Bảy loại ngôn ngữ cơ thể khiến bạn trở nên dễ thương, có thể nói chuyện với bất kỳ ai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Biết và sử dụng ngôn ngữ cơ thể đúng cách, bạn sẽ thành công trong mọi việc bởi chiếm được cảm tình, sự yêu mến từ mọi người. Đó là ngôn ngữ cơ thể nào, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Khi một đứa trẻ được sinh ra không có khả năng diễn đạt bằng lời nói, nó sẽ sử dụng ngôn ngữ cơ thể để giao tiếp với thế giới bên ngoài. Đứa trẻ im lặng và cha mẹ đoán được nhiều bí mật thông qua ngôn ngữ cơ thể của trẻ. Ngôn ngữ cơ thể là một trong những chìa khóa để giao tiếp giữa các cá nhân. Các chuyên gia nói rằng ngôn ngữ cơ thể tốt có thể khiến bạn trở nên dễ thương.

Olivia Fox Cabane, chuyên gia về quản lý nhân sự, từng giảng dạy các khóa học tại các trường đại học danh tiếng của Mỹ như Đại học Stanford, Đại học Harvard, Viện Công nghệ Massachusetts cho biết, trong cuốn sách “Huyền thoại về sức cuốn hút” (The Charisma Myth), ngôn ngữ cơ thể và thế giới nội tâm của những người hấp dẫn, sự quyến rũ có thể nổi lên ngay lập tức, khiến mọi người trở nên nổi bật. Cô nhấn mạnh rằng ngôn ngữ cơ thể rất quan trọng.

Ngôn ngữ cơ thể truyền tải cảm xúc thế giới nội tâm của con người, thậm chí còn mạnh mẽ hơn cả lời nói. Chuyên gia giao tiếp giữa các cá nhân Leil Lowndes, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất How To Talk To Anything (Làm thế nào để nói chuyện với bất kỳ ai), nói về cách bạn có thể thu hút sự chú ý của ai đó mà không cần nói gì. Dưới đây là những lời khuyên tốt nhất về ngôn ngữ cơ thể từ cuốn sách trích dẫn của Business Insider.

"Nụ cười chậm” biểu đạt thành ý

Lowndes lưu ý rằng: "Khi gặp ai đó lần đầu tiên, đừng mỉm cười theo phản xạ ngay lập tức". Nếu bạn làm điều này, đối phương sẽ nghĩ rằng bạn đối xử với mọi người cũng như thế.

Khi gặp ai đó lần đầu tiên, hãy dừng lại và quan sát người đó trong vài giây trước khi nở một nụ cười thật tươi, thân thiện khiến đôi mắt bạn tràn đầy niềm vui. Dù chỉ dừng lại chưa đến một giây, đối phương cũng có thể cảm nhận được sự chân thành của bạn và nghĩ rằng nụ cười này được đặc biệt chuẩn bị cho họ.

Lowndes nói: Một nụ cười “chậm nửa giây” khiến người ta có cảm tình sâu sắc, dễ tăng thêm lòng tin của đối phương đối với bạn. Một người phụ nữ càng cười muộn ở nơi làm việc thì cô ấy càng có nhiều uy tín trong mắt khách hàng của mình!

Nhìn chăm chú đối phương

Khi nói chuyện, hãy nhìn vào đối phương, như thể "dính" vào người kia bằng keo kẹo bơ cứng. Ngay cả khi đối phương đã nói xong, đừng vội ngừng giao tiếp bằng mắt với họ. Nếu buộc phải nhìn đi chỗ khác, hãy rời mắt thật chậm rãi đến khi không nhìn được nữa mới thôi.

Một cách khác Lowndes khuyên bạn nên nhìn ai đó chăm chú, đếm xem họ chớp mắt bao nhiêu lần. Các nghiên cứu điển hình đã phát hiện những người thường xuyên sử dụng kỹ thuật này được đồng nghiệp của họ tôn trọng và quý mến hơn.

Thay phiên nhìn chăm chú

Trong các nhóm, thỉnh thoảng bạn nên nhìn vào những người mà bạn quan tâm, cho dù họ có đang nói hay không. Nếu ánh mắt của bạn chuyển sang những người đang lắng nghe, điều đó cho thấy bạn rất coi trọng phản ứng của họ.

Việc xoay ánh mắt phải được sử dụng thật cẩn thận vì nó có thể khiến người khác cảm thấy hơi khó chịu. Bạn vẫn nên nhìn vào diễn giả và khi diễn giả kết thúc, hãy nhìn thoáng qua những người khác có mặt.

Đối xử như một đứa trẻ

Bạn đối xử với mọi người như thế nào, bên kia rất rõ ràng. Khi gặp gỡ những người mới, hãy đưa cơ thể của bạn lại gần họ, như thể bạn đang nhìn một đứa trẻ. Lowndes nói: Khi bạn hoàn toàn tập trung vào những người bạn mới của mình, họ sẽ cảm thấy bạn thực sự đặc biệt.

Quan sát người đó trong vài giây trước khi nở một nụ cười thật tươi. (Ảnh pexels)

Không được cáu kỉnh

Nếu cuộc trò chuyện là quan trọng, đừng xấu hổ. Lowndes nói: Đừng bồn chồn, ngọ nguậy, không gãi và cử động mặt và tay quá mức có thể khiến người nghe cảm thấy như bạn đang nói dối hoặc lo lắng, không muốn nghe. Để được lòng người khác, bạn phải nhìn chăm chú vào người đang nói, cho thấy rằng bạn đang lắng nghe những gì họ nói.

Nâng hàm lên

Lowndes nói: “Nâng hàm có thể khiến bạn trông tự tin hơn: “Đó là thước đo thành công lớn nhất của bạn”.

Khi răng và hàm được nâng lên, các cơ mặt sẽ được kéo căng đến vị trí tốt nhất, đồng thời cơ thể bạn cũng ngẩng cao đầu và ngực, tư thế sẽ trở nên nhẹ nhàng, uyển chuyển. “Phương pháp này rất hiệu quả,” Lowndes nói, và phát triển một tư thế tốt thành thói quen là bước đầu tiên của một người thành công.

Đối xử với họ như một người bạn cũ

Khi bạn gặp ai đó, hãy tưởng tượng rằng họ là bạn thân của bạn. Lowndes nói, những suy nghĩ như vậy sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn từ đầu đến chân. Một ưu điểm khác của việc coi người ấy như một người bạn cũ là nó sẽ trở thành một lời tiên tri tự ứng nghiệm (self-fulfilling lời tiên tri, hay còn gọi là "lời tiên tri tự hoàn thành") khi bạn nghĩ rằng bạn thích một ai đó, bạn sẽ bắt đầu thấy thích họ. Landes nói, điều này rút gọn thành lý thuyết "Có nhân tất có quả".

Theo Lăng Phi - Epochtimes

Tố Như biên dịch

 



BÀI CHỌN LỌC

Bảy loại ngôn ngữ cơ thể khiến bạn trở nên dễ thương, có thể nói chuyện với bất kỳ ai