Bác sĩ làm đao phủ - nghiên cứu mới tiết lộ nội tình cấy ghép tim ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghiên cứu của các bác sĩ Israel tìm ra các bằng chứng buộc tội ĐCSTQ thu hoạch nội tạng sống một cách có hệ thống, và các nhà lập pháp Hoa Kỳ đưa ra dự luật quy trách nhiệm cho ĐCSTQ về những tội ác tày trời này.

Vào tháng 11 năm 2005, tại phòng chăm sóc đặc biệt về tim của Sheba, một trung tâm y tế hàng đầu ở Israel, một bác sĩ đã gặp một bệnh nhân suy tim tiến triển bác sĩ trong khi kiểm tra phòng.

Bệnh nhân: "Thưa bác sĩ, tôi mệt mỏi vì phải chờ đợi ở đây gần một năm, trong khi các ông vẫn đang tìm người hiến tim. Công ty bảo hiểm của tôi bảo tôi bay sang Trung Quốc - họ đã lên lịch ghép tim sau hai tuần nữa".

Bác sĩ: "Ông biết ông đang nói về điều gì không? Làm thế nào mà ai đó có thể hứa trước với ông một trái tim được hiến tặng vào một ngày cụ thể? Ông biết đấy, ai đó phải chết vào cùng ngày ông phẫu thuật (thì mới có thể xảy ra điều này), ông nghĩ sao?"

Bệnh nhân: "Tôi không biết, thưa bác sĩ. Có người đã nói với tôi điều này."

Sau đó bệnh nhân bay sang Trung Quốc và nhận trái tim vào ngày đã hứa.

Đây là bệnh nhân Israel đầu tiên được ghép tim ở Trung Quốc, và nhiều người Israel đã đến Trung Quốc để cấy ghép thận trước ông ta.

Bác sĩ đã nói chuyện này với Jacob Lavee, giám đốc cấy ghép tim tại Trung tâm Y tế Sheba. Đó là lý do tại sao ông thúc đẩy cơ quan lập pháp Israel trong những năm gần đây thông qua Luật Cấy ghép Nội tạng. Đây là luật đầu tiên trên thế giới, cấm các công ty bảo hiểm bồi hoàn cho các chi phí liên quan đến nội tạng lấy được bất hợp pháp.

Đồng thời, ông cũng khuyến khích các cải cách hiến tặng ở Israel, nhằm cắt đứt các kênh buôn bán nội tạng từ Trung Quốc sang Israel.

Năm 2022, Lavee phối hợp với Matthew P. Robertson, một thành viên của Tổ chức Tưởng niệm Nạn nhân Cộng sản, đăng một nghiên cứu trên Tạp chí Cấy ghép Hoa Kỳ, số 4, có tên là: "Hành quyết để thu nội tạng: Vi phạm quy tắc hiến tạng ở Trung Quốc”.

Nghiên cứu đã sàng lọc theo từ khóa 124.770 bài báo lâm sàng về cấy ghép nội tạng do các bác sĩ phẫu thuật Trung Quốc viết, và tìm thấy "bằng chứng trực tiếp" về việc "thu hoạch nội tạng sống" của ĐCSTQ, đã xác nhận rằng, các cơ quan thực thi pháp luật nhà nước của ĐCSTQ đã làm việc với các bệnh viện, để thực hiện một cách có hệ thống việc thu hoạch nội tạng sống.

Báo cáo này đã được các phương tiện truyền thông đa quốc gia đưa tin rộng rãi. Vậy làm thế nào họ tìm ra bằng chứng ẩn giấu này? Lavee và Robertson đã đăng một bài báo trên trang web Tablet Magazine của Israel vào ngày 27 tháng 6, kể lại từng bước họ thực hiện để tìm kiếm bằng chứng.


