Bác sĩ: Bài viết của Đại sư Lý là ánh sáng dẫn đường cho cuộc sống

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Bài viết mới của Đại sư Lý Hồng Chí là ánh sáng dẫn đường trong cuộc sống” - Bác sĩ Lê Hạo Nguyên ở Toronto nói với The Epoch Times.

Bài viết "Vì sao có nhân loại" của người sáng lập Pháp Luân Công, Đại sư Lý Hồng Chí, sau khi đăng tải đã khơi dậy sự hưởng ứng nhiệt tình trong xã hội. Ông Lê Hạo Nguyên, một bác sĩ 92 tuổi, nói với The Epoch Times rằng, sau khi đọc bài viết, ông đã có hiểu biết mới về những thăng trầm khác nhau mà ông đã trải qua trong cuộc đời. Ông nói rằng, bài viết này đã thuyết phục mọi người tốt bụng và mang lại rất nhiều lợi ích cho ông.

Ông Lê Hạo Nguyên có hai bằng bác sĩ Tây y và Đông y tại Trung Quốc, ông là bác sĩ Tây y gần 20 năm, sau đó là bác sĩ Đông y 10 năm, sau khi nghỉ hưu, ông nhập cư vào Canada và tiếp tục hành nghề y.

Thay đổi quan niệm sống

Là một bác sĩ, ông Lê Hạo Nguyên đã chứng kiến ​​rất nhiều câu chuyện về sinh, lão, bệnh, tử. Ông nói: “Tôi đã đọc bài viết của Đại sư Lý Hồng Chí, lĩnh hội được quy luật của vũ trụ rằng con người có sinh, lão, bệnh, tử”.

Bác sĩ Lê Hạo Nguyên nói rằng, những gì Đại sư Lý Hồng Chí nói là những gì Chúa muốn nói, "Nếu một người tích đức, anh ta có thể trở lại Thiên đường. Trước đây tôi không biết về điều đó, nhưng bây giờ tôi biết rằng có luân hồi".

Ông nói: “Sinh, lão, bệnh, tử là lẽ thường tình của con người, nhưng sinh mệnh không phải chỉ có một đời”.

Bác sĩ Lê Hạo Nguyên trước đây luôn tin vào thuyết tiến hóa của Darwin. Ông nói: “Tôi từng cho rằng điều đó đúng, tức là con người thích nghi với môi trường này thì sẽ tồn tại, không thích ứng thì sẽ bị đào thải”.

"Vì sinh tôn mà có các loại đấu tranh. Hiện nay tôi đã hiểu, tranh đấu là sai, đây không phải ý Trời, ý Trời không phải tranh đấu" - Ông nói, sinh mệnh là Trời sinh, thuyết tiến hóa khẳng định là không đúng.

Ông nói: Bài viết của Đại sư Lý Hồng Chí đã sửa chữa sự hiểu lầm về thuyết tiến hóa sinh học rằng kẻ thích hợp nhất thì tồn tại và kẻ không thích hợp thì bị đào thải”.

Nhận thức vận mệnh

Bác sĩ Lê Hạo Nguyên đã đề cập đến cuộc sống khó khăn của chính mình. Khi còn trẻ, ông đã chứng kiến ​​nhiều hành động tàn bạo của quân đội xâm lược Nhật Bản. Khi còn trẻ, ông bắt đầu chứng kiến ​​nhiều hành động tàn ác khác nhau của ĐCSTQ. Ông nói rằng, cha của ông là một doanh nhân và có đất đai riêng, ĐCSTQ đã tịch thu tất cả tài sản của họ trong cuộc Cải cách Ruộng đất. Cha của ông mất sớm vì bệnh tật, mẹ của ông bị bức hại đến mức tự tử trong thời kỳ Cải cách Ruộng đất; em gái ông, người đã kết hôn trong một gia đình nông dân giàu có, bị bức hại đến mức treo cổ tự tử.

Bác sĩ Lê Hạo Nguyên, người lớn lên dưới sự hỗn loạn của chiến tranh và trong hệ thống của ĐCSTQ, không có bất kỳ tín ngưỡng tôn giáo nào. Ông cho biết, sau khi nghỉ hưu và đến Canada, ông vẫn bận rộn mua vé số và đánh bạc, thậm chí ông còn làm việc 10 tiếng mỗi ngày để tính toán các con số, cho đến khi gặp phải một sự kiện không thể giải thích được, khiến ông nghiêm túc xem xét vấn đề số mệnh, và bắt đầu tin vào Chúa.

Ông Lê Hạo Nguyên nói rằng, việc đọc bài viết của Đại sư Lý Hồng Chí đã khiến ông nhận ra rằng, một người nên tích đức hơn là tranh giành tiền bạc cả đời.

"(Bài viết) đã giải thích thấu đáo lẽ Trời, thật tuyệt! Đây là ánh sáng dẫn đường của cuộc đời" - Ông nói.

“Đời người muốn có tương lai thì cần phải tích đức, không phải chỉ tích đức nhất thời mà tích đức từ đời này sang đời khác, như vậy mới có thể không ngừng tuần hoàn, không bị diệt vong”.

Bác sĩ Lê Hạo Nguyên có một nhận thức mới về của cải, ông nói: "Đừng đòi hỏi quá nhiều về tiền của, bởi vì tiền của là dùng đức đánh đổi. Con người cần phải nghĩ đến kiếp sau".

Ông nói rằng, mọi người cần tin rằng thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo. "Mọi người nên lấy thiện làm nơi nương tựa, và thế giới sẽ tốt đẹp hơn".

Theo Chu Hành - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ: Bài viết của Đại sư Lý là ánh sáng dẫn đường cho cuộc sống