Bệnh viện và chợ đen Trung Quốc cấu kết buôn bán xác thai nhi, chế thành viên nhộng thịt người bán cho Hàn Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hoạt động mua bán xác thai nhi, chế thành viên nhộng, cũng như mua bán viên nang thịt người là các hành vi phá hoại đạo đức nhân loại. Chúng còn tiềm ẩn nguy cơ nghiêm trọng về sức khỏe.

Ngày 28/9 vừa qua, bà Kim Yeong-seon, một thành viên của Đảng Lực lượng Quốc dân Hàn Quốc (People Power Party), đã có được tư liệu từ Cục Hải quan Hàn Quốc. Theo tư liệu, hải quan Hàn Quốc đã phát hiện 6 trường hợp buôn lậu viên nang thịt người trong vòng 6 năm, từ 2016 đến 2021, cụ thể là 5 vụ từ năm 2016 - 2018, và 1 vụ trong năm 2021. Tổng cộng hơn 1.000 viên thuốc con nhộng đã được tìm thấy trong hành lý của những người nhập cảnh Hàn Quốc.

“Viên nang thịt người” là viên nang có chứa bào thai đã chết (chết tự nhiên hoặc chết do phá thai), và sau đó được mang đi bán lậu. Có những người cho rằng bào thai có tác dụng đại bổ nên cả cung và cầu đều có thị trường.

Vụ bắt giữ viên nang thịt người đầu tiên tại hải quan Hàn Quốc là vào năm 2011, vụ việc khi đó khiến xã hội Hàn Quốc náo động. Để tìm hiểu sự thật, đài truyền hình SBS của Hàn Quốc đã đến Trung Quốc điều tra ngầm, và quay được một phần quá trình các bệnh viện Trung Quốc cấu kết với chợ đen để bán xác thai nhi và làm thành viên nang. Phóng sự này đã được tiết lộ vào tháng 8/2011.

Nơi SBS điều tra ngầm là một thành phố vừa và nhỏ ở Trung Quốc. Theo phóng sự, người ở chợ đen đã lấy xác thai nhi đông lạnh (bào thai từ 6 đến 8 tháng tuổi) từ bệnh viện, sau đó dùng một loại máy để sấy khô và gửi đến một nhà xưởng chuyên xay nghiền và đóng gói để làm thành viên nang.

Loại viên nang thịt người này được miêu tả như một loại thuốc bổ dưỡng và được bán trên thị trường chợ đen Trung Quốc. Những người Trung Quốc gốc Triều Tiên đã mua lại và lén lút đưa hàng vào chợ đen Hàn Quốc, nơi chúng được bán với giá cao.

Năm 2011, Viện Điều tra Khoa học Quốc gia Hàn Quốc (NFS) đã phân tích thành phần của một số viên nang thịt người bị hải quan thu giữ, và phát hiện có thứ giống như tóc trong đó. Kết quả kiểm tra cho thấy trình tự gene hoàn toàn giống người, thậm chí có thể phân biệt được giới tính.

Các cuộc điều tra của lực lượng chức năng Hàn Quốc cho thấy, từ năm 2011 đến 2013, đã có hơn 100 vụ buôn lậu viên nang thịt người vào Hàn Quốc, tổng cộng thu giữ hơn 60.000 viên nang.

Vào tháng 10/2013, một nữ du học sinh Trung Quốc đã bị cảnh sát Hàn Quốc tạm giữ, vì vi phạm Luật Dược khi bán viên nang thịt người ở đảo Jeju dưới danh nghĩa là thuốc giảm béo.

Vào tháng 5/2013, một người đàn ông Trung Quốc gốc Triều Tiên cũng bị bắt vì bán viên nang thịt người. Người này bắt đầu buôn lậu viên nang thịt người từ Trung Quốc sang Hàn Quốc từ đầu năm 2004.

Ông Lee Seung Won, Chủ tịch Hiệp hội Hàn Quốc về Cấy ghép Nội tạng Hợp luân lý (Korea Association for Ethical Organ Transplants – KAEOT), đã chia sẻ quan điểm với The Epoch Times về vấn đề này. Theo ông, việc thị trường chợ đen Trung Quốc buôn bán thịt người dưới dạng viên con nhộng cho thấy, dưới sự thống trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc, có nhiều người Trung Quốc tin vào thuyết vô Thần, họ coi nhẹ thân thể người, không còn giới hạn đạo đức và thiếu nhận thức cơ bản về luân lý làm người. Hành vi buôn lậu vào Hàn Quốc cũng cho thấy họ thiếu ý thức về pháp luật.

'圖5:韓國器官移植倫理協會會長李勝遠'
Ông Lee Seung Won, Chủ tịch Hiệp hội Hàn Quốc về Cấy ghép Nội tạng Hợp luân lý. (Ảnh: minghui)

Ông Lee nhấn mạnh rằng, xã hội Hàn Quốc nên "tiếp tục công khai thảo luận về các trường hợp nêu trên, cũng như gây áp lực để ngăn chặn các hoạt động chế biến thịt người và buôn bán bí mật ở Trung Quốc".

Ngoài phá hủy đạo đức luân lý, viên nang thịt người còn ẩn chứa nguy cơ nghiêm trọng về an toàn sức khỏe.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) từng tiết lộ rằng, viên nang thịt người là vật phẩm nguy hiểm có thể gây lây nhiễm vi khuẩn. Năm 2012, kết quả kiểm tra của KFDA cho thấy có thể phát hiện 18,7 tỷ vi khuẩn trong một viên nang thịt người, trong đó còn phát hiện được virus viêm gan B.

Chính trị gia Kim Yeong-seon kêu gọi, "Vì sự an toàn của công dân Hàn Quốc, các mặt hàng không phù hợp nên bị ngăn chặn triệt để trong quá trình thông quan vào Hàn Quốc".

Nam Phương
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bệnh viện và chợ đen Trung Quốc cấu kết buôn bán xác thai nhi, chế thành viên nhộng thịt người bán cho Hàn Quốc