‘Bạn cần đặt Chúa lên trên hết’: Sau 60 năm chung sống, cặp vợ chồng già vẫn yêu nhau như ngày nào

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp vợ chồng ở Florida (Mỹ) gặp nhau từ khi còn học trung học và luôn tôn sùng Chúa, họ vừa tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày cưới và họ vẫn say mê nhau như ngày nào. Câu chuyện tình yêu của họ là minh chứng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc dựa vào đức tin, sự gắn kết và lòng vị tha.

Ông Arthur Brown, 82 tuổi, là một cựu chiến binh của Công binh Lục quân Hoa Kỳ. Vợ ông là bà Karen Brown, 80 tuổi, trợ lý hành chính đã nghỉ hưu. Cả hai ông bà đều là những người đã từng vượt qua căn bệnh ung thư và là những người yêu nước thực sự, cả hai đều vô cùng trân quý cuộc sống gia đình hạnh phúc của mình. Xuất thân từ Teaneck, bang New Jersey, họ hiện đang sống ở Orlando, Florida được khoảng 35 năm.

Ông Arthur nói vui với The Epoch Times rằng: “Chúng tôi kết hôn tại West Point ba ngày sau khi tốt nghiệp, vào ngày 9 tháng 6 năm 1962. Tôi không muốn vội vàng, vì vậy chúng tôi đã đợi ba ngày”.

Epoch Times Photo
Bà Karen và ông Arthur Brown kết hôn vào ngày 9 tháng 6 năm 1962. Hai người gặp nhau lần đầu vào Ngày Tưởng niệm Liệt sĩ năm 1957. (Ảnh: Sydney Brown)

Vào tháng 2, họ đã tổ chức kỷ niệm 60 năm bên nhau vào ngày sinh nhật lần thứ 80 của bà Karen, biến ngày đặc biệt này trở thành một buổi đoàn tụ gia đình tại một ngôi nhà nghỉ dưỡng ở Holland, Michigan.

Cô Sydney Brown, 21 tuổi, là cháu gái của ông bà, hiện đang sống tại New York, đã chia sẻ một đoạn phim ông bà cùng nhau thổi nến trên ứng dụng Tik Tok với tựa đề “Họ vẫn yêu nhau như ngày nào”. Đoạn phim đã nhanh chóng được nhiều người biết đến.

Chị Sydney nói với The Epoch Times rằng: “Poppy vẫn rất ngọt ngào với Gammy! Trong khi họ đang thổi nến để ước nguyện, Poppy nói rằng ông ước thêm 100 năm nữa và sau đó hôn bà; mọi người đều nói rằng mọi cặp vợ chồng đều nên làm điều đó, thậm chí là sau 60 năm”.

Epoch Times Photo
Ông Arthur đã phục vụ trong quân đội 24 năm, ông tự gọi mình là “super patriot” (người ái quốc). Vợ của ông nói rằng ‘máu của ông có ba màu trắng, đỏ và xanh’. (Ảnh: Sydney Brown)
Epoch Times Photo
Bí mật của hai ông bà để có cuộc hôn nhân hạnh phúc chính là luôn luôn đặt Chúa lên trên hết, không bao giờ đi ngủ với tâm trạng bực bội, và luôn chân thành quan tâm đến người khác. (Ảnh: Sydney Brown)

Nhiều người đã được truyền cảm hứng từ tình yêu của ông Arthur và bà Karen. Một số người thậm chí còn thấy có động lực để “hy sinh bản thân nhiều hơn” trong các mối quan hệ của chính họ.

Lần đầu gặp ông Arthur, bà Karen chỉ mới 14 tuổi và là bạn học của em trai ông. 12 tháng sau, vào Ngày Tưởng niệm Liệt sĩ năm 1957, hai người đã chính thức gặp mặt. Khi đó, ông Arthur 17 tuổi.

Bà Karen nói rằng vào những năm 50, các cô gái không có thói quen hẹn hò với các chàng trai, nhưng bà đã lấy hết can đảm để mời Arthur đến buổi khiêu vũ và nấu ăn hàng năm của hội nữ sinh New Jersey của mình.

Bà nhớ lại: “Chúng tôi đi xem phim ở một rạp chiếu lái xe (người xem phim ở ngay trong chiếc xe của họ và quan sát màn hình rộng treo ở bên ngoài). Tôi đã cảm thấy buồn ngủ khi bộ phim vừa mới bắt đầu. Tôi bị cảm cúm. Khi chiếc xe khởi động, tôi tỉnh và nói với ông ấy ‘em rất xin lỗi!’ Ông ấy nói ‘anh biết em đang bị ốm’. Tôi đã nghĩ rằng đây là một chàng trai tốt”.

