Bé sinh non 14 tuần, hiện 6 tuổi đang là doanh nhân cùng với bà nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bé gái chào đời sớm hơn dự tính 14 tuần và nặng chưa đến 1kg, nhưng đã may mắn sống sót mà không bị ảnh hưởng đến sức khỏe sau này. Hiện tại, cô bé đã 6 tuổi, luôn vui vẻ và ham học hỏi, nên em đã trở thành một doanh nhân cùng với bà nội, bà cô bé đang sở hữu một “thiên đường” trên trái đất: một trang trại.

Ngày sinh dự tính của bé Kai Ferguson rơi vào đêm Giáng sinh năm 2015, cũng là ngày sinh nhật của bố em. Nhưng thay vào đó, cô bé đã được sinh ra vào tháng 9, và trải qua hơn ba tháng nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sinh non (NICU). Bố mẹ em luôn theo dõi các số liệu thống kê hàng ngày về "những gì có thể xảy ra" với con họ, Kai nhỏ bé đã chứng minh rằng mình có sức mạnh hơn những thử thách mà em đang trải qua.

Hiện tại, cô bé đang phát triển khỏe mạnh. Nữ doanh nhân học việc này cũng có một mối quan hệ đặc biệt với bà nội, và cô bé cũng khám phá thiên nhiên tuyệt vời xung quanh mình.

Cô Krista, một nhà quản lý thuế từ North Little Rock, Arkansas, nói với The Epoch Times rằng: “Cô bé rất hướng ngoại, tràn đầy năng lượng và không sợ hãi. Cô bé đang làm rất tốt, về mặt học thức, cô bé đã cao hơn vài bậc so với tuổi của mình, và khi nhìn thấy cô bé bạn không bao giờ có thể biết rằng cô bé bị sinh non.”

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Cathy Messer)
Epoch Times Photo
(Trái) Kai với bố mẹ và anh trai của mình; (Phải) Kai với bà của mình. (Được sự cho phép của Cathy Messer)

Sinh non

Cô Krista, 35 tuổi, chỉ phát hiện ra mình đang mang thai Kai khi ở tuần thứ 14, trong một cuộc hẹn định kỳ với bác sĩ. Cô nói rằng cô ấy "không có manh mối" rằng cô ấy đang mang thai.

Cô cho biết thêm: “Mọi chuyện diễn ra khá nhanh chóng, vì tôi không phát hiện ra trong 3 tháng đầu, và Kai được sinh ra ở tuần thứ 26. Nhưng mọi thứ dường như vẫn bình thường, và cô bé đang phát triển như mong đợi”. Trước ngày dự sinh 3 tháng, Krista cảm thấy có điều gì đó không ổn và đến phòng cấp cứu.

“Sáng hôm đó chồng tôi đi làm sớm nên tôi nói với anh rằng anh không cần phải đi. Tôi đã làm một vài xét nghiệm tại bệnh viện sau đó bác sĩ cho tôi về nhà, nói rằng không có gì phải lo lắng cả. Tôi vẫn đi làm vào ngày hôm đó… khoảng 2 giờ chiều. Tôi đã rất đau đớn.”.

Cô Krista đã chuyển dạ và được đưa đến Trung tâm Y tế UAMS để sinh con. Sau khi bị vỡ nước ối, một bác sĩ yêu cầu cô Krista bắt đầu rặn đẻ ngay lập tức

Bé Kai chào đời vào ngày 16/9/2015. Chỉ nặng 0.79 kg, Kai được đưa đến phòng NICU để được đưa vào lồng ấp.

Theo Krista, mọi người đều "rất lo lắng và hoảng loạn".

Cô chia sẻ: “Cô bé cực kỳ nhỏ. Lần đầu tiên tôi nhìn thấy cô bé khi đang ở trong lồng ấp. Tôi rất vui khi gặp con mình, nhưng cũng rất khó để nhìn thấy một thân hình nhỏ xíu nhưng có thể kết nối với tất cả những thiết bị đó”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Cathy Messer)
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Cathy Messer)

Kai vẫn ở trong bệnh viện cho đến sáng đêm Giáng sinh, ngày dự tính cô bé sẽ sinh ra. Cô Krista cho biết thời gian đó là hơn ba tháng nên "rất dài", giai đoạn ban đầu là khó khăn nhất vì Kai rất mỏng manh vẫn đang nằm trong lồng ấp, luôn cần có y tá túc trực.

Cô Krista trở lại làm việc bốn ngày sau khi Kai được sinh ra, nhưng người mẹ này đã đến bệnh viện trước và sau khi làm việc, và phòng NICU cũng có camera, cho phép cô kiểm tra con của mình.

Cô nói thêm: “Các y tá tại phòng NICU thật tuyệt vời, họ sẽ gọi cho tôi bất cứ khi nào có thông tin mới, dù tích cực hay tiêu cực

“Họ cũng viết những câu nói dễ thương đặt cạnh Kai trong lồng ấp vì họ biết rằng tôi sẽ nhìn thấy trên máy quay như: “Chào mẹ! con có một ngày tuyệt vời! ”

Qua nhiều tháng, cô Krista và gia đình đã chứng kiến ​​Kai lớn lên và phát triển bình thường. Đã 6 năm trôi qua, đứa con gái sơ sinh của họ đang sống rất tốt.

