Bạn sẽ bị bắt ở Trung Quốc nếu nói ra ba từ này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chân, Thiện và Nhẫn (trong tiếng Trung là Zhen 真 Shan 善 Ren 忍) nghe giống như những nguyên tắc lý tưởng để thế giới tuân theo, nhưng ở Trung Quốc, nói ra ba từ đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị bắt.

Pháp Luân Công (còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp) là một môn tu luyện thiền định dựa trên các giá trị truyền thống về Chân, Thiện, và Nhẫn - những nguyên lý đạo đức mà những người có lương tâm đều có thể dễ dàng tiếp thu. Pháp môn hòa bình, bắt nguồn từ truyền thống Phật gia, tương đối ít được biết đến đối với phần còn lại của thế giới cho đến năm 1999, khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) phát động cuộc bức hại phi lý nhắm vào những người tu luyện Pháp Luân Công. Đã hơn 20 năm trôi qua, cuộc bức hại vẫn đang tiếp diễn, nhưng ở bên ngoài Trung Quốc, môn tu luyện đã phát triển mạnh và hiện được thực hành miễn phí tại hơn 80 quốc gia.

Theo trang web chính thức của Pháp Luân Công, những người thực hành “con đường tâm linh bổ ích sâu sắc” này thường nhận được “những lợi ích sức khỏe đáng kể cũng như tràn đầy năng lượng, tinh thần minh mẫn và giảm căng thẳng”. “Những lời dạy của pháp môn khuyến khích người học buông bỏ những chấp trước không lành mạnh để cuộc sống của mình phù hợp với những nguyên lý cơ bản của vũ trụ: Chân, Thiện và Nhẫn”, theo trang web.

Tuy nhiên, trong hai thập kỷ qua, do cuộc bức hại và cuộc truy lùng không ngừng nghỉ của cảnh sát Trung Quốc nhằm bắt thêm nhiều học viên Pháp Luân Công, các nguyên lý chính của môn tu luyện này là Chân, Thiện và Nhẫn đã trở thành những từ rất nhạy cảm và bị kiểm duyệt.

Epoch Times Photo
Cảnh sát Trung Quốc tiếp cận để bắt các học viên Pháp Luân Công đi đến Quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh, để kêu gọi chống lại cuộc bức hại vào năm 2001. Các ký tự Trung Quốc trên biểu ngữ là “Zhen, Shan, Ren”, các nguyên lý đạo đức cốt lõi của Pháp Luân Công. (Ảnh: Minh Huệ)
Epoch Times Photo
Pháp Luân Công (hay Pháp Luân Đại Pháp) dựa trên các giá trị phổ quát là Chân, Thiện và Nhẫn, trong tiếng Trung Quốc là zhen 真 shan 善 ren 忍. (The Epoch Times)
Epoch Times Photo
Các học viên Pháp Luân Công tham gia một cuộc diễu hành để kỷ niệm ngày 25/4/1999 - ngày 10.000 học viên Pháp Luân Công đến Bắc Kinh để thỉnh nguyện hòa bình. Cuộc diễu hành trong ảnh được tổ chức ở Flushing, New York, vào ngày 23/4/2022. (Larry Dye / The Epoch Times)
Epoch Times Photo
Các học viên Pháp Luân Công tham gia cuộc diễu hành kỷ niệm 20 năm ĐCSTQ đàn áp Pháp Luân Công. Cuộc diễu hành diễn ra tại Washington vào ngày 18/7/2019. (Mark Zou / The Epoch Times)

Chỉ cần nói 3 từ này qua điện thoại là có thể kích hoạt hệ thống theo dõi của ĐCSTQ, báo động cho cảnh sát, những người này sau đó có thể truy cập tọa độ GPS của người nói và xông tới bắt họ.

Nếu mọi người thốt ra những từ này ở nơi công cộng ở Trung Quốc, họ không chỉ bị bắt mà còn bị tra tấn và giam giữ trong thời gian dài, hoặc thậm chí bị cưỡng bức mổ lấy nội tạng.

36 học viên Pháp Luân Công phương Tây đã bị bắt khi họ tổ chức một cuộc biểu tình ôn hòa tại Quảng trường Thiên An Môn vào tháng 11/2001. (Ảnh: Hành trình đến Thiên An Môn)

Xem bộ phim tài liệu 10 phút từng đoạt giải thưởng kể về lý do hàng chục triệu người tập luyện thiền định bị bức hại ở Trung Quốc:

Được giới thiệu ra công chúng vào năm 1992, Pháp Luân Công trở nên phổ biến rộng rãi ở Trung Quốc vào cuối những năm 1990, với 70 triệu đến 100 triệu người tập luyện, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông nhà nước vào thời điểm đó. Số người tập Pháp Luân Công đã vượt xa số đảng viên của ĐCSTQ. Nghĩ rằng tầm ảnh hưởng của môn tu luyện là một mối đe dọa về mặt ý thức hệ đối với sự cai trị độc tài của mình, ĐCSTQ đã khởi xướng một chiến dịch bức hại bạo lực vào tháng 7 năm 1999 để loại bỏ Pháp Luân Công.

