Bắt được cá mập đầu búa quý hiếm dài 4 m

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một công ty cho thuê thuyền câu cá và khách hàng của họ đã bị sốc khi bắt được một con cá mập đầu búa quý hiếm dài 4 m gần bờ biển Florida Panhandle (Mỹ). Công ty cho biết con "quái vật" này là con cá mập lớn nhất mà họ từng bắt được.

Trước khi con cá mập được đưa trở lại nước an toàn, máy quay đã ghi lại được cảnh tượng đáng kinh ngạc này.

Jack Moran, đồng chủ sở hữu của công ty cho thuê thuyền câu cá Navarre Beach Shark Fishing (NBSF), nói với The Epoch Times rằng Kerry Gulliksen và Tanner Piehl đã điều khiển chiếc thuyền câu cá mà bắt được con cá mập quý hiếm này. Họ ra khơi từ 7 giờ tối đến 1 giờ sáng ngày 31 tháng 7 năm ngoái.

Epoch Times Photo
(Được phép của Navarre Beach Shark Fishing)

Moran đã bị sốc khi nhìn thấy con cá mập đầu búa. Anh nói: “Lần đầu tiên nhìn thấy nó, tôi cảm thấy khiếp sợ vì chúng tôi chưa từng nhìn thấy con cá nào to như vậy”.

Moran cho biết, các khách hàng “cực kỳ phấn khích” khi không ngờ rằng họ lại bắt được một con cá có kích thước to đến vậy. Anh cũng cho biết thêm rằng ở gần Florida Panhandle, cá mập đầu búa chỉ có chiều dài trung bình từ 2 đến 3 m; còn cá mập đầu búa dài 4 m thì rất “hiếm”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Navarre Beach Shark Fishing)

Cảnh quay GoPro được chia sẻ trên YouTube cho thấy con cá mập đầu búa đang vật lộn để thoát ra khỏi dây, khiến cả đoàn phải nhanh chóng kéo nó lên bờ để rút lưỡi câu ra khỏi miệng nó.

"Chúng tôi đã thả nó ra trong vòng một phút", Moran nói.

Moran giải thích trong phần bình luận trên YouTube: "Đối với cá mập đầu búa, chúng thường chống trả cho tới chết, đó là lý do tại sao chúng tôi phải thả nó ra càng sớm càng tốt".

Epoch Times Photo
(Được phép của Navarre Beach Shark Fishing)

Anh nói: “Điều quan trọng là sử dụng vật nặng với nhiều lực kéo để đưa con cá mập vào bờ càng nhanh càng tốt - dưới 15 phút - cắt lưỡi câu ra và thả nó đi. Không có thời gian cho việc chụp hình. Đó là lý do tại sao chúng tôi ghi lại các chuyến đi của mình với GoPros, sau đó lấy ảnh tĩnh từ video ra”.

Nguyệt Hà

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bắt được cá mập đầu búa quý hiếm dài 4 m