Bạn có thể phát hiện ra con sư tử núi đang ẩn mình trong bức ảnh chụp những tảng đá này không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bức ảnh về một con sư tử núi đã lan truyền trên mạng nhanh chóng và khiến mọi người hết sức kinh ngạc về cách những con mèo lớn lén lút có thể "hòa mình" một cách hoàn hảo với môi trường hoang dã bản địa của chúng. Bức ảnh được chụp ở hạt Washoe, Nevada (Mỹ) có vẻ như chỉ cho thấy một đống những đá tảng, nhưng khi quan sát kỹ hơn, có thể thấy một con sư tử núi đang nhìn thẳng vào máy ảnh.

Cục Cá và Động vật hoang dã Hoa Kỳ (USFWS) đã đăng lên Facebook bức ảnh về kẻ săn mồi ẩn mình cùng với chú thích: “Bạn có thể phát hiện ra chú mèo lớn này không?”.

Bạn có thể phát hiện ra con sư tử núi đang ẩn mình khéo léo không?

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của John Tull / Cục Cá và Động vật Hoang dã Hoa Kỳ)

Bức ảnh nhanh chóng thu về hơn 2.000 lượt thích và 574 bình luận, với nhiều người nói rằng họ không thể xác định được vị trí của con sư tử núi được đề cập.

Những người phát hiện ra thì đã bị sốc khi thấy sư tử núi hòa nhập với môi trường xung quanh tốt như thế nào.

Một người dùng thừa nhận: "Tôi đã phải phóng to toàn màn hình để xác định vị trí của chú mèo con này".

Một bình luận khác thì nói: “Tôi có lẽ sẽ đi ngang qua nó [mà không nhận ra]”.

Con mèo dường như đang nhìn thẳng vào máy ảnh. Cảnh tượng này có thể kỳ lạ và đáng sợ đối với bất kỳ ai tưởng tượng rằng họ đang đi ngang qua một hàng đá và không nhận ra rằng có một kẻ săn mồi nguy hiểm chết người đang ẩn mình trong bóng tối cách đó chỉ vài bước chân.

Nếu bạn không thể phát hiện ra con mèo lớn, đừng lo lắng; bạn không đơn độc. Màu lông của nó hòa hợp gần như hoàn hảo với bóng tối và những ngọn cỏ xung quanh.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của John Tull / Cục Cá và Động vật Hoang dã Hoa Kỳ)

Cục Động vật Hoang dã Nevada nói với The Epoch Times rằng bức ảnh được chụp bởi John Tull của USFWS. Anh ấy đang đi dạo với con chó của mình khi anh phát hiện ra con sư tử núi.

John đã không thể cưỡng lại việc chụp ngay một bức ảnh. Tất nhiên, ngay sau đó, anh ấy và con chó của mình đã nhanh chóng rời khỏi khu vực nguy hiểm này.

USFWS báo cáo rằng sư tử núi thường tránh xa con người, và thường chỉ là mối đe dọa đối với con người khi chúng cảm thấy bị đe dọa.

Cục Động vật Hoang dã cho biết: “Các vụ sư tử tấn công người là rất hiếm, chỉ có ít hơn một chục trường hợp tử vong ở Bắc Mỹ trong hơn 100 năm qua”.

“Hầu hết các cuộc tấn công được thực hiện bởi những con sư tử trẻ, có lẽ là bởi vì chúng bị buộc phải tự đi săn và chưa sống trong các khu vực đã được thiết lập. Chúng thường nhắm vào những con mồi dễ dàng, ví như thú cưng và trẻ nhỏ”.

Vì vậy, nếu bạn đang đi dạo trong vùng hoang dã Nevada, hãy luôn đề cao cảnh giác, và nhanh chóng rời khỏi đó nếu bạn nhận thấy một kẻ săn mồi.

Và nếu bạn phát hiện ra một con sư tử núi, hãy trân trọng khoảnh khắc này từ một khoảng cách an toàn.

Rút cuộc thì, giống như USFWS nói, "Mọi người hiếm khi có dịp bắt gặp một con sư tử núi trong tự nhiên".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Bạn có thể phát hiện ra con sư tử núi đang ẩn mình trong bức ảnh chụp những tảng đá này không?