ĐCSTQ đã thành lập một bộ phận đặc biệt chỉ với mục đích điều phối và thực hiện cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công. Nó được gọi là Phòng 610, được đặt theo ngày nó được thành lập: 10 tháng 6 năm 1999. Nó vẫn đang hoạt động.

Các cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ đã làm việc liên tục để phát đi những lời bịa đặt vu khống về Pháp Luân Công nhằm khiến dư luận chống lại môn tu luyện này. Các báo cáo trên phương tiện truyền thông này thậm chí còn được lan truyền đến các quốc gia khác và được sao chép lại bởi các phương tiện truyền thông bằng tiếng Trung và tiếng Anh ở nước ngoài, những người không nhận ra rằng họ đang truyền bá thông tin sai lệch.

Epoch Times Photo
Các học viên Pháp Luân Công thiền định gần Công viên Battery ở Manhattan trong Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới vào ngày 13 tháng 5 năm 2015. (Laura Cooksey / The Epoch Times)
Epoch Times Photo
Các học viên Pháp Luân Đại Pháp tham gia cuộc diễu hành mừng năm mới Trung Quốc ở Flushing, New York, vào ngày 5 tháng 2 năm 2022. (Dai Bing / The Epoch Times)

Trong những năm qua, với những nỗ lực kiên cường của các điều tra viên độc lập, lòng dũng cảm của các tù nhân đức tin bị bức hại và sự kiên cường của các học viên Pháp Luân Công ở nước ngoài trong việc vạch trần những vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của Trung Quốc, thế giới đang dần nhận thức được tình hình và những người yêu tự do đang lên tiếng chống lại cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ.

Khoảng năm 2006, bắt đầu nổi lên các cáo buộc về tội ác mổ cướp nội tạng được nhà nước hậu thuẫn đang diễn ra tại nhiều bệnh viện trên khắp Trung Quốc. Vào năm 2019, một cuộc điều tra của tòa án độc lập đã kết luận rằng "cưỡng bức thu hoạch nội tạng đã được thực hiện trong nhiều năm trên khắp Trung Quốc với quy mô đáng kể và các học viên Pháp Luân Công là một - và có lẽ là nguồn cung cấp nội tạng chính".

Khi cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ tiếp tục, các điều tra viên khẳng định rằng loại hình diệt chủng y học này vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

Epoch Times Photo
Các học viên Pháp Luân Công biểu diễn các bài công pháp tại một cuộc mít tinh kỷ niệm 20 năm cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc, trên Bãi cỏ phía Tây của Đồi Capitol, vào ngày 18 tháng 7 năm 2019. (Mark Zou / The Epoch Times)
Epoch Times Photo
Các học viên Pháp Luân Công tham gia cuộc diễu hành kỷ niệm 20 năm cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc, tại Washington, vào ngày 18 tháng 7 năm 2019. (Mark Zou / The Epoch Times)

Theo truyền thống ở Trung Quốc, nhiều phương pháp tu hành được truyền lại từ một bậc thầy cho một vài đệ tử được tuyển chọn, và nó đã được thực hiện theo cách thức này trong hàng nghìn năm.

Việc tập luyện Pháp Luân Công là miễn phí và có sẵn cho bất kỳ ai muốn học. Các nguyên tắc cốt lõi về trung thực, từ bi và khoan dung khuyến khích mọi người thay đổi để trở thành một con người tốt hơn, cải thiện đạo đức của họ để trở nên tốt bụng và tử tế.

Với những lợi ích đối với cơ thể như cải thiện sức khỏe, nâng cao tinh thần, cải thiện đáng kể các giá trị đạo đức và cảm giác bình yên sâu sắc bên trong, mọi người đến từ mọi tầng lớp xã hội đang học tập hệ thống thiền cổ xưa này. Các nguyên tắc phổ quát Chân, Thiện và Nhẫn chắc chắn sẽ đi vào lịch sử như những giá trị xác định cho nhân loại trong tương lai.

Tất cả các bài công pháp và các bài giảng của Pháp Luân Công đều có thể được tải xuống trực tuyến miễn phí tại https://vi.falundafa.org/.

Thanh Hương
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bạn sẽ bị bắt ở Trung Quốc nếu nói ra ba từ này