Bầu cử - Hiện tượng kỳ lạ xảy ra đồng thời: 1 Mặt Trăng xanh, 2 tiểu hành tinh và 3 tia sét

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc bầu cử Tổng thống 2020 có lẽ là một trong những cuộc bầu cử tổng thống kỳ lạ và gay cấn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Và có vẻ như Mẹ Thiên Nhiên đã cho chúng ta nhìn thấy những “dấu hiệu” kỳ lạ của sự kiện này. Một số hiện tượng bất thường đang xảy ra, và nhiều người suy đoán rằng chúng có thể mang một ý nghĩa sâu xa nào đó.

"Mặt Trăng xanh" Halloween có thể nhìn thấy trên toàn cầu

Lần đầu tiên sau 76 năm, trăng tròn Halloween sẽ có thể được chiêm ngưỡng trên toàn thế giới, chứ không chỉ ở một vài địa điểm.

Nhà thiên văn học Jeffrey Hunt cho biết, trăng tròn Halloween năm nay sẽ có thể được nhìn thấy từ khắp thế giới, chứ không phải chỉ ở một vài nơi. Hiện tượng này được ghi nhận xảy ra lần cuối là vào năm 1944 trong Thế chiến II.

Trăng tròn vừa qua đã xuất hiện vào ngày 1/10/2020 mà người Á đông gọi là Trăng rằm Trung thu. Vì vậy, trăng tròn của Halloween (31/10/2020) còn được gọi là 'Blue Moon' (Trăng Xanh) - tên gọi của lần trăng tròn thứ hai xuất hiện trong cùng một tháng dương lịch.

Năm nay đặc biệt bất thường vì đây là lần trăng tròn đầu tiên xảy ra trên tất cả các múi giờ kể từ năm 1944, mặc dù cứ 19 năm một lần sẽ có trăng tròn vào Halloween ở đâu đó trên thế giới - có nghĩa là các lần tiếp theo sẽ xảy ra vào năm 2039, 2058 và 2077.

Năm 1944, Thế chiến II đang lên đến đỉnh điểm, và vào năm 2020, chúng ta chắc chắn cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Nhưng Trăng Xanh không phải là sự kiện tự nhiên kỳ lạ duy nhất diễn ra trong thời điểm đặc biệt này.

Hai tiểu hành tinh sượt qua Trái Đất

Vào thứ Năm (22/10), một tiểu hành tinh có kích thước bằng “tháp đồng hồ Big Ben ở London” đã “lướt” qua Trái đất chỉ vài phút sau khi cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng kết thúc.

Theo Fox News đưa tin, tiểu hành tinh đã bay qua Trái đất một cách an toàn vào ngày 22/10 lúc 10:49 tối theo Giờ miền Đông.

Trước đó, Daily Star dẫn thông tin từ NASA cho biết, tiểu hành tinh này được gọi là 2020 TGI đang lao về hướng Trái đất với vận tốc cực lớn, gần 50.000 km mỗi giờ.

NASA cho biết, tiểu hành tinh này có thể rộng từ 43 đến 100m và là thiên thể lớn nhất bay sượt qua hành tinh của chúng ta.

2020 TGI thuộc loại tiểu hành tinh nguy hiểm nhất - tiểu hành tinh Apollo, nghĩa là quỹ đạo của tiểu hành tinh này sẽ giao với quỹ đạo của Trái đất.

Tuy nhiên, NASA nhấn mạnh, tiểu hành tinh này sẽ an toàn lướt qua Trái đất ở khoảng cách 11.309.183km.

Có lẽ đó chỉ là một "sự trùng hợp ngẫu nhiên", nhưng một tiểu hành tinh khác đã được "lên kế hoạch" để sượt qua Trái đất một ngày trước cuộc bầu cử. Sau đây là những gì mà Nhà vật lý thiên văn nổi tiếng Neil deGrasse Tyson đã tweet về tiểu hành tinh này:

“Tiểu hành tinh 2018VP1, một tảng đá vũ trụ có kích thước bằng một chiếc tủ lạnh, đang lao về phía chúng ta với vận tốc hơn 40.000 km/giờ.

Nó có thể sượt qua Trái đất vào ngày 2/11, một ngày trước cuộc Bầu cử Tổng thống.

Nó không đủ lớn để gây hại. Vì vậy, nếu thế giới kết thúc vào năm 2020, đó không phải là lỗi của Vũ trụ.”

Bạn phải thừa nhận rằng, điều đó khá kỳ lạ.

Ba tia sét đánh vào khách sạn Trump

Khách sạn Trump ở Chicago (Mỹ) đã bị "ba tia sét đồng thời" đánh trúng vào thứ Năm (22/10). Một nhiếp ảnh gia đã may mắn chụp được khoảnh khắc đó.

Mọi người đều đã nghe nói về sét "đánh hai lần", nhưng sét đánh ba lần có nghĩa là gì?

Có một thực tế là nếu Donald Trump thua số phiếu phổ thông nhưng thắng cử tri đoàn, thì đây sẽ là lần thứ ba trong 6 cuộc bầu cử gần đây điều này xảy ra.

Nhiều chuyên gia trên các phương tiện truyền thông dòng chính đang “coi thường” Tổng thống Trump. Tuy nhiên, họ đã làm điều tương tự như vậy vào năm 2016 và ông Trump vẫn giành chiến thắng.

Ngày 22/10, Rasmussen đã có một cuộc thăm dò mới cho thấy tin tức tốt lành cho Tổng thống Trump:

Chỉ còn 12 ngày nữa trước cuộc bầu cử, tỷ lệ ủng hộ của @realDonaldTrump đã tăng hơn 50%.

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa, cuộc bỏ phiếu sẽ kết thúc và sẽ có kết quả. Có thể sẽ có thêm càng nhiều sự kiện kịch tính sẽ diễn ra trong vài tuần tới.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Bầu cử - Hiện tượng kỳ lạ xảy ra đồng thời: 1 Mặt Trăng xanh, 2 tiểu hành tinh và 3 tia sét