Bí ẩn hàng loạt con bò bị giết hại trong lịch sử chưa có lời giải đáp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong những năm 1960 xuất hiện nhiều vụ giết hại bò bí ẩn. Cho đến nay ẩn đố này vẫn chưa có lời giải đáp. Các vết cắt ngay ngắn, không có máu, từ trường xung quanh vụ giết hại bị thay đổi. Xác chết không một động vật ăn thịt nào dám động vào... 

Những con bò bị giết hại bí hiểm

Một ngày tháng 9 năm 2020, tại Dixie Ranch ngoại ô Ukiah, Oregon, Hoa Kỳ, người nông dân Fee Stubblefield đang kiểm tra đàn gia súc của mình thì nhận thấy trong bụi cây gần đó có điều bất thường.

Khi bước tới, anh nhận ra một con bò nằm dưới đất bất động và đã chết. “Hẳn là những con sói đã tấn công con bò và giết chết nó”, Stubblefield giận dữ nghĩ.

Nhưng khi kiểm tra kỹ, anh nhận thấy có điều gì đó không ổn. Da xung quanh miệng con bò bị cắt ra, lưỡi và một số cơ quan bị cắt bỏ. Điều kỳ lạ hơn nữa, vết thương trông gọn gàng và ngay ngắn, như thể nó được cắt bởi một dụng cụ phẫu thuật sắc bén, và hiện trường không có vết máu.

Stubblefield nghĩ: “Chẳng lẽ, nơi con bò bị giết không phải là chỗ này?”. Anh đã gọi điện cho cảnh sát. Sau khi điều tra, cảnh sát không phát hiện ra bất cứ bằng chứng nào cho thấy có dấu chân hay dấu vết của một vụ giết hại gia súc ở gần đó… Và tất nhiên cũng không tìm ra được một vết máu nào.

Camera gần đó cũng tiết lộ một chi tiết, những động vật săn mồi và ăn xác chết như sói đồng cỏ hoặc những loài chim ăn thịt cũng không dám đến gần xác con bò này, chúng luôn giữ một khoảng cách.

Cảnh sát đã xác nhận với Stubblefield rằng, con bò đã bị giết chứ không phải bị những động vật săn mồi khác giết hại. Cảnh sát không tìm ra được hung thủ và khả năng cao sẽ không thể tìm thấy.

Trở lại vào tháng 9 năm 2019, tại trang trại Silves Valley hẻo lánh ở phía đông Oregon. Năm con bò đực thuần chủng trẻ tuổi cũng đã chết một cách bí ẩn với lưỡi và một số nội tạng bị cắt bỏ. Các vết cắt cũng sắc lẹm và chính xác một cách hết sức kỳ lạ.

Các công nhân làm việc trong trang trại đã tìm thấy chúng, xác chết của những con bò đực này căng phồng như những con thú nhồi bông bị bơm hơi và bốc mùi hôi. Điều kỳ lạ là họ không phát hiện ra bất cứ một vết máu nào xung quanh, hay dấu vết cuộc chiến của bầy sói và đám đại bàng ăn thịt. Kỳ lạ hơn nữa, bộ lông đỏ rực của những con bò tót này còn tươi nguyên, không hề giống như những xác chết để lâu ngày bị trương phình trước khi phân huỷ nơi hoang dã.

Cùng tháng đó, một con bò khác cũng chết một cách bí ẩn tại trang trại hẻo lánh giữa ranh giới Hồ Oregon và Deschutes. Tương tự như vậy, một số bộ phận bị cắt bỏ với độ chính xác cao và không để lại vết máu.

Đại diện của Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Lake, Tom Roark đã mở một cuộc điều tra, nhưng 4 tháng sau vẫn không có manh mối nào.

Trên thực tế, không chỉ Oregon. Kể từ những năm 1960, đã có hàng chục nghìn vụ giết hại gia súc kỳ lạ ở một số bang ở Hoa Kỳ. Theo thống kê, trong 3 năm 1975-1977 khoảng 2.000 con gia súc đã bị giết chết ở 22 tiểu bang… không có ngoại lệ, không có manh mối và không có kẻ giết người.

Các nhà nghiên cứu cho biết, những vụ giết hại gia súc như vậy đều có những điểm chung bí ẩn. Ví dụ: vết cắt rất sắc bén, nhiều bộ phận trên cơ thể bị cắt rời, vết thương sẽ trở nên cứng và khó cắt bằng dao. Bề mặt cắt của những vết thương này bị đốt bởi nhiệt độ cao, giống như tác động của phẫu thuật laser. Ngoài ra, gia súc bị giết xương khắp thân bị gãy, như thể chúng bị rơi từ trên không xuống. Câu hỏi được đặt ra là: “Ai có thể làm được điều này?”.

Một số tuyên bố chính thức của Mỹ

Năm 1975, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Floyd Haskell của Colorado đã yêu cầu FBI can thiệp, nhưng Giám đốc FBI khi đó là Clarence Kelly đã từ chối yêu cầu này, nói rằng: "Hành động này không vi phạm Hiến pháp Liên bang và FBI không có thẩm quyền điều tra vấn đề này".

