‘Bà à, tôi mãi mãi yêu bà’: Cụ ông hấp hối ‘nói lời yêu thương’ cuối cùng với người vợ 60 năm gắn bó

Giúp NTDVN sửa lỗi

Biết mình sắp “lìa xa cõi đời”, cụ ông người Úc có ước nguyện cuối cùng là đoàn tụ với người vợ đã gắn bó hơn 60 năm của mình để “ nói lời yêu thương” lần nữa: “Tôi sẽ gặp lại bà sau nhé. Nếu không thể gặp được, thì bà chỉ cần biết rằng, tôi sẽ yêu bà mãi mãi”.

Mong ước cuối cùng trước khi qua đời của một người đàn ông mắc bệnh nan y đã trở thành hiện thực nhờ vào các nhân viên y tế hảo tâm, khi họ tình cờ nghe được ông kể về người vợ yêu quý đã gắn bó với mình trong suốt 60 năm.

Cặp đôi đã phải xa nhau vì bệnh tật trong gần hai tháng khi vợ ông phải điều trị tại một viện dưỡng lão gần đó.

‘Tôi sẽ yêu bà mãi mãi’

Các nhân viên y tế đã đưa ra quyết định ngay tại chỗ là họ sẽ đi đường vòng qua viện dưỡng lão, để người đàn ông lớn tuổi có thể nắm tay vợ mình lần cuối.

Epoch Times Photo
(Ảnh chụp màn hình / Facebook )

Bệnh nhân ung thư Danny Rowland được ba nhân viên y tế - Allan, Samantha và Joshua - đưa trở về nhà của ông ở Torbanlea, thuộc vùng bờ biển Fraser ở Queensland, Úc sau một thời gian nằm viện do các thiết bị y tế ở nhà ông bị trục trặc.

Nghĩ rằng giây phút ra đi đã cận kề, ông Danny đã nhắc đến vợ mình, bà Shirley, với cậu con trai Ricky khi họ ở phía sau xe cứu thương.

Dịch vụ Xe cứu thương Queensland (QAS) đã chia sẻ trên Facebook: “Đối mặt với giai đoạn cuối của cuộc chiến với căn bệnh ung thư, ông Danny can đảm mong muốn được trở về ngôi nhà của mình ở Torbanlea để được bao quanh bởi những người thân trong gia đình. Tuy nhiên, vẫn còn thiếu một mảnh ghép vô cùng quan trọng… đó là bà Shirley”.

Lần cuối ông Danny được trò chuyện cùng vợ là từ “vài tháng trước”. Ông đã chấp nhận rằng đó có thể là lần cuối cùng ông được nói chuyện với người bạn đời trong sáu thập kỷ của mình. Nhưng ba nhân viên y tế Allan, Samantha và Joshua nghĩ rằng họ có thể làm nhiều hơn thế cho người đàn ông tội nghiệp này.

Viện dưỡng lão nơi bà Shirley đang nằm chỉ cách con đường của họ đến Torbanlea một quãng ngắn; do đó các nhân viên y tế đã ghé qua viện dưỡng lão một lúc. Mọi người đã chuyển giường của bà Shirley đến vị trí lối vào của viện dưỡng lão, để bà và ông Danny có được một vài khoảnh khắc quý giá bên nhau.

Nắm tay nhau… đến cuối con đường

Họ đã chụp lại tấm ảnh đầy xúc động khi hai ông bà nắm chặt tay nhau. Ông Danny đã qua đời tại nhà vài ngày sau đó, nhưng may mắn thay, ước nguyện cuối cùng trước khi chết của ông đã được hoàn thành.

Ricky nói với 7 News rằng, những lời cuối cùng mà bố anh dành cho mẹ anh là: “Shirl à, tôi sẽ gặp lại bà sau nhé. Nếu không thể gặp được, thì bà chỉ cần biết rằng tôi sẽ yêu bà mãi mãi”.

Epoch Times Photo
Cặp vợ chồng ở Queensland là Danny và Shirley Rowland, kết hôn trong sáu thập kỷ, đã đoàn tụ trước khi Danny qua đời. (Được sự cho phép của Dịch vụ Xe cứu thương Queensland)

Câu chuyện xúc động đã được chia sẻ trên Facebook, và kể từ đó đã nhận được 15.000 phản ứng cùng nhiều bình luận tích cực. Nhiều cư dân mạng đã ca ngợi tình yêu bền vững giữa ông Danny và bà Shirley, trong khi nhiều người khác khen ngợi các nhân viên y tế đã vô cùng tốt bụng vì để cặp đôi được đoàn tụ lần cuối.

Một người dùng đã khen các nhân viên y tế là "siêu anh hùng", và nói thêm: "Cảm ơn các bạn vì đã hành xử nhân văn như vậy đối với người đàn ông lớn tuổi này và vợ của ông ấy".

Một người dùng khác bình luận: "Thật là một hành động tốt đẹp của lòng nhân ái! Các bạn đã làm tốt hơn những gì công việc yêu cầu”.

Vào ngày 5/7, Ricky và em gái của anh, Karen Bellert, đã đến thăm các nhân viên y tế tại trạm cứu thương Maryborough để nói lời cảm ơn. Ricky nói: “Cả gia đình rất biết ơn các bạn. Đối với bố mẹ tôi mà nói, việc được bên nhau trong giây phút cuối cùng là điều vô giá nhất”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Dịch vụ Xe cứu thương Queensland)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

‘Bà à, tôi mãi mãi yêu bà’: Cụ ông hấp hối ‘nói lời yêu thương’ cuối cùng với người vợ 60 năm gắn bó