Jacob Lavee, giám đốc khoa cấy ghép tim tại Trung tâm Y tế Sheba, Israel. (Chen Baizhou / Epoch Times)

Cơn sốt ghép tạng đột ngột xuất hiện đầy bí ẩn

Bắt đầu từ năm 2000, hệ thống cấy ghép nội tạng của Trung Quốc bắt đầu thời kỳ mở rộng nhanh chóng. Hàng nghìn bác sĩ mới được đào tạo, hàng trăm bệnh viện mở khoa cấy ghép mới, hoặc xây dựng các tòa nhà chuyên biệt, các bằng sáng chế cho công nghệ cấy ghép mới đã được đăng ký, và bắt đầu sản xuất thuốc ức chế miễn dịch trong nước.

Một bác sĩ phẫu thuật hàng đầu trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Trung Quốc cho biết: “Năm 2000 là một năm khởi đầu cho ngành cấy ghép nội tạng của Trung Quốc".

Xu hướng tăng này tiếp tục ngay cả sau năm 2007, khi những cải cách đối với hệ thống án tử hình ở Trung Quốc đã giảm đáng kể số vụ hành quyết tư pháp.

Trong khi đó, kể từ năm 2006, các nhà phân tích đã bối rối bởi "ai" là người bù cho số lượng thiếu hụt lớn giữa số ca cấy ghép và số tử tù được ghi nhận chính thức. Giả thuyết chủ yếu cho đến nay là các tù nhân chính trị - chủ yếu là học viên Pháp Luân Công, và gần đây là người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ - bị hành quyết phi pháp, và nội tạng của họ được đổi lấy tiền.

Ngoài ra, có một câu hỏi gần như không thể tin được là, làm thế nào mà điều này lại xảy ra? Các bác sĩ phẫu thuật Trung Quốc có thực sự thu hoạch nội tạng quan trọng từ các tù nhân còn sống hay không, những tin đồn và tuyên bố trước đó có chính xác không?

Trong nhiều thập kỷ, các nhà nghiên cứu nhân quyền đã nhấn mạnh sự tham gia của các bác sĩ Trung Quốc trong việc mổ cướp nội tạng từ các tử tù.

Họ cho biết, nghiên cứu toàn diện nhất bằng tiếng Trung Quốc về vấn đề này đã được thực hiện vào tháng 9 năm 2014 bởi nhóm nghiên cứu cấp cơ sở Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công Quốc tế. Các cựu bác sĩ phẫu thuật đã đưa ra lời khai tương tự, bao gồm Vương Quốc Tề (Wang Guoqi), người đã xuất hiện giải trình trước Quốc hội Hoa Kỳ vào năm 2001, và bác sĩ Tân Cương Enver Tohti, người đã xuất hiện trước tòa án Trung Quốc vào năm 2018.

Tưởng Nhan Vĩnh (Jiang Yanyong), một bác sĩ quân y người Trung Quốc, người đã tiết lộ bệnh SARS, nói với truyền thông Hồng Kông vào năm 2015 rằng, các bác sĩ "tiêm các tù nhân để họ không chết hẳn... sau đó nhanh chóng kéo họ vào xe tải và lấy gan của họ ra".


"Tội ác của việc mổ cướp nội tạng", tranh sơn dầu trên vải, 54 × 54 inch, 2007, của Đổng Tích Cường. (Triển lãm nghệ thuật Chân - Thiện - Nhẫn)

Phải xác minh xem người hiến tặng còn sống hay đã chết

Lavee và Robertson cho biết, câu hỏi cốt lõi mà họ muốn trả lời rất đơn giản: xác minh xem người hiến tim được lấy tim ra để cấy ghép ở Trung Quốc là sống hay chết?

Cho đến nay, chưa có hệ thống nghiên cứu y tế chính thống nào xác nhận chủ đề này, một số hiệp hội y tế, các nhà hoạch định chính sách, tổ chức phi chính phủ, hoặc các phương tiện truyền thông không tin vào những cáo buộc về nạn mổ sống.

Hai ông cho biết: “Đó là động lực thúc đẩy chúng tôi thực hiện nghiên cứu khoa học nghiêm ngặt về phương pháp luận về chủ đề này, và vượt qua đánh giá của đồng nghiệp”, đỉnh điểm là công bố trên tạp chí y tế American Journal of Transplantation.