Ngày 14 tháng 3 năm 1979 Thượng nghị sĩ bang New Mexico và cựu phi hành gia của tàu Apollo, Harris Schmidt đã báo cáo, một vụ giết hại gia súc hàng loạt đã xảy ra ở bang của ông và yêu cầu FBI điều tra. Các phi hành gia từng tham gia trên tàu Apollo cũng đã lên tiếng và nhiều tiếng nói trong xã hội đã kêu gọi điều tra. Cuối cùng FBI đã lập chuyên án về vụ giết hại gia súc một cách bí ẩn vào tháng 5 năm 1979 do cảnh sát về hưu Kenneth Rommel phụ trách.

Tài liệu điều tra của FBI về những vụ giết mổ gia súc bí ẩn. (Nguồn FBI)

Sau một năm điều tra nhóm chuyên án đã kết luận, sĩ quan Rommel viết: “Sau khi nghiên cứu và phân tích cẩn thận tất cả các dấu hiệu, tôi đã kết luận rằng việc giết hại hàng loạt gia súc là do động vật săn mồi ăn thịt và ăn xác chết giết”.

Dư luận không hài lòng với câu trả lời chính thức này vì những hiện tượng kỳ lạ như vết cắt chính xác và sắc lẹm như dao mổ không để lại vết máu như được sử dụng công nghệ phẫu thuật laser…

Sau đó, có một số tin đồn trong quân đội Hoa Kỳ. Họ cho rằng những con bò bị giết hại một cách thần bí là do tác động của những vụ thử hạt nhân thời kỳ đầu ở phía Tây của Hoa Kỳ. Các mẫu vật được lấy từ những con bò sẽ giúp các nhà nghiên cứu hiểu rõ hơn về tác động của các vụ thử hạt nhân. Để không gây sự hoảng loạn, quân đội Mỹ đã chặn đứng các thông tin liên quan.

Tuy nhiên, nhận định này cũng không hoàn toàn thuyết phục. Nhiều ý kiến cho rằng lý do này thật viển vông, rằng để nghiên cứu tác động của các vụ thử hạt nhân, tại sao không trực tiếp xây dựng các căn cứ quan sát, mà lại gây hại cho đàn gia súc của những người nông dân? Hơn nữa, những sự cố giết hại gia súc này không chỉ xảy ra ở Mỹ, mà còn xảy ra ở một số vùng sâu vùng xa của Vương quốc Anh và Australia, nơi cừu, gia súc và ngựa cũng bị giết hại bằng phương pháp tương tự. Liệu đây có phải cũng là nghiên cứu của quân đội Mỹ?

Vị quan chức này không đưa ra được lý do thuyết phục nên nhiều nhà điều tra tư nhân độc lập bắt đầu hành động. Một trong số họ, Linda Moulton Howe, một phóng viên điều tra, đã đặt mục tiêu vào người ngoài hành tinh.

Linda1981EmmyStrangeHarvest300dpi.jpg
Linda Moulton Howe. (Nguồn wikipedia/ CC BY SA 4.0)

Khảo sát về Trang trại Juliens

Vào năm 2004, tại trang trại Juliens đã xảy ra một vụ giết hại gia súc bí ẩn, và như mọi khi, thủ phạm không bao giờ bị bắt. Vì vậy, cư dân địa phương quyết định tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài và họ đã tìm thấy Linda Moulton Howe.

Linda Moulton Howe tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành truyền thông tại Harvard, là phóng viên điều tra cao cấp và chuyên gia nghiên cứu UFO cấp cao của Hoa Kỳ, cô cũng đã giành được giải Emmy cho bộ phim tài liệu điều tra của mình.

Trước khi người dân ở Juliens đến gặp Linda, cô đã dành 25 năm để nghiên cứu những gia súc bị giết hại bí ẩn ở nhiều nơi. Trong khoảng 1.000 trường hợp tương tự và cô đã xuất bản cuốn sách có tên Alien Harvest. Cô đặt mối liên hệ giữa những vụ giết mổ bò kỳ lạ này với người ngoài hành tinh.

Khi quan sát tại trang trại Juliens, điều kỳ lạ là Linda thấy khu vực nơi xảy ra gia súc bị giết hại, những động vật thích ăn xác chết không hề tiếp cận hoặc đến gần xác những con bò này. Giường như chúng không thích ăn thịt của những con bò đó.

Cô cẩn thận lấy mẫu thảm thực vật xung quanh hiện trường. Trong sinh học, chất diệp lục được thể hiện sự sống và tăng trưởng của thực vật và ti thể chứa vật chất di truyền của nó. Bằng kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu, cô nhận thấy rằng những nơi UFO xuất hiện, độ xanh của lá và ti thể của thực vật sẽ thay đổi đáng kể. Cô ghi lại những vị trí và các mẫu vật được thu thập, ghi chép chi tiết từng mẫu thức ăn thô xanh được thu thập xung quanh xác chết. Cô tự hỏi liệu cấu trúc vi mô của thực vật có thay đổi không?

