Bất cẩn không tắt máy xe, em bé rồ ga khiến hai mẹ con lao vào chảo dầu sôi (clip)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi dừng xe để mua đồ, người mẹ đã quên không tắt máy xe. Chỉ vài giây sau đó, đứa con nhỏ đang đứng phía trước đã vặn vào tay ga khiến chiếc xe vọt lên trước và khiến hai mẹ con ngã vào chảo dầu đang sôi.

Sự việc xảy ra ở một khu chợ tại Trung Quốc, hình ảnh của camera giám sát cho thấy, một người phụ nữ đi xe máy chở theo con nhỏ phía trước đang dừng trước một quán bán đồ ăn. Đứa bé đã rồ ga và hai mẹ con lao vào chảo dầu đang sôi.

Được biết, hai mẹ con bị bỏng nặng và đã được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Video đoạn clip:

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý từ cộng đồng mạng.

Đây cũng được xem là bài học cho các bậc phụ huynh khi chở theo con nhỏ ở phía trước. Bởi nếu bất cẩn, quên không tắt máy thì với tính hiếu động, tò mò của mình, trẻ có thể gây ra những hậu quả khôn lường.

Cũng đã có không ít trường hợp trẻ nhỏ bị chấn thương khi đi xe máy cùng người lớn và xảy ra va chạm giao thông, nhưng dường như nhiều người vẫn quá chủ quan.

Phụ huynh khi chở theo con nhỏ bằng xe máy cần luôn nhớ phải kiểm soát 100% chiếc xe, không để trẻ nhỏ có cơ hội nghịch dại. Khi dừng xe, nếu rời tay khỏi tay lái, tốt nhất nên tắt máy đối với xe ga và về mo (số N) đối với xe số.

Đối với trẻ còn quá nhỏ, nên cho ngồi trên ghế được thiết kế dành cho trẻ, lắp chắc chắn vào xe máy. Đối với trẻ lớn hơn, nên cho ngồi phía sau để đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường.

Đông Mai



BÀI CHỌN LỌC

Bất cẩn không tắt máy xe, em bé rồ ga khiến hai mẹ con lao vào chảo dầu sôi (clip)