Bạn có biết hươu cao cổ ăn cỏ trên mặt đất như thế nào không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hươu cao cổ không chỉ có cổ dài, thậm chí còn có chân rất dài, vì vậy chúng chủ yếu tìm thức ăn trong tán lá trên các cây cao. Nhưng đôi khi loài động vật này cũng đổi vị và ăn cỏ trên mặt đất, tuy nhiên, điều này đòi hỏi chúng cần phải có một số kỹ năng.

Một số cư dân mạng đã chia sẻ đoạn video ngắn về một con hươu cao cổ đang ăn cỏ trên Twitter. Tuy đoạn phim ngắn này chỉ vỏn vẹn 7 giây nhưng số lượt xem đã vượt quá con số 11 triệu.

Thông qua đoạn clip, người xem có thể hiểu cách hươu cao cổ ăn cỏ dưới mặt đất như thế nào: Ban đầu chú dang hai chân trước ra ngoài, sau đó cúi đầu ăn cỏ dưới đất, rồi ngóc đầu lên, đồng thời nhảy cả hai chân trước lên để khôi phục lại tư thế đứng ban đầu.

Kênh National Geographic chỉ ra rằng khi hươu cao cổ uống nước, chúng cũng mở chân và cúi đầu xuống mặt hồ, nhưng điều này rất khó và nguy hiểm đối với loài hươu vì chúng dễ bị tấn công bởi những kẻ săn mồi như sư tử.

May mắn thay, hươu cao cổ thường chỉ uống nước vài ngày một lần vì chúng có thể lấy nước từ thực vật mà chúng ăn.

Đoạn video ngắn nói trên đã gây được sự chú ý của cư dân mạng, nhiều người đã chia sẻ những đoạn video khác với những hình ảnh thú vị về hươu cao cổ, trong đó có trạng thái hươu cao cổ đang ngủ. Khi ngủ, chúng cuộn tròn trên mặt đất, cổ thu lại uốn cong vào trong, điều này khiến một số người lo lắng về việc cổ của huơu bị trẹo.

Hươu cao cổ là loài động vật rất dễ thương, chúng khoác lên mình những bộ lông tuyệt đẹp.

Hươu cao cổ thường đứng, ngay cả khi chúng sinh con. Sau khi hươu cao cổ mẹ sinh con, nó sẽ rơi xuống đất từ ​​độ cao hơn 5 feet (1,5 mét). Nửa giờ sau khi sinh, huơu non có thể tự mình có thể đứng được, vài giờ sau có thể chạy.

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bạn có biết hươu cao cổ ăn cỏ trên mặt đất như thế nào không?