Ba “vú em” đặc biệt đảm nhận công việc nghiêm túc nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cậu bé William thật quá bé nhỏ so với ba chú chó to lớn làm bạn. Với cân nặng khoảng 14.5 ký, William nhẹ hơn nhiều so với ba chú chó thuộc giống St. Bernards ấy là Vinny, Teddy Bear và Millie, tổng cộng cân nặng của chúng cũng hơn trăm ký. Đó là những người bạn to lớn tốt nhất mà cậu bé đang có, chúng rất hiền lành và chăm sóc cho William cẩn thận.

Cha mẹ của cậu bé là anh John 31 tuổi và chị Victoria 30 tuổi, chia sẻ căn nhà của họ ở Birmingham, bang Alabama với ba chú chó St. Bernards to lớn, xinh đẹp. Trong một kịch bản gợi nhớ lại bộ phim hoạt hình nổi tiếng Peter Pan, chú chó lớn nhất của gia đình - Teddy Bear đã có biệt hiệu là “Nana” vì bản tính quan tâm của nó. Teddy Bear đã được 9 tuổi.

Chị Victoria nói với The Epoch Times rằng: “Nó luôn bảo vệ và quan sát tất cả các thành viên trong gia đình, đặc biệt là con trai tôi.”

Epoch Times Photo
(Ảnh: Victoria)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Victoria)

Hai vợ chồng hiện đang là các chuyên gia, họ gặp nhau tại trường trung học và sau đó đi đến hôn nhân. Anh chị rất hạnh phúc khi nhìn thấy cách mà hai chú chó còn lại là Vinny 5 tuổi và Milie 2 tuổi đã gắn bó với cậu con trai 2 tuổi của họ như thế nào.

Chị Victoria nói rằng tất cả bắt đầu khi chị đang mang thai. Lúc đó, gia đình chưa nhận nuôi Milie, nhưng họ đã nói với hai chú chó lớn rằng chúng sẽ có một đứa em.

Chị Victoria nói rằng: “Tôi thật sự tin rằng chúng hiểu những gì đang xảy ra. Vinny rất quan tâm đến những đồ dùng của em bé, đặc biệt là nôi. Nó sẽ liên tục kiểm tra nó như thể đứa bé sẽ xuất hiện nếu nó nhìn đủ lâu.”

Epoch Times Photo
(Ảnh: Victoria)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Victoria)

Khi bụng bầu ngày càng lớn hơn, cả hai chú chó đều chú ý hành vi quanh chị ấy hơn, đi chậm hơn và nhẹ nhàng hơn. Ngược lại với trước đây, Vinny luôn nằm trên người chị ấy để được vuốt ve, còn khi chị mang bầu thì nó rất biết ý chỉ tựa nhẹ đầu vào chị.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Victoria)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Victoria)

Khi họ đặt con trai vào nôi, Vinny đã nhảy lên giường để quan sát em bé. Bất kì tiếng động nào mà William tạo ra, nó sẽ xuất hiện ngay lập tức. Mỗi buổi sáng, khi chị Victora đưa William ra khỏi nôi, Vinny sẽ đi theo chị vào trong phòng em bé và trông chờ thấy em bé để cùng chơi.

Về phần mình, Teddy không hoàn toàn chắc điều gì đã khiến cho em bé khóc nhưng nó thích trông trẻ vào giờ nghỉ trưa.

Chị Victoria nói rằng: “Teddy thích được yên tĩnh và ngăn nắp. Nếu chúng tôi bắt đầu quá vui trong khi chơi với con, nó sẽ sủa lên và báo cho chúng tôi biết rằng chúng tôi cần yên tĩnh hơn.”

“Vinny chắc chắn là ‘ông anh cả’ vui nhộn, chịu chơi và rắc rối hơn, trong khi đó Teddy lại thích được vuốt ve trên ghế sofa hoặc nằm cạnh khi nó bị ốm.”

Epoch Times Photo
(Ảnh: Victoria)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Victoria)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Victoria)

Không lâu sau đó, William học đi, mẹ của cậu bé đã nhìn thấy cậu vuốt ve Teddy, rồi tự mình đi tìm mẹ. Cậu cũng rất thích Milie.

Mẹ của cậu bé nói rằng: “Khi chúng tôi rời khỏi nhà, chúng tôi luôn nói rằng “I love you”. Không cần nhắc nhở, William sẽ nói ‘Tạm biệt Nana, Bubba, Milie, Dada. Love you’ trước khi con đi ra khỏi cửa.”

Sống với ba con chó to lớn là điều hết sức bình thường đối với đứa trẻ mới biết đi nhưng có hai điều mà cậu bé đã học hỏi được, như giữ đồ ăn xa để những chú chó không thể ăn được mặc dù theo như mẹ của cậu thì chính cậu cũng lén cho những chú chó ăn từ chiếc ghế ăn cao của mình.

Chị Victoria nói tiếp: “Tình yêu của chúng ngày càng nhiều hơn khi chúng lớn lên cùng nhau. Bây giờ William cảm thấy đủ thoải mái để ra lệnh và chỉ đạo những chú chó vì bé biết chúng sẽ nghe lời. Đôi khi nó sẽ là người bảo những chú chó vào trong hoặc ngồi xuống. Tôi không nghĩ nó nhận ra mình có bao nhiêu sức mạnh đối với con chó nặng hơn 190 ký này!”

Gia đình thường xuyên đăng những cuộc phiêu lưu thú vị của những chú chó cưng đáng yêu c trên Instagram tại @thesouthernstbernards

Epoch Times Photo
(Ảnh: Victoria)

Theo Anna Mason - The Epoch Times

Du Du biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ba “vú em” đặc biệt đảm nhận công việc nghiêm túc nhất