Bất kể gia đình có tiền hay không, hãy vứt bỏ ngay '4 loại' nhu yếu phẩm hàng ngày này, vì chúng chứa đầy vi khuẩn và độc tố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc sống, chúng ta thường sử dụng một số nhu yếu phẩm hàng ngày. Tuy nhiên, những nhu yếu phẩm này cũng thuộc danh mục vật tư tiêu hao, một số nhu yếu phẩm cần được thay thế thường xuyên. Nếu những nhu yếu phẩm này không được thay thế trong một thời gian dài, chúng có thể bị nhiễm vi khuẩn và độc tố, điều này cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố bất lợi cho cuộc sống hàng ngày và sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt là 4 loại nhu yếu phẩm này, không nên sử dụng trong thời gian dài, vì sử dụng lâu sẽ làm tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư. Chính xác thì chúng là gì? Hãy cùng tìm hiểu.

1. Thớt bị mốc

Khi chặt thái cần sử dụng thớt, nếu sử dụng thớt quá lâu dễ sinh nấm mốc. Đối với loại thớt bị mốc này chúng ta cần phải vứt đi càng sớm càng tốt, nếu tiếp tục sử dụng sẽ gây nhiều bất lợi cho cơ thể.

2. Đũa gỗ dùng nhiều năm

Đũa là dụng cụ không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, bởi người châu Á từ xa xưa đã thích dùng đũa để ăn, đây không chỉ là biểu hiện của văn minh mà còn là biểu tượng của phong thái. Có nhiều loại đũa phổ biến trên thị trường như: đũa kim loại, đũa nhựa, đũa tre, đũa gỗ. Do các loại đũa khác nhau nên giá của chúng cũng sẽ khác nhau, sau khi so sánh thì thấy rằng đũa gỗ tiết kiệm chi phí nhất nên cũng được nhiều người đón nhận nhất. Tuy nhiên, đũa gỗ không thể sử dụng lâu dài, nếu không có thể dẫn đến sản sinh aflatoxin, đây cũng là một nhân tố quan trọng gây ung thư.

3. Bộ đồ ăn bằng nhựa

Những bậc phụ huynh có con nhỏ thường thích sử dụng bộ đồ ăn bằng nhựa cho con của họ, bởi vì bộ đồ ăn nhựa hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề hỏng hóc, và nó vẫn có thể được sử dụng ngay cả khi bị đánh rơi nhiều lần. Cùng với bản chất vui tươi của trẻ em, tất cả các loại bộ đồ ăn bằng nhựa dễ thương xuất hiện trên thị trường. Nhưng trên thực tế, bộ đồ ăn bằng nhựa cũng có một lớp màng, nếu sử dụng quá lâu, lớp màng bên ngoài sẽ bị bong ra.

Khi lớp màng bong ra, các chất độc hại trong bộ đồ ăn bằng nhựa sẽ xâm nhập vào cơ thể trẻ, sử dụng lâu dài còn làm tăng nguy cơ ung thư. Vì vậy, nếu trẻ em thích sử dụng bộ đồ ăn bằng nhựa để ăn thì cần phải thay thường xuyên, tuổi thọ của bộ đồ ăn bằng nhựa thông thường là khoảng 2 đến 3 tháng, việc thay thế thường xuyên có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư một cách hiệu quả.

4. Nồi sắt gỉ

Những người hay nấu ăn đều biết rằng chảo sắt thường được sử dụng khi nấu ăn, vì các món ăn làm bằng chảo sắt được làm nóng đều, vì vậy hương vị thơm ngon hơn so với chảo thông thường. Thậm chí, nhiều đầu bếp nhà hàng còn sử dụng nồi sắt, nên chúng ta có thể thấy tầm quan trọng của nồi sắt trong bộ đồ làm bếp. Mặc dù hương vị nấu ăn trong nồi sắt rất ngon nhưng có một số điều cần lưu ý khi sử dụng nồi sắt.

Do chảo sắt rất dễ bị rỉ sét nên khi cọ rửa chảo sắt xong cần kịp thời lau sạch nước, nếu không lau khô nước có thể khiến chảo sắt bị rỉ sét. Bạn biết đấy, loại chảo sắt rỉ sét này không hề đơn giản như vẻ bề ngoài mà nó sẽ chứa rất nhiều thành phần kim loại nặng, nếu bạn thường xuyên nấu ăn bằng chảo sắt gỉ sét thì các thành phần kim loại nặng sẽ đi vào cơ thể con người theo đường thức ăn, gây ngộ độc thực phẩm.
Theo Song Yun - Aboluowang
Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bất kể gia đình có tiền hay không, hãy vứt bỏ ngay '4 loại' nhu yếu phẩm hàng ngày này, vì chúng chứa đầy vi khuẩn và độc tố