Baby oil (Dầu em bé): Mẹo làm đẹp đa năng không thể thiếu trong mùa đông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngoài công dụng dưỡng da và mát-xa cho trẻ nhỏ, baby oil còn rất hữu ích trong việc tẩy trang, làm kem dưỡng ẩm toàn thân, dưỡng tóc … cùng rất nhiều công dụng quan trọng không kém khác. Baby oil là một sản phẩm an toàn, giá cả phải chăng và không nên thiếu trong tủ đồ của nhà bạn.

Dưới đây là công dụng đa năng của baby oil:

Làm kem dưỡng ẩm

Vì baby oil được chiết xuất từ ​​dầu dừa, dầu bơ, dầu hạnh nhân, dầu jojoba hoặc dầu hướng dương, nên nó cũng giống như một loại kem dưỡng ẩm hữu hiệu giúp làn da trở nên mềm mại.

Tẩy trang da mặt và các vùng nhạy cảm quanh mắt

Nhưng có lẽ một trong những công dụng phổ biến nhất của baby oil là tẩy trang, vì nó cực kỳ nhẹ nhàng cho vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Dùng vệ sinh cọ trang điểm

Thậm chí baby oil còn được dùng để vệ sinh cọ trang điểm. Bạn chỉ cần thoa một lượng baby oil vào lòng bàn tay, rồi di chuyển cọ theo chuyển động tròn. Bạn sẽ thấy lớp trang điểm bẩn bám trong chổi cọ sẽ chảy ra, khi ấy bạn hãy rửa sạch cọ trang điểm bằng nước ấm và đặt phẳng để khô.

Điều trị nứt nẻ ngón tay, gót chân

Sau khi tẩy trang xong, bạn có thể thoa baby oil lên ngón tay, hoặc bàn chân, gót chân để làm mềm da. Nếu gót chân của bạn bị khô nứt nẻ, hãy dùng baby oil thoa lên mỗi tối. Chỉ sau mấy ngày, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả mà nó mang lại.

Thay thế kem, xà phòng cạo râu

Đối với cánh đàn ông, bạn có thể sử dụng baby oil thay cho kem cạo râu hoặc xà phòng trong khi cạo râu, ngoài ra dầu sẽ giúp da bạn ẩm mịn, không thô ráp.

Tạo hỗn hợp tẩy tế bào chết

Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn, bạn có thể tạo hỗn hợp tẩy tế bào chết với muối biển và baby oil. Hỗn hợp tẩy tế bào chết tự chế này của bạn cực kỳ có hiệu quả, giúp loại bỏ da chết và làn da tươi sáng hơn. Không tin, bạn hãy thử đi.

Tẩy da chết cho môi

Bạn lấy 1/2 thìa cà phê baby oil trộn với 1/2 thìa cà phê đường và thêm mấy giọt chanh sau đó thoa lên môi và để qua đêm, sáng hôm sau nhẹ nhàng chà sẽ khiến da chết rơi ra.

Giúp giữ ẩm da đầu và dưỡng tóc

Baby oil cũng không phải chỉ dành cho da của bạn. Nó cũng có thể giúp giữ ẩm cho da đầu và phần đuôi tóc của bạn. Niêm phong lớp biểu bì, baby oil có thể giúp các sợi tóc của bạn hút ẩm trong khi bảo vệ tóc của bạn trong quá trình tạo kiểu tóc bằng máy sấy. Bạn nên sử dụng baby oil trước khi gội đầu để làm cho các sợi tóc của bạn ít xốp hơn và do đó ít bị gãy hơn.

Bôi trơn gỡ rối dây chuyền

Bạn cũng có thể nhỏ baby oil lên những sợi dây chuyền, vòng cổ bị rối, hoặc gỡ tóc rối ra khỏi các sợi dây chuyền, đảm bảo cực kỳ hiệu nghiệm.

Tẩy các vết dính xăng dầu, kẹo cao su

Nếu bị kẹo cao su dính vào tóc hay vào da hãy dùng baby oil để tẩy trừ nhé! Nếu tay của bạn bị dính sơn, bạn hãy thử dùng baby oil xem có công hiệu không. Khẳng định nó vừa ôn hòa, không kích ứng da lại rất hữu hiệu loại bỏ sơn bám chắc trên tay của bạn.

Bôi trơn khóa cửa, chốt cửa, phéc mơ tuya

Khóa áo, túi xách của bạn hay bị mắc kẹt? Bạn hãy nhỏ và thoa baby oil lên chỗ đang bị mắc kẹt, giật nhẹ rồi kéo chiếc khóa theo đúng chiều của nó là xong. Chốt cửa nhà bạn bị hoen rỉ nên mỗi lần mở đều kêu cót két? Hãy bôi một chút dầu em bé lên ngay nhé!

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Baby oil (Dầu em bé): Mẹo làm đẹp đa năng không thể thiếu trong mùa đông