Bà ngoại 75 tuổi tốt nghiệp đại học cùng cháu gái 22 tuổi: 'Chúng ta có thể làm bất cứ điều gì'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người bà đã từng hy sinh việc học đại học để đi làm và nuôi con mới đây đã tốt nghiệp Cử nhân bên cạnh cô cháu gái 22 tuổi của mình.

Melody Ormond đã thuyết phục bà ngoại của mình là Pat, 75 tuổi, đăng ký theo học tại Đại học Tennessee ở Chattanooga (UTC) cùng với cô để tạo cho cuộc sống của bà một trọng tâm mới. Bà Pat đã vượt qua thử thách, và câu chuyện của bà truyền cảm hứng cho mọi người rằng không bao giờ là quá muộn để đạt được ước mơ của bạn.

Epoch Times Photo
Melody Ormond và bà của cô, Pat, tại lễ tốt nghiệp. (Được phép của Melody Ormond )

Cả hai người phụ nữ đã được nhận bằng tốt nghiệp của mình tại một buổi lễ vào ngày ngày 20/11. Là một người đam mê khảo cổ học, bà Pat đã lấy bằng Cử nhân nhân chủng học với điểm số rất cao; còn Melody thì lấy bằng Cử nhân tâm lý học.

Epoch Times Photo
Pat Ormond với cháu gái của bà, Melody, khi còn nhỏ. (Được sự cho phép của Pat Ormond )

Năm 1963, Pat đăng ký vào Trường Kỹ thuật Dạy nghề Marietta/Cobb ở Atlanta và tham gia một số khóa học máy tính trong vài năm tiếp theo. Với kiến ​​thức mới của mình, cô đã biến nó thành một sự nghiệp và thiết lập nhiều hệ thống máy tính khác nhau tại các công ty kế toán ở cả Atlanta và Chattanooga.

Năm 1978, cô theo học khóa học đại học thực sự đầu tiên của mình, khóa học Kế toán 1 tại Đại học Bang Kennesaw ở Atlanta, nhưng bỏ dở sau một học kỳ và chuyển đến Chattanooga. Trong khi đó, việc nuôi sống gia đình và làm việc 40–60 giờ một tuần đã khiến cho cô không bao giờ có cơ hội hoàn thành chương trình học của mình.

Pat giải thích: "Tiền … chỉ được sử dụng cho các lớp học sau khi chi phí sinh hoạt và chi phí cho trẻ em đã được lo liệu. Điều này có nghĩa là tôi chỉ còn rất ít tiền để có thể đi học”.

Sau khi Pat nghỉ hưu, gia đình của bà đã khuyến khích bà hoàn thành ước mơ học đại học của mình. Melody nói với WRCB: “Tôi nghĩ rằng bà có thể quay lại trường đại học và truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta rằng, chúng ta có thể làm bất cứ điều gì dù ở lứa tuổi nào đi nữa".

Epoch Times Photo
Pat Ormond với cháu gái của bà, Melody. (Được sự cho phép của Pat Ormond )

Bà Pat chia sẻ: “Khi nghỉ hưu, mọi người vẫn cần một cái gì đó để hoàn thành, một mục tiêu".

Vào năm 2017, sau 42 năm, bà Pat đã quay trở lại giảng đường đại học khi bà ghi danh và UTC cùng Melody.

Đối với Melody, sự hiện diện của bà trong khuôn viên trường "chắc chắn chỉ khiến tôi muốn cố gắng hơn nữa".

Để đảm bảo có thể tốt nghiệp cùng nhau, bà Pat đôi khi đăng ký năm khóa học mỗi học kỳ, cùng với các buổi thực hành trong phòng thí nghiệm. Sau ba năm, bà tốt nghiệp với điểm trung bình 3,79, trong khi Melody duy trì điểm trung bình 3,4, theo bản tin của UTC.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Pat Ormond )

Bà Pat cho biết, chính cha là người đã dạy cho bà về sự kiên trì. Ông đã từng nói với bà rằng bà có thể đạt được bất cứ điều gì miễn là bà luôn đặt nó ở trong tâm trí mình.

Tuy nhiên, Melody không phải là người duy nhất được truyền cảm hứng từ những thành tựu của Pat. Melody nói với CBS News: "[Học sinh] thường hỏi tôi, 'Cô có nghĩ rằng mẹ của em có thể quay lại trường đại học không?'. Tôi sẽ nói, 'Chà, bạn biết đấy, nếu bà ấy đủ khả năng chi trả, thì không có lý do gì để bà ấy không làm vậy'".

Epoch Times Photo
(Được phép của Melody Ormond )
Epoch Times Photo
(Được phép của Melody Ormond )

Về tương lai của hai người, Melody đang tạm nghỉ và có kế hoạch theo đuổi bằng Thạc sĩ, trong khi bà của cô đã đặt mục tiêu lấy bằng Cử nhân thứ hai và có kế hoạch hoàn thành nó vào năm 2023.

Lời khuyên tốt nhất của bà Pat dành cho những người khác là hãy biết tận dụng thời gian. Bà chia sẻ: “Đừng lãng phí khoảng thời gian khi bạn còn trẻ và được học hành, hãy tiếp tục và hoàn thành mục tiêu”.

Epoch Times Photo
( Đại học Tennessee tại Chattanooga )

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Bà ngoại 75 tuổi tốt nghiệp đại học cùng cháu gái 22 tuổi: 'Chúng ta có thể làm bất cứ điều gì'