Ban nhạc người Mỹ gốc Cuba bị đe dọa GIẾT chỉ vì hát bài hát ủng hộ Tổng thống Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhóm nhạc salsa người Mỹ gốc Cuba tại Miami (bang Florida) gần đây đã liên tiếp nhận được những lời đe dọa giết, sau khi bài hát ủng hộ Tổng thống Trump của họ được phát hành vào cuối tháng 10 vừa qua.

Theo Breitbart.com, các thành viên của nhóm nhạc Los 3 de la Habana cho biết sự gia tăng gần đây về các mối đe dọa bị giết do có liên quan trực tiếp đến việc phát hành bài hit của họ có tên “Trump Song” vào ngày 22/10. Video được phát hành bằng tiếng Tây Ban Nha.

Trong video, các thành viên của nhóm đội mũ "Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại", cầm cờ có biểu tượng chữ Trump và tất cả lướt sóng trong tiếng nhạc rộn rã trên chiếc du thuyền mini in chữ TRUMP.

Ba thành viên trong nhóm là Ana Páez, Germán Pinelli và Tirso Luis Páez đã phát hành một video có tiêu đề “Họ đe dọa chúng tôi bằng cách GIẾT”, trong đó có chia sẻ về một số bình luận đe dọa đáng lo ngại mà họ nhận được trong thời gian gần đây. Video được phát hành bằng tiếng Tây Ban Nha.

Ana Páez đầu tiên bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã gửi tin nhắn tích cực, đồng thời cô cũng khuyên nhủ những người đã gửi lời đe dọa đối với cô và các bạn cùng nhóm:

“Cảm ơn các bạn đã gửi cho chúng tôi rất nhiều thông điệp yêu thương. Đó là những điều tốt đẹp đọng lại trong trái tim chúng tôi bởi vì những kẻ đã đe dọa chúng tôi bằng cái chết - họ là những con người khốn khổ, những linh hồn tội nghiệp”

Tirso Luis Páez giải thích lý do vì sao cô mô tả những người hận thù đe dọa đòi giết người khác là “những linh hồn tội nghiệp”:

“Họ là những linh hồn tội nghiệp bởi vì tôi sẽ không thể xúc phạm bất cứ ai chỉ vì họ suy nghĩ khác với chúng tôi. Chúng tôi đến từ một đất nước mà tất cả chúng tôi đều phải suy nghĩ như nhau và nhờ có đất nước tuyệt vời và nền dân chủ này, tất cả chúng tôi đều nghĩ theo cách mà mình thích”.

Tirso Luis Páez cũng chia sẻ về gốc gác của bản thân - đất nước Cuba, nơi vẫn đang thi hành một chế độ độc tài chuyên chế.

Pinelli nói thêm rằng, cho dù bất kể các mối đe dọa nào xảy ra, nhóm nhạc người Mỹ gốc Cuba này không bao giờ có ý định tự làm xấu mình để xoa dịu đám đông cuồng nộ:

“Sống ở một đất nước như thế này, với những cơ hội mà chúng ta có, bảo vệ nền dân chủ, rằng chúng ta phải tôn trọng cách suy nghĩ của mỗi người - Tôi muốn nói với mọi người, những người hâm mộ của chúng ta, những người đã hát bài hát và biến nó thành bài ca của họ: Không cảm thấy xấu tệ chút nào, không cảm thấy xấu hổ! Chúng tôi không thấy xấu hổ khi nói ra những gì chúng tôi suy nghĩ".

Pinelli cũng chia sẻ rằng, mọi người không nên giữ im lặng về quan điểm lập trường của mình, bởi vì chấp nhận sự tự do đó mới là cốt lõi để tìm kiếm một “tương lai tốt đẹp hơn”:

“Mỗi con người phải được tự do nói những gì họ nghĩ và bày tỏ những gì họ cảm thấy. Đó là cách chúng ta tìm kiếm một tương lai tốt đẹp hơn cho mình, cho gia đình và cho tất cả mọi người”.

Tirso Luis Páez cũng dành lời ca ngợi những người ủng hộ Tổng thống Trump, bởi họ là nhóm người không tham gia vào các hành vi bạo lực giống như những người theo cánh tả cấp tiến trong suốt mùa hè vừa qua:

“Tôi rất tự hào về 71 triệu người đã không ra ngoài để đốt phá các thành phố, những người đã không cướp phá đại siêu thị Walmart. Mất dân chủ trong một cuộc bầu cử là bất bình thường, không được phép đánh mất sự dân chủ trong cuộc bầu cử. Tổng thống Trump có quyền thách thức mọi thứ và chúng tôi sẽ chờ đợi ”.

Páez nói thêm rằng nếu Joe Biden được vinh danh là Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ, thì anh ấy cũng biết rằng những người ủng hộ Tổng thống Trump vẫn sẽ tiếp tục hành xử theo cách phi bạo lực như vậy:

“Nếu Biden chứng minh rằng ông ta không gian lận, và ông ta trở thành tổng thống, ông ta sẽ trở thành tổng thống của tất cả người Mỹ và chúng tôi sẽ không đốt phá bất kỳ ngôi nhà hay bất cứ thứ gì. Chúng tôi sẽ tôn trọng ông ấy trong bốn năm và sau đó sẽ chọn ai trong bốn năm kế tiếp”.

Andrea L. Pino-Silva là một trong số những người trên Twitter đã lên tiếng chỉ trích những người Mỹ gốc Cuba ủng hộ Tổng thống Trump. Pino-Silva tuyên bố những người Mỹ gốc Cuba như nhóm nhạc này là đã “bán rẻ mọi thiểu số khác” để đổi lấy “con đường đảm bảo trở thành người da trắng”. Tài khoản này cũng chỉ trích Tổng thống Trump theo chủ nghĩa da trắng tối thượng.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Ban nhạc người Mỹ gốc Cuba bị đe dọa GIẾT chỉ vì hát bài hát ủng hộ Tổng thống Trump