Bệnh viện Vũ Hán bị cáo buộc mổ cướp nội tạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một giảng viên tại Đại học Lan Châu, Trung Quốc gần đây đã được cấy ghép tim và chỉ 4 ngày trước khi ông ấy được đưa vào trình tự chờ nguồn tim, trong khi ở Hoa Kỳ, thời gian chờ này thường trên 180 ngày. Tại sao ở Trung Quốc có thể nhanh chóng lấy được bộ phận cơ thể người cần thiết để cấy ghép?

Theo nhiều phương tiện truyền thông ở Trung Quốc, Mục Kiện Cương, một giảng viên tại Đại học Lan Châu, bị nhồi máu cơ tim vào ngày 8 tháng 4 năm 2022. Sau khi được đưa đến bệnh viện, ông đã được phẫu thuật đặt stent tim. Ông ấy đã được tái nhập viện vào ngày 28 tháng 4 để cấp cứu ECMO. Sau khi chẩn đoán, tim của Mục Kiện Cương đã bị nhồi máu trên diện rộng, cần cấy ghép một trái tim khỏe mạnh.

Vào ngày 6 tháng 5, Mục Kiện Cương đã được chuyển đến bệnh viện cấy ghép nội tạng hàng đầu ở Trung Quốc, Bệnh viện Hiệp Hòa Vũ Hán (Bệnh viện Hiệp Hòa trực thuộc Đại học Y Đồng Tế thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung) để phẫu thuật cấy ghép.

Sau đó, trong vòng 4 ngày, Bệnh viện Hiệp Hòa Vũ Hán đã tìm được nguồn tim phù hợp, ngày 10/5, Mục Kiện Cương đã được thay một trái tim khỏe mạnh, sau ca mổ, ông được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực, các chỉ số bệnh lý đều bình thường.

Chỉ mất 4 ngày kể từ khi Mục Kiện Cương được đưa vào danh sách chờ nguồn tim cho đến khi hoàn thành ca ghép tim. So với Hoa Kỳ, quốc gia có nền y tế phát triển và hệ thống hiến tạng hoàn thiện hơn, thời gian chờ đợi thường trên 180 ngày, thậm chí nhiều bệnh nhân đã tử vong, không thể chờ đợi cơ hội được ghép tim.

Danh sách chờ cấy ghép nội tạng ở Hoa Kỳ là minh bạch, có thể tra cứu từ các trang web y tế liên quan, nhưng đó là một bí mật không thể tiết lộ ở Trung Quốc. Nguồn nội tạng ở Hoa Kỳ tuân thủ các quy định pháp luật nghiêm ngặt, nhưng ở Trung Quốc, có quá nhiều hoạt động phi pháp mà chính quyền ĐCSTQ không dám thừa nhận.

Chờ đợi nguồn tim phù hợp trong 4 ngày không phải là may mắn, cũng không phải ngẫu nhiên, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy số lượng người hiến tạng dồi dào bất thường ở Trung Quốc.

Theo các bài báo từ truyền thông Trung Quốc, Bệnh viện Hiệp Hòa Vũ Hán đã chuẩn bị 4 nguồn tim thích ứng cho một bệnh nhân trong vòng 10 ngày vào tháng 6 năm 2020, và cuối cùng đã chọn được trái tim khỏe mạnh của một người đàn ông 33 tuổi.

Ngày 12/6/2020, nữ bệnh nhân Tôn Linh Linh từ Nhật Bản trở về Trung Quốc, và được đưa vào Bệnh viện Hiệp Hòa Vũ Hán, sẵn sàng cho ca ghép tim.

Vào ngày 16/6, nguồn tim thích nghi đầu tiên đã sẵn sàng, nhưng sau khi được bác sĩ cấy ghép đánh giá, động mạch vành của trái tim này được cho là sức khỏe kém, nên quyết định từ bỏ.

Vào ngày 19/6, nguồn tim phù hợp thứ hai được tìm thấy, lúc này cơ thể của Tôn Linh Linh không bình thường, và không thích hợp để ghép tim, nên nguồn tim thứ hai đã bị bỏ.

Vào ngày 25, sức khỏe của Tôn Linh Linh được cải thiện, và Bệnh viện Hiệp Hòa Vũ Hán đã thu được hai nguồn tim phù hợp cùng một lúc, một từ một người hiến tặng nữ địa phương, và một từ một nam giới 33 tuổi ở cách đó vài trăm km.

Cuối cùng, bệnh viện đã chọn trái tim từ một nam giới 33 tuổi với lý do anh ta khỏe hơn. Tôn Linh Linh sống sót. Trung bình, cô có thể nhận được nguồn tim phù hợp để cấy ghép trong vòng chưa đầy hai ngày, nhưng mỗi nguồn tim tương ứng với cái chết của một người.

Thành viên Hội đồng xét xử: Regina Paulose (bên trái), Quan tòa Geoffrey Nice QC (giữa), thành viên Nicholas Vetch trong ngày đầu tiên của phiên điều trần về tội ác mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ tại Luân Đôn ngày 6/04/2019. (endtransplantabuse.org)

Cộng đồng quốc tế đã xác định thông qua điều tra rằng, có một ngân hàng nội tạng sống khổng lồ ở Trung Quốc do chính quyền ĐCSTQ kiểm soát.

Vào ngày 4 tháng 4 năm 2021, Tổ chức Quốc tế Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công đã công bố một báo cáo điều tra, cáo buộc Bệnh viện Hiệp Hòa Vũ Hán tham gia vào tội ác có tổ chức của chính quyền ĐCSTQ, mổ cướp nội tạng từ người còn sống.

Báo cáo cho biết, trong bối cảnh tội ác mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ, bệnh viện này rõ ràng đã bị nghi ngờ tham gia vào tội ác mổ cướp nội tạng học viên Pháp Luân Công và các nhóm khác.

Tiến sĩ Torsten Trey, giám đốc điều hành của tổ chức quốc tế "Tổ chức Các bác sĩ Chống Mổ cướp Nội tạng (DAFOH)", từng nói với Epoch Times rằng, trong trường hợp ghép tim của công dân Trung Quốc Tôn Linh Linh, thời gian chờ đợi siêu ngắn để có người hiến là chưa từng có, nó dẫn đến sự cảnh giác của cộng đồng quốc tế.

Trường hợp của Tôn Linh Linh nằm ngoài sức tưởng tượng của Terry, ông tin rằng có một hệ thống thu hoạch nội tạng theo yêu cầu ở Trung Quốc.

Đại Minh
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Bệnh viện Vũ Hán bị cáo buộc mổ cướp nội tạng