Ba con rùa đầu to có nguy cơ tuyệt chủng vừa ‘chào đời’ ở vườn thú London

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rùa đầu to được biết đến với chiếc đầu to không thể thụt vào trong mai. Số lượng loài rùa này đang giảm dần và hiện nó được xếp vào loại cực kỳ nguy cấp. 

May mắn là trong Sở thú lâu đời nhất trên thế giới - Sở thú London ở Anh, ba chú rùa con vừa được sinh ra, tiếp thêm hy vọng về sự tiếp nối của loài này.

Rùa đầu to
Chú rùa đầu to mới chào đời ở Sở thú London (Ảnh: Instagram của Sở thú London)

Cách đây vài ngày, Sở thú London đã thông báo trên trang Instagram của mình rằng ba chú rùa đầu to đã nở trong công viên. Cha mẹ của ba chú rùa con này là một số con rùa đầu to trước đây được cứu khỏi nạn buôn bán trái phép động vật hoang dã, và sau đó chúng sống trong công viên.

Sở thú London ở Anh. (Ảnh: wikipedia)

Sở thú nói rằng phần đầu của rùa đầu to này lớn đến mức không thể “rụt đầu vào trong mai”. Nhưng chúng được bao phủ bởi lớp vỏ cứng như sừng từ đầu đến đuôi, chúng còn có cái miệng sắc nhọn có thể chống lại những kẻ săn mồi, và rất hiếu động. Tất cả các tính năng này đều góp phần đảm bảo an toàn cho chúng.

Sở thú cho biết, loài rùa đầu to cho thấy cách động vật thích nghi với môi trường. Rất ít loài khác trên thế giới độc đáo như chúng. Nhưng chúng hiện đang là loài bị đe dọa, và mọi người cần hợp tác để cứu chúng.

Bách Diệp
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Ba con rùa đầu to có nguy cơ tuyệt chủng vừa ‘chào đời’ ở vườn thú London