Anne luân hồi chuyển sinh thành Barbro vạch trần tội ác của Đức Quốc xã

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đường phố ở Amsterdam rất phức tạp, rất ít người nước ngoài không bị lạc ngay cả khi có bản đồ trong tay, do đó, ba của Barbro đã nhấc điện thoại của khách sạn lên định gọi một chiếc xe taxi đưa họ đến đó. Tuy nhiên, cô con gái đột ngột nói: “Chúng ta không đi cần đi taxi, từ đây đi bộ cũng không xa lắm.”

Anne được tái sinh thành Barbro Karlen

Trong một lớp học ở trường tiểu học ở Thụy Điển vào những năm 1960, khi cô giáo kể cho lũ trẻ nghe câu chuyện của Anne, một cô bé 7-8 tuổi ngẩng đầu lên với sự bối rối: “Làm sao mà cô biết về con?” Cô bé này là Barbro Karlen.

Barbro sinh ra trong một gia đình theo đạo Kito giáo ở Thụy Điển vào năm 1954. Khi chưa đầy 3 tuổi, em bắt đầu nói với bố mẹ rằng em là "Anne Frank".

Tuy nhiên, kể từ đó, Barbro nhỏ bé thường xuyên gặp ác mộng, mộng thấy những người đàn ông leo cầu thang, đá vào cánh cửa căn phòng gác mái nơi em ẩn náu. Em đi ra và nhìn thấy một người đàn ông mặc tang phục, em sợ hãi trốn sau lưng mẹ, ánh mắt đầy sợ hãi. Thỉnh thoảng vừa ăn đậu vừa ở đó lẩm bẩm: “Tôi đã từng ăn món này cả ngày rồi, thực sự là không muốn ăn nữa”.

Đứa bé đang nói về khoảng thời gian trước đây trong căn phòng bí mật, nhưng mẹ của Barbro đương nhiên không thể hiểu được điều này.

Cô bé không chịu đi tắm hay cắt tóc. Bởi vì năm đó ở trong trại tập trung, những người mới đến đều bị lột trần, cạo trọc đầu, sau đó tắm rửa để khử trùng. Một số người bị gọi đi tắm và không bao giờ quay lại, bởi vì, vòi hoa sen phun ra không phải là nước, mà là một loại khí độc chết người. Và những điều này, ba mẹ của Barbro hoàn toàn không thể tưởng tượng được.

Họ bắt đầu lo lắng. Liệu đứa bé này có vấn đề gì về tâm thần không? Vì vậy, họ đưa bé đến gặp bác sĩ tâm thần. Lúc này, cô bé Barbro mới nhận ra rằng thế giới của Anne không được người lớn chấp nhận. Vì vậy, bé đã im lặng về Anne trước mặt bác sĩ. Cuối cùng, kết quả chẩn đoán của bác sĩ cho thấy đứa trẻ hoàn toàn bình thường.

Xem lại căn phòng chứa bí mật

Khi Barbro 10 tuổi, cả gia đình em đi du lịch khắp châu Âu, và Amsterdam là một điểm dừng chân. Vào thời điểm đó, với việc phát hành ấn bản Thụy Điển của "Nhật ký Anne", cha mẹ của Barbro đã biết đến Anne. Frank hóa ra là một người có thật. Văn phòng có căn phòng bí mật năm đó đã được chuyển đổi thành một bảo tàng mang tên "Anne's House" (Nhà của Anne), nơi đã trở thành một điểm tham quan nổi tiếng ở Amsterdam. Vì vậy, ba mẹ em nghĩ rằng tốt hơn hết là đưa cô bé cùng đi xem! Cũng để làm sáng tỏ những nghi ngờ.

DiaryofAFrank.jpg
Bìa cuốn sách "Nhật ký Anne" (nguồn wikipedia)

Đường phố ở Amsterdam rất phức tạp, rất ít người nước ngoài không bị lạc ngay cả khi có bản đồ trong tay, do đó, ba của Barbro đã nhấc điện thoại của khách sạn lên định gọi một chiếc xe taxi đưa họ đến đó. Tuy nhiên, cô con gái đột ngột nói: “Chúng ta không đi cần đi taxi, từ đây đi bộ cũng không xa lắm.” Nhìn thấy dáng vẻ tự tin của con gái, bố mẹ liền đi theo.

Sau khoảng 10 phút đưa bố mẹ đi dạo qua những con phố quanh co, Barbro nói: “Chúng ta sẽ đến ngay thôi, ngay góc phố tiếp theo thôi.” Quả nhiên, “Nhà của Anne” nằm ngay ở ngã tư tiếp theo.

Đứng trước cửa, Barbro bắt đầu tự lẩm bẩm: “Thật kỳ lạ, trước đây nó không giống như thế này!”. Hóa ra sau khi bảo tàng được xây dựng, các bậc thang trước cửa đã được sửa đổi, nó không còn giống như lúc trước. Họ bước vào nhà và đi lên cầu thang hẹp, Barbro rất quen thuộc với lối đi phía trước. Đột nhiên, sắc mặt cô bé trở nên trắng bệch, quay lại nắm lấy tay mẹ, bàn tay nhỏ bé lạnh ngắt, hóa ra họ đã vào nơi ẩn náu của gia đình Anne trước kia. Nhưng Barbro vẫn kiên quyết bước về phía trước, như đang tìm kiếm điều gì đó.

Khi họ bước vào một căn phòng nhỏ hơn, đôi mắt của Barbro lóe lên ánh sáng và thốt lên: “Nhìn kìa, những bức ảnh của các ngôi sao điện ảnh vẫn còn đó!”. Cao hứng như thể cô bé đang được trở về nhà. Thì ra đây là phòng ngủ trước đây của Anne, em từng thích cắt các bức ảnh của các ngôi sao điện ảnh trong các báo, tạp chí rồi dán lên tường. Đó là trò giải trí hiếm hoi của cô bé trong hai năm ẩn náu đó.

Nhưng những gì mẹ em nhìn thấy chỉ là một bức tường trắng trơn, không có gì cả. Barbro nhìn kỹ hơn. Hả? Thực sự là không có gì cả! Thấy nghi ngờ, bà mẹ nắm lấy cô hướng dẫn viên du lịch bên cạnh để hỏi. Người hướng dẫn viên trả lời rằng quả thực có những bức tranh trên tường, nhưng chúng đã được gỡ xuống từ hai tuần trước, đóng vào khung kính nhằm bảo quản lâu dài. Người mẹ đã rất sốc khi nghe thấy điều đó, ngay lập tức hiểu ra tại sao con gái mình lại quen thuộc với đường phố Amsterdam đến thế, vì sao con bé biết rằng cầu thang đã được cải tạo lại, và bức tường trắng từng được dán đầy ảnh. Người mẹ quay lại ôm lấy cô con gái và nói: "Mẹ đã hiểu rồi, con sẽ không phải cô đơn thêm một lần nào nữa".

Sau cuộc hành trình này, ba mẹ của Barbro cuối cùng đã chấp nhận sự thật rằng bé là Anne đầu thai, bắt đầu hiểu và ủng hộ em. Cô gái nhỏ dần dần trở nên vui vẻ hơn.

Đức Nhã
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Anne luân hồi chuyển sinh thành Barbro vạch trần tội ác của Đức Quốc xã