” của Maximus khổng lồ, gia đình của Ashlyn cũng đã tìm thấy sự cân bằng.

Ashlyn cho biết: “Cheyenne rất thích Caleb và không muốn chia sẻ sự chú ý của anh ấy. Nó thỉnh thoảng cũng chơi với Maximus, nhưng phần lớn thời gian nó thích chơi trò ném bóng một mình”.

Cô nói thêm: "Tính khí của Charlie thì thoải mái và nó không quan tâm miễn là nó không bị quấy rầy. Dahlia thì rất vui khi có một người anh em để chơi cùng … [chúng] không hề biết là kích cỡ của chúng chênh lệch đến mức nào. Maximus là bạn tri kỷ của Dahlia”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Ashlyn)

"Bốn gã này đang khiến cuộc sống của tôi phát điên, nhưng tôi cũng không muốn có một cuộc sống khác", Ashlyn hài hước nói.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ảnh: Chú chó Great Dane lớn lên với tốc độ đáng kinh ngạc