Bà mẹ trẻ ngập tràn hạnh phúc với hai lần sinh đôi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bà mẹ trẻ ở Úc tiết lộ cô đã vô cùng bất ngờ khi biết tin mình đã mang thai cặp song sinh thứ hai, đồng thời cô cũng chia sẻ cách sắp xếp thời gian để có thể chăm sóc tốt bốn đứa con nhỏ đều dưới 5 tuổi của mình.

Cô Gabby Radlof, 28 tuổi, sống cùng chồng và bốn đứa con nhỏ ở East Gippsland, Victoria, Úc. Cặp sinh đôi đầu của cô là 2 bé trai Hugo và Spencer, 4 tuổi, tiếp theo là cặp sinh đôi Billy và Aria, 1 tuổi. Anh Ben - chồng cô - 29 tuổi, là một thợ xây tự do. Trước khi có thêm bốn thành viên nhỏ đáng yêu này, Gabby làm mát-xa trị liệu, hiện nay cô làm nội trợ toàn thời gian.


(Ảnh:
Gabby Radlof)

Cô Gabby và anh Ben gặp gỡ lần đầu khi cả hai chỉ mới 14 tuổi, và họ đã không thể rời xa nhau từ đó. Năm 2016, sau 9 năm ở bên nhau, họ đã kết hôn, khi đó cả hai đều bước sang tuổi 23.

Một năm sau khi kết hôn, trong lần siêu âm tuần thứ 8 của thai kỳ, cô Gabby hạnh phúc khi biết rằng mình đang mang thai đôi. Cô chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi mang song thai trong lần mang thai đầu tiên này. Dĩ nhiên là tôi có sốc một chút, nhưng sự phấn khích thì nhiều hơn".

Cặp cha mẹ trẻ đã chào đón hai cậu con trai sinh đôi, Hugo và Spencer, giống nhau như hai giọt nước của họ vào ngày 19 tháng 11 năm 2017.


(Ảnh:
Gabby Radlof)

Tuy nhiên, vào năm 2020, khi được tin về cặp song sinh thứ hai, đôi vợ chồng trẻ đã thực sự kinh ngạc.

Sau vài tháng cố gắng mang thai lần hai, Gabby đã được như mong muốn. Cô nói: “Tôi đã thử thai khi Ben đi làm, lúc anh ấy đi làm về, hai cậu con trai Hugo và Spencer đã đưa kết quả thử thai cho anh ấy. Điều đó thật đặc biệt”.


(Ảnh:
Gabby Radlof)

Gabby nhớ lại lúc siêu âm thai vào tuần thứ 8 của thai kỳ, Ben nói với cô ấy: "Hãy tưởng tượng nếu đây lại là một cặp song sinh”.

Gabby tiếp tục kể: “Ngay sau khi anh ấy nói điều đó, tôi cảm thấy trong người rất bồn chồn và vô cùng lo lắng. Khi bác sĩ bắt đầu siêu âm, tôi và Ben ngay lập tức nhìn thấy hai đứa trẻ trên màn hình”.

Trong khi Gabby đầy lo lắng và sợ hãi, thì chồng cô đã có một trận cười sảng khoái với bác sĩ siêu âm. Tới khi bước lên xe thì cô đã bật khóc vì quá lo lắng cho những ngày tháng sắp tới.


(Ảnh:
Gabby Radlof)

Gabby rất đắn đo khi nghĩ đến việc phải sinh sớm lần nữa, đặc biệt là trong thời điểm mà Covid-19 nguy hiểm vẫn còn đang hoành hành. Tuy nhiên, sau khi được người thân trấn an xoa dịu, cô đã bớt lo lắng và vui vẻ trở lại để tận hưởng niềm vui mới đến này. Cô nghĩ lại những kỷ niệm ngọt ngào cùng hai cậu con trai sinh đôi đầu tiên, niềm hạnh phúc của cô lại trỗi dậy và cô lại tràn đầy sự tự tin. Cô xúc động nói: “Điều đó quá bất ngờ và khó tin với các thành viên trong nhà. Nhưng rồi tất cả mọi người đều rất ủng hộ tôi. Gia đình của tôi thật tuyệt vời”.

Sau khi đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho quá trình mang thai đôi một lần nữa, Gabby cảm thấy cô là trường hợp vô cùng may mắn. Cô còn cho biết, lần mang thai thứ hai này thực sự dễ chịu hơn nhiều so với lần mang thai đầu tiên.

Cuối cùng, sau nhiều ngày mong chờ, cặp song sinh thứ hai của Gabby, Billy và Aria, đã ra đời vào đúng lễ Phục sinh, chủ nhật ngày 4/4/2021.

Trở thành mẹ của hai cặp sinh đôi, cô Gabby không ngần ngại chia sẻ cách cô đã chăm sóc gia đình thân yêu của mình.

Cô nói: “Tôi đã thoải mái hơn và không còn ngại khi phải yêu cầu giúp đỡ khi tôi cần. Khoảng thời gian khó khăn này rồi sẽ mau qua thôi".


(Ảnh:
Gabby Radlof)

Cô Gabby ngắm nhìn những đứa trẻ lớn lên từng ngày, cô biết rằng, không bao lâu nữa, cô ấy sẽ lại nhớ về khoảng thời gian bận rộn này biết bao.

Khi đã dần quen với mọi việc, Gabby cảm thấy thoải mái hơn trong thời gian khó khăn này, cô ấy cũng đã thay đổi các thói quen sinh hoạt ban ngày của mình. Chẳng hạn, cô cho biết rằng, cặp sinh đôi út của cô có thể ngủ bất cứ đâu, có khi trong xe hơi hoặc trong xe đẩy, có khi là lúc gia đình đang di chuyển đến đâu đó, hoặc là trong lớp học mẫu giáo hay lớp học bơi.

Tuy nhiên, thói quen vào ban đêm vẫn được tuân thủ cẩn thận, những đứa sẽ trẻ đều đi ngủ trước 7 giờ tối để giúp Gabby và Ben có đủ thời gian dọn dẹp nhà cửa, trò chuyện cùng nhau, nghỉ ngơi và chuẩn bị trước cho công việc ngày hôm sau.

Cô thành thật chia sẻ: “Là một người mẹ của bốn đứa con nhỏ, việc có riêng khoảng thời gian nhất định vào cuối mỗi ngày là rất quan trọng”.

Gabby cho biết, kể từ khi sinh cặp song sinh thứ hai chào đời, gia đình cô gặp khó khăn trong việc tìm một chiếc xe phù hợp cho tất cả thành viên gia đình.

Cô nói thêm: “Chúng tôi thích đi cắm trại, vì vậy chúng tôi đã kiếm một chiếc xe lớn hơn, nhưng tiếc là không có nhiều lựa chọn. Do vậy chúng tôi đã giữ lại chiếc Kluger 2010 của mình và thiết kế lại một chút cho phù hợp. Mặc dù nó hơi bí, nhưng cũng đã đủ để cả gia đình sử dụng".

Gabby đã ghi lại cuộc sống thường ngày đáng nhớ của cả gia đình và lưu giữ bằng cách đăng tải lên trang nhật ký cá nhân.

Bất chấp những khó khăn này, Gabby vẫn hạnh phúc cho biết việc làm mẹ của hai cặp sinh đôi là một điều rất may mắn với cô: “Điều tuyệt vời nhất khi làm mẹ của các cặp song sinh là luôn được ngắm nhìn chúng, điều đó rất đặc biệt”.


(Ảnh:
Gabby Radlof)

Liên Hoa
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bà mẹ trẻ ngập tràn hạnh phúc với hai lần sinh đôi