Việc cấy ghép nội tạng cần dựa trên các quy tắc của người hiến tặng đã chết, các quy tắc đạo đức quốc tế cơ bản nhất trong cấy ghép nội tạng. Quy tắc quy định rằng, việc thu hoạch nội tạng không thể bắt đầu cho đến khi người hiến tặng được chính thức tuyên bố là đã chết, và việc thu hoạch nội tạng không được dẫn đến cái chết của người hiến tặng.

Điều này đòi hỏi người hiến tặng phải có giấy khai báo hợp pháp về việc chết não trước khi ghép tạng. Về mặt y học, điều này có nghĩa là người hiến đã mất khả năng tự thở, nên chắc chắn người hiến tặng đã trải qua một cuộc kiểm tra đặt nội khí quản trước khi qua đời.

Vì không thở tự phát có nghĩa là phải duy trì thông khí bằng máy thở. Trước khi chẩn đoán chết não, phải duy trì hô hấp bằng đường thở nhân tạo (đặt nội khí quản) trên máy thở.

Nếu bệnh nhân được đặt nội khí quản không bắt đầu thở tự nhiên sau khi tắt máy thở, anh ta sẽ được tuyên bố là chết não, đây là mắt xích cơ bản để xác định chết não.

Ngược lại, nếu người hiến tặng được tuyên bố là đã chết não, sau đó bác sĩ mới đặt nội khí quản, điều đó có thể chứng minh rằng, người hiến tặng còn sống trước khi phẫu thuật lấy tạng, vì người đó không cần oxy qua nội khí quản.

Vì vậy, miễn là một người hiến tặng, tù nhân Trung Quốc, bị chết não, thì việc cắt bỏ tim sẽ không phải là nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh ta; nhưng nếu tù nhân không chết não, hoặc nguyên nhân tử vong là không thể chấp nhận được về mặt y tế, thì việc cắt bỏ tim của họ là nguyên nhân thực sự cho cái chết của họ.

Hai ông nói: “Nói cách khác, nếu tù nhân còn sống khi tim được lấy đi, thì bác sĩ phẫu thuật sẽ là kẻ đao phủ”.

Hai ông giải thích lý do tại sao các bác sĩ đặt nội khí quản cho những người hiến tặng còn sống, bởi vì khi cắt bỏ tim, "miễn là sự thông khí nhân tạo được duy trì ở những bệnh nhân như vậy, tim vẫn tiếp tục đập trong thời gian ngắn, giữ cho các cơ quan quan trọng sống và ở tình trạng phù hợp".

Bác sĩ hành động như đao phủ, nghiên cứu mới tiết lộ bên trong cấy ghép tim ở Trung Quốc

Từ năm 1999 đến năm 2007, tổng số ca cấy ghép gan và thận mà ĐCSTQ đăng ký chính thức lớn hơn nhiều so với số vụ hành quyết được công bố chính thức, có nghĩa là nguồn gốc của hầu hết các cơ quan trong ĐCSTQ là không rõ. (Lập bảng của Epohc Times)

Nghiên cứu dẫn đến tìm kiếm bằng chứng về việc chết não không thể xảy ra

Vì vậy, thiết kế nghiên cứu của Lavee và Roberson đã được đơn giản hóa hơn nữa, và trở thành "tìm kiếm bằng chứng về những tuyên bố sai lầm hoặc không chắc chắn về cái chết não."

Họ đã tìm kiếm hơn 120.000 ấn phẩm y tế ở Trung Quốc từ những năm 1950 đến cuối năm 2020, và tiến hành tìm kiếm với hàng chục từ khóa như "đặt ống nội khí quản ngay sau khi chết não", "sau khi não của người hiến chết não, việc đầu tiên là thiết lập đường hô hấp và tĩnh mạch "...

Kết quả cho thấy từ năm 1980 đến năm 2015, 71 bài báo của Trung Quốc về cấy ghép nội tạng đã mô tả quy trình mổ lấy nội tạng, tất cả đều được chẩn đoán là chết não trước khi đặt nội khí quản.

71 bài báo đã được phân phát trong thời gian 35 năm, từ 15 tỉnh, 33 thành phố và 56 bệnh viện (trong đó có 12 bệnh viện quân đội), với sự tham gia của 348 bác sĩ phẫu thuật, y tá, bác sĩ gây mê và các nhân viên y tế hoặc nhà nghiên cứu khác.

