Bạn có hiểu ngôn ngữ cơ thể của loài mèo không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi mèo con duy trì giao tiếp bằng mắt và chớp mắt với bạn, đó là dấu hiệu của sự tin tưởng.

Mèo là động vật rất dễ thương và được con người yêu mến chọn làm vật nuôi trong nhà. Mặc dù chúng ta không thể giao tiếp với chúng bằng lời nói, nhưng vẫn có thể hiểu được phần nào thế giới nội tâm của chúng thông qua ngôn ngữ cơ thể. Đặc biệt đối những người có nhiều thời gian tiếp xúc với vật nuôi, và có nhiều cơ hội quan sát ý nghĩa của các chuyển động của chúng.

Theo báo cáo của tờ “Daily Mirror” của Anh, con người đã nuôi mèo làm thú cưng từ hàng nghìn năm trước. Ngay từ thời Ai Cập cổ đại, người ta đã yêu thích nuôi mèo và coi chúng như những con vật rất đặc biệt.

Người Ai Cập thời đó tin rằng mèo con là loài vật có phép thuật mang lại may mắn cho những ai nuôi chúng.

Ngày nay, việc nuôi mèo phổ biến hơn đối với mọi người. Mặc dù mèo có thể khó hiểu hơn chó, nhưng mọi người vẫn có thể cố gắng suy ra ý định của chúng từ chuyển động trên cơ thể. Dưới đây là một số ví dụ:

Tại sao mèo thích cọ xát với người

Hiệp hội Phòng chống đối xử bạo hành động vật của Anh (gọi tắt là Hiệp hội) chỉ ra rằng khi một con mèo con rúc vào người bạn hay dùng đầu và cơ thể cọ vào chân bạn, đó là một dấu hiệu của tình cảm.

Khi một con mèo chạm vào bạn, nó có thể chia sẻ mùi hương của chúng với bạn và biến bạn thành gia đình của nó.

Hiệp hội cho biết: “Loài mèo thường sử dụng mùi hương để nhận dạng nhau, nhận ra các thành viên trong gia đình và đánh dấu 'khu vực an toàn' của chúng trong môi trường.”

Tại sao mèo con kêu meo meo?

Hiệp hội cho biết, mèo con kêu meo meo để thu hút sự chú ý của mọi người. Hầu hết thời gian, mèo con kêu meo meo để muốn ăn, nhưng đó cũng có thể là tín hiệu để mọi người cưng nựng chúng hoặc chơi với chúng.

小猫
Mèo con kêu meo meo để thu hút sự chú ý của mọi người. (Pixabay)

Tại sao một con mèo con liếm bạn?

Mèo rất thích vệ sinh cơ thể. Khi chúng liếm bạn, chúng sẽ cố gắng giúp bạn sạch sẽ.

Mặc dù có thể khó chịu khi bị mèo con liếm, nhưng đó là cách để mèo con thể hiện sự quan tâm. Chúng cố gắng thiết lập mối quan hệ thân thiết với bạn bằng cách làm sạch cơ thể.

Mèo con kêu gừ gừ có nghĩa là chúng đang hạnh phúc?

Hiệp hội nói rằng, tiếng kêu của mèo con là dấu hiệu của "hạnh phúc và mãn nguyện". Nhưng đôi khi mèo cũng kêu gừ gừ khi chúng sợ hãi và lo lắng để bình tĩnh lại.

Tại sao mèo lại nháy mắt với bạn?

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng chú mèo con của bạn nhìn bạn và chớp mắt chậm chạp? Rõ ràng, khi mèo con giao tiếp bằng mắt và chớp mắt với bạn, đó là dấu hiệu của sự tin tưởng.

Hiệp hội cho biết: Một cái chớp mắt chậm của mèo con có nghĩa là "Tôi thích và tin tưởng bạn".

Tuy nhiên, nếu chúng đang mở to mắt nhìn chằm chằm, bạn phải cẩn thận, vì đó là dấu hiệu mèo sắp trở nên hung dữ.

Từ Tịnh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bạn có hiểu ngôn ngữ cơ thể của loài mèo không?