Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi bơ vơ dưới trời mưa ở Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trời Hà Nội mưa lất phất, gió lành lạnh có một bé trai xinh xắn tay cầm túi, đứng một mình dưới trời mưa đầu ngõ 307 Giảng Võ.

Khoảng 4h30 sáng 28/9, những người dân đi thể dục phát hiện một bé trai khoảng 2 tuổi, tay cầm túi xách, đứng một mình dưới trời mưa đầu ngõ 307 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội.

Nghi ngờ cháu bé bị bỏ rơi, người dân đã báo tin cho ông Bằng – tổ trưởng tổ dân phố.

Bên trong chiếc túi của bé có một bộ quần áo, 3 cái bỉm, một bình sữa còn ấm, vài món đồ chơi và tờ giấy ghi: “Đức An, 16/11/2020” (nghi là tên và ngày, tháng, năm sinh của cháu bé).

Cháu bé được đưa về trụ sở tổ dân phố. “Đứa trẻ 2 tuổi xinh xắn, nhanh nhẹn, ngoan ngoãn, không hề quấy khóc. Cháu chưa biết nói, chỉ bập bẹ vài tiếng” - ông Bằng kể.

Chiếc túi xách bên trong có một số vật dụng của cháu bé. (Ảnh: Facebook). (Nguồn FB Dương Sơn Lâm)

Trong thời gian chờ làm thủ tục giao cháu bé cho uỷ ban phường, người dân xung quanh thay phiên nhau đến chăm sóc, hỏi thăm cháu bé.

Ông Đặng Vũ Lâm (52 tuổi, sinh sống trong ngõ 307 Giảng Võ), nói rằng bà con hàng xóm đều yêu quý, quan tâm và chăm sóc đứa trẻ đáng thương. Người mua cháo, bánh, người mua sữa, bỉm. Họ cảm thấy xót xa khi một bé trai xinh xắn, đáng yêu, lại bị bỏ rơi trong hoàn cảnh như thế.

"Chúng tôi hy vọng chính quyền địa phương sớm giải quyết vụ việc, để cháu bé được nhận nuôi và sống trong yêu thương" - ông Lâm bày tỏ.

Tố Như
(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi bơ vơ dưới trời mưa ở Hà Nội