Họ cung cấp một ví dụ về một tài liệu có nhãn 0191. "Người hiến được truyền heparin tiêm tĩnh mạch 3mg / kg 1 giờ trước khi phẫu thuật ... tim đập yếu và cơ tim tím tái. Sau khi hỗ trợ thông khí qua đặt nội khí quản, cơ tim đỏ lên và tim đập mạnh hơn ... từ vết rạch liên sườn thứ 4 trên xương ức lấy tim của người hiến tặng… Đường mổ này là một lựa chọn cho phẫu thuật tại hiện trường, vì không thể cưa xương ức nếu không có điện”.

Trong nghiên cứu này, các bác sĩ phẫu thuật Trung Quốc đã nói rõ rằng, họ đã mở khoang ngực trước khi đặt nội khí quản và quan sát nhịp tim của nạn nhân. Nói cách khác, người hiến tặng không bị chết não, và vẫn còn sống.

Trong một trường hợp khác, phẫu thuật viên vô tình thừa nhận rằng, nạn nhân đang thở và không được đặt nội khí quản. Tài liệu số 0173 viết: "Trước khi mở lồng ngực, 100 mg heparin đã được tiêm, và mặt nạ được điều áp để cung cấp oxy hỗ trợ hô hấp".

Một tài liệu khác số 0463, cho biết: "Sau khi người hiến tặng được xác nhận là chết não, 4 trường hợp được đặt nội khí quản, 3 trường hợp thở ôxy qua mặt nạ, nhanh chóng hô hấp nhân tạo, và nhanh chóng phẫu thuật mở bụng giữa lồng ngực ..."

Tại sao chi tiết này lại quan trọng đến vậy? Hai ông giải thích rằng, chết não khiến người hiến tặng không còn khả năng tự thở. Mặt nạ là mặt nạ dưỡng khí, và sử dụng mặt nạ dưỡng khí có nghĩa là bác sĩ biết rằng người hiến tặng vẫn có thể thở. Nói cách khác, khi các bác sĩ phẫu thuật lấy trái tim của người hiến tặng, họ vẫn còn sống và đang thở.

Các thành viên của Quốc hội: Yêu cầu ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về tội ác mổ sống lấy nội tạng

Hai nhà nghiên cứu đã kết luận bằng cách kêu gọi: “Tội ác chống lại loài người của Trung Quốc (ĐCSTQ) - mổ cướp nội tạng quy mô lớn - được thực hiện một cách bí mật dưới ánh đèn pha của một phòng phẫu thuật, và do đó đã khó nắm bắt trong nhiều thập kỷ”.

“Sự im lặng trên toàn cầu về những tội ác này là vô lương tâm, giống như những tội ác tương tự như các bác sĩ Đức Quốc xã, được lặp lại trước mắt chúng ta trong khi thế giới vẫn im lặng”.

"Đã đến lúc các nhà khoa học, bác sĩ phương Tây, và những người khác, phải khẳng định lại tính tôn nghiêm của lời thề Hippocrate, và tái khẳng định khẩu hiệu sau đại thảm sát người Do Thái: không bao giờ xảy ra nữa".

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Tom Cotton đã trích dẫn bài báo của hai học giả vào ngày 28 tháng 6, và viết trên dòng tweet: "ĐCSTQ tiếp tục mổ cướp nội tạng từ các nhóm tôn giáo bị đàn áp, các tù nhân lương tâm và tù nhân. Thượng nghị sĩ Chris Coons và tôi đang đề xuất pháp luật quy trách nhiệm cho ĐCSTQ về những tội ác tày trời này”.

Thông qua việc tìm kiếm công khai thông tin quốc hội, Nghị quyết S.602, do hai nhà lập pháp đề xuất, đã được đưa ra vào tháng 3 năm 2021, và được 15 thượng nghị sĩ ủng hộ. Thượng viện vẫn cần lên lịch biểu quyết về nghị quyết.

Đại Minh
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ làm đao phủ - nghiên cứu mới tiết lộ nội tình cấy ghép tim ở Trung Quốc