“Cô bé thích hoạt động nghệ thuật, ca hát, chơi trống và các hoạt động ngoài trời trong trang trại của bà nội” - Krista nói: “Chúng tôi đã vô cùng may mắn khi con bé không bị ảnh hưởng lâu dài khi sinh quá sớm.”

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Cathy Messer)

Lớn lên cùng tự nhiên

Kai có một mối quan hệ đặc biệt với bà nội, cô gọi bà mình là "Gummy."

Bà Cathy Messer, 64 tuổi, sở hữu một cửa hàng nhượng quyền pizza. Bà cũng đang điều hành một trang trại nhỏ rộng 13 mẫu Anh (5,26 ha) ở trung tâm Arkansas kể từ năm 2012 với một người bạn trung học cũ mà mình đã kết nối lại sau khi chồng bà mất 15 năm trước.

Bà nói với The Epoch Times rằng: “Vì cả hai chúng tôi đều chưa có kinh nghiệm nên tất cả động vật của chúng tôi đều là ‘minis’ (cỡ nhỏ) như: lừa Địa Trung Hải, bò Dexter, dê lùn Nigeria, gà Bantam, và trang trại được đặt tên là Middle Earth Farm. Có rừng, đồng cỏ, một cái ao xinh xắn và những khu vườn ở khắp mọi nơi. Nó thực sự là một mảnh nhỏ của thiên đường”.

Bà Cathy thích chia sẻ trang trại với các cháu của mình, điều này đã giúp bà khuyến khích chúng “học cách trân trọng những điều đơn giản”.

Bà nói: “Với cuộc sống của chúng chỉ có trường học, máy tính, trò chơi điện tử, và các hoạt động sau giờ học, tôi nghĩ tốt hơn là chúng nên sống chậm lại”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Cathy Messer)

Kể từ khi Kai được sinh ra, Bà Cathy đã là người chăm sóc buổi chiều của cô bé. Cô gái nhỏ và anh trai 4 tuổi của cô thích dành thời gian với bà nội trong thiên nhiên, hơn là chơi trò chơi điện tử hoặc xem TV.

Bà cho biết: “Cô bé rất hồn nhiên, tò mò và đặt rất nhiều câu hỏi. Tôi từng khoe khoang rằng Kai là đứa trẻ 2 tuổi duy nhất có thể phân biệt được vịt, gà và gà guineas.

Trong khi bố mẹ cô bé có một ngôi nhà đẹp ở thành phố, thì bà Gummy có một ngôi nhà “thật tốt ”.

Thật là buồn cười. Chúng vẫn thích ra đây chơi. Ngay cả với đồ chơi, máy tính bảng và TV, chúng vẫn chọn chơi với đá và khúc gỗ. Đó là một nơi tuyệt vời để khám phá và học hỏi”.

Do bản chất tò mò nên Kai cũng đã vượt qua nỗi lo lắng của bé đối với việc bị "ong đốt" trong trang trại, thậm chí còn yêu cầu bà cho mình một bộ đồ nuôi ong riêng và tổ ong để chăm sóc. Khi trang trại tăng số lượng tổ ong từ hai lên chín tổ, bà Cathy cho phép Kai sở hữu một tổ ong gần nhà và thường xuyên đến thăm nó.

Chẳng bao lâu sau, Kai phát hiện ra rằng “những con ong bận rộn” có thể cung cấp nhiều thứ hơn là một màn trình diễn hấp dẫn.

Bà Cathy nói: “Chúng tôi đã kiểm tra những khối sáp ong, nếm một ít mật ong đầy ắp và tôi giải thích rằng sáp ong của chúng cũng rất hữu ích. Kai rất thích son dưỡng môi. Khi chúng tôi kiểm tra sáp ong, tôi nói với cô bé rằng nó là một phần lớn của ChapSticks của cô bé.”.

Chúng tôi đã tìm kiếm trực tuyến các công thức dưỡng môi đơn giản và tìm thấy một công thức bao gồm sáp ong và mật ong. Kai đã tự đặt tên cho nó, và nói rằng nó "làm cho nụ cười của bạn tỏa sáng."

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Cathy Messer)

Tự hào với bức ảnh của Kai trên nhãn của kem dưỡng môi, một số ít son dưỡng môi Smile Shine đã tìm thấy người nhận hoàn hảo: các y tá tại UAMS NICU.

Bà Cathy nói rằng: Cuộc hội ngộ với UAMS NICU hàng năm “luôn là một sự kiện vui vẻ và được đông đảo mọi người tham gia. Kai hào hứng đã tặng cho các y tá cũ của mình mỗi người một tuýp Smile Shine, cộng với khoản đóng góp 500 đô la từ việc bán 500 son dưỡng môi để giúp đỡ các em bé khác trong quá trình chăm sóc.

“Kai rất mong muốn giúp đỡ”.

Đội ngũ NICU đã rất ngạc nhiên và vui mừng khi nhận được số tiền quyên góp này, và thậm chí còn ấn tượng hơn rằng nó đến từ một trong những bệnh nhân tí hon trong quá khứ của họ!”

Kai đã bán tất cả son Smile Shine mà hai bà cháu cùng nhau làm cho gia đình, bạn bè và người dân địa phương. Hai bà cháu rất chăm chỉ và hy vọng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn sau khi đàn ong “bận rộn cung cấp thêm sáp ong”.

Thiên Hòa
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bé sinh non 14 tuần, hiện 6 tuổi đang là doanh nhân cùng với bà nội