Bất ngờ với chiếc iPhone vẫn có thể sử dụng tốt, dù bị ngâm dưới đáy hồ 6 tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi đang lặn dưới đáy hồ để thu dọn rác và các vật dụng thất lạc, một thợ lặn tự do ở British Columbia (Canada) đã tìm thấy một chiếc điện thoại iPhone 11 Tuy nhiên, điều kỳ diệu là chiếc điện thoại này lại vẫn có thể hoạt động dù đã bị ngâm dưới nước tận 6 tháng!

Người đàn ông tên là Clayton Helkenberg đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lặn, và anh thường ghi hình những buổi lặn của mình và tải lên YouTube.

Gần đây, trong khi lặn ở hồ Harrison, anh đã tìm thấy một số kính râm, chai thủy tinh, bật lửa và các vật dụng khác dưới đáy hồ. Đáng chú ý nhất trong số đó là một chiếc điện thoại iPhone 11.

Hokenberg đã mang chiếc iPhone 11 về nhà, làm khô và cắm sạc. Thật bất ngờ, mặc dù bị ngâm nước lâu như thế nhưng nó vẫn hoạt động tốt. Qua chiếc điện thoại, anh đã tìm ra chủ nhân của nó là một phụ nữ tên là Fatemeh Ghodsi sống ở Vancouver.

Cô Ghodsi kể lại rằng ban đầu cô đã rất ngờ vực khi nhận được tin nhắn từ một người lạ thông báo đã tìm thấy chiếc điện thoại mà cô đánh rơi ở hồ Harrison khoảng 6 tháng trước. Cô đã rất bối rối và nghĩ rằng đây là một trò chơi khăm của một người bạn.

Vào đầu tháng 9/2020, Ghodsi đã vô tình đánh rơi điện thoại di động xuống nước trong khi đang bơi thuyền tại công viên nước của hồ Harrison. Trong điện thoại vẫn còn bức ảnh chân dung chụp cô đang tươi cười trước khi bị rơi điện thoại.

Các nhân viên tại công viên nước nói với Ghodsi rằng họ không thể lấy lại điện thoại di động cho cô do nó bị rơi trong vùng nước sâu. Sau đó, cô Ghodsi đã phải mua một chiếc điện thoại mới, nhưng do không sao lưu danh bạ và các thông tin cá nhân khác trong điện thoại gốc, nên cô mất nhiều ảnh và mất các số liên lạc. Vì vậy, cô đã rất bất ngờ và vui mừng khi có thể lấy lại chiếc điện thoại cũ của mình.

Theo thông tin chính thức của Apple, iPhone 11 có thể ngâm trong nước ở độ sâu 2 m trong tối đa 30 phút, nhưng từ sự kiện điện thoại của Ghodsi bị rơi xuống nước, có vẻ như khả năng chống nước của chiếc điện thoại này tốt hơn so với hãng Apple mong đợi.

Nhấp vào đây để xem đoạn video ngắn về việc Helkenberg tìm thấy chiếc iPhone 11 trong khi đang lặn.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Bất ngờ với chiếc iPhone vẫn có thể sử dụng tốt, dù bị ngâm dưới đáy hồ 6 tháng