Epoch Times Photo
Hai ông bà chưa bao giờ có bất kỳ "bất đồng lớn" nào và tin rằng một mối quan hệ bền chặt được xây dựng dựa trên việc một người quan tâm và hỗ trợ người kia tốt như thế nào. (Ảnh: Sydney Brown)

Bà Karen đăng ký học tại Cao đẳng Katharine Gibbs ở New York gần nhà và tìm được công việc trợ lý cho bộ phận du lịch của tạp chí Time. Ông Arthur đã cầu hôn bằng một “viên kim cương tuyệt đẹp” trước mặt cha mẹ, chị gái và bà của bà.

Bà Karen nói rằng: “Ông ấy thực sự đã cầu hôn tại nhà của ba mẹ tôi, đó là nơi tuyệt vời và đáng nhớ nhất. Cả hai chúng tôi đều học hỏi được nhiều từ ba mẹ. Chúng tôi thật may mắn”.

Họ đã kết hôn và sau khi ông Arthur hoàn thành khóa huấn luyện Airborne Ranger (Biệt động không quân), họ chuyển đến Fort Campbell, Kentucky, và chào đón cô con gái đầu lòng tại đây. Và tiếp theo là hai cậu con trai tại bang Ohio. Ông Arthur đã phục vụ ở Thái Lan và Việt Nam trước khi trở lại West Point để tham gia một khóa học kỹ thuật nâng cao, và cuối cùng là giảng dạy. Bà Karen là chủ tịch Câu lạc bộ các bà vợ trong hai năm.

Tình yêu của họ ngày càng sâu đậm và không ngừng tạo ngạc nhiên cho đối phương.

Ông Arthur kể lại một câu chuyện rằng: “Karen đã viết một bài thơ về tôi trước cả khi tôi gặp bà ấy. Một người bạn thân của bà ấy đã đưa nó cho tôi xem nhưng lại không cho biết tên tác giả, vì vậy tôi đã nhanh chóng quên nó đi. Mười năm sau, tức là năm năm sau khi cưới, tôi nghe bà ấy nói với ai đó về bài thơ này là bà ấy viết cho tôi, và tôi đã phải thốt lên ‘Sao có thể như vậy!’”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Sidney Brown)

Ông Arthur đã phục vụ trong quân đội 24 năm, trong suốt thời gian đó, gia đình ông cũng phải chuyển nơi ở 23 lần. Vào năm 1986, ông xuất ngũ để nhận một cơ hội hiếm hoi làm việc cho công ty Walt Disney.

Ông nói rằng: “Anh chàng này xuất hiện, anh ta vừa mới sa thải người quản lý dự án Pleasure Island. Anh ấy gọi và nói, 'Tôi có một lời đề nghị cho anh. Hãy suy nghĩ về nó, cầu nguyện về nó. Tôi sẽ gọi lại cho anh sau hai tuần nữa’. Tôi nhẩm những con số và tôi quyết định, cứ làm đi. Và như vậy tôi đã làm 23 năm ở Disney”.

Trong hơn hai thập kỷ, Arthur đã tham gia thiết kế và xây dựng tại mọi công viên giải trí, khu vực hậu trường và khu nghỉ dưỡng của Disney. Ông đã nghỉ hưu sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ốm do phơi nhiễm chất độc màu da cam. Bà Karen cũng là một người sống sót sau căn bệnh ung thư; bà ấy đã chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột kết và hiện đã thuyên giảm được 7 năm.

Với sáu thập kỷ chung sống hạnh phúc, ông bà Arthur và Karen khẳng định chìa khóa của sự hòa hợp khá đơn giản: hãy là bạn thân của nhau, đặt Chúa lên hàng đầu, tin tưởng, tha thứ và không bao giờ mang sự tức giận vào giấc ngủ.

@sydneygbrown they give me hope for a love like this ?? #couplegoals #anniversary #grandparents #family #familygoals #familyreunion ♬ the winner takes it all - november ultra

Bà Karen nói rằng: “Bạn phải là người bạn tốt nhất, và luôn đặt Chúa lên trên hết. Tôi đã luôn luôn làm như vậy. Khi bạn thực hiện tốt, hormon endorphin sẽ được sản sinh, đây là cách mà Chúa đã tạo ra nó… Tất cả 4 người con của chúng tôi và cả 4 con dâu rể đều quan tâm, yêu thương lẫn nhau. Chúng là những tấm gương tuyệt vời cho các con của chúng”.

Ông Arthur nói rằng: “Những từ quan trọng nhất chính là ‘Đúng rồi em yêu!’ (Yes dear). Chúng tôi chỉ đơn giản là quan tâm và chăm sóc lẫn nhau, và chúng tôi làm bất cứ điều gì có thể để khiến cho đối phương cảm thấy thoải mái, hạnh phúc”.

Du Du

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Bạn cần đặt Chúa lên trên hết’: Sau 60 năm chung sống, cặp vợ chồng già vẫn yêu nhau như ngày nào