Linda cũng thu thập các mẫu đất, sử dụng một nam châm cực mạnh mà cô mang theo để hút chất từ ​​tính từ đất gần gia súc. Cô tin rằng vật liệu từ tính có thể tìm thấy khắp nơi trên Trái đất, nhưng nó sẽ tích tụ nhiều hơn nơi UFO xuất hiện, đây có thể là một khám phá khoa học lớn.

Khi nhóm của cô đang điều tra thì nhận được thông tin, trường hợp tương tự đã xảy ra ở một hẻm núi cách đó 10km. Họ đã nhanh chóng đi tới và những cư dân ở đó đã cung cấp một thông tin quan trọng.

Nhiều người dân nói với Linda, họ nghe thấy tiếng động lạ khó tả cách nơi giết hại gia súc vài km và một luồng sáng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời. Cuộc điều tra kết thúc, cô mau chóng gửi các mẫu thu thập được đến các phòng thí nghiệm ở Michigan và Pennsylvania để phân tích khoa học.

Sau khi điều tra, Linda Moulton Howe đã viết sách "An Alien Harvest". (Ảnh bìa sách trên Amazon)

Hai tuần sau, kết quả xét nghiệm được công bố. Các nhà nghiên cứu tìm thấy một số hạt nam châm đen tinh khiết trong các mẫu đất ở trang trại Juliens, các hạt màu đỏ khác là quặng hematit. Linda nhận thấy sự xuất hiện của các hạt nam châm này tồn tại ở phía Tây và Tây Bắc, nơi xác của những con bò bị giết hại thần bí.

Sự xuất hiện của đĩa bay dường như đi kèm với một số thay đổi trong từ trường, nó có thể làm nhiễu loạn, ví dụ như sóng điện thoại di động có thể bị mất tín hiệu… ảnh hưởng cục bộ tới lưới điện, hoặc khiến toàn bộ đèn có thể bị tắt… Sau đó, có thể sẽ làm “từ hóa" những thứ xung quanh, do đó từ tính sẽ thay đổi. Quặng hematit trong đất cũng sẽ bị nhiễm từ hoá, những hạt này sẽ tìm thấy được nhiều hơn nơi xảy ra ở hiện trường.

Kết quả nghiên cứu thảm thực vật thế nào? Thảm thực vật xung quanh nơi những con bò bị giết có sự thay đổi cấu trúc diệp lục, đặc biệt ở phía Tây và Tây Bắc của những con bò chết. Những người nông dân nói rằng họ đã nghe thấy tiếng động và ánh sáng bí ẩn đến từ phía Tây Bắc nơi những con bò bị giết. Điều đó hoàn toàn trùng hợp với kết quả nghiên cứu của cô. Linda tin rằng UFO đã hạ cánh từ phía Tây hoặc Tây Bắc của con bò và giết chết chúng. Các nhà nghiên cứu chưa từng đến đó và không biết điều này.

Đó là tin đồn hay sự thật?

Kể từ sau "vụ tai nạn UFO Roswell" vào năm 1947, ngày càng có nhiều báo cáo về việc người ngoài hành tinh đến thăm Trái đất và làm các thí nghiệm di truyền trên Trái đất. Các cuộc nghiên cứu của các cơ quan điều tra UFO tư nhân khác nhau, cũng như lời khai của một số cựu quan chức cho thấy quân đội Mỹ đã tìm thấy người ngoài hành tinh còn sống trên chiếc UFO bị rơi ở Roswell và thiết lập mối quan hệ hợp tác với người ngoài hành tinh.

Người trái đất muốn có được công nghệ tiên tiến của người ngoài hành tinh, và người ngoài hành tinh lại rất quan tâm đến cấu trúc sinh lý và thông tin DNA của người trái đất.

Năm 2009, một báo cáo trên tạp chí Khoa học cho thấy gia súc giống người đến 80% về mặt di truyền, và có lẽ người ngoài hành tinh đang nghiên cứu con người bằng cách nghiên cứu gia súc.

Một số người có thể nói rằng động vật linh trưởng và con người giống nhau hơn về gen, vậy tại sao họ lại chọn bò? Có thể số lượng gia súc này lớn hơn, dễ kiếm… Người ngoài hành tinh cũng có thể bắt được các loài linh trưởng hoang dã, nhưng loài vật này sẽ không tự báo tội, con người cũng không biết.

Số lượng và quy mô của các vụ giết hại gia súc đã giảm đáng kể kể từ những năm 1980. Mặc dù có một số lần xảy ra, nhưng ít hơn nhiều so với giai đoạn 1960-1980. Có tin đồn trong giới nghiên cứu UFO rằng đó là do người ngoài hành tinh được phát hiện tại "Căn cứ Dawsy" ở biên giới Colorado và New Mexico, và con người thậm chí đã nổ ra một cuộc chiến với người ngoài hành tinh, với thương vong ở cả hai phía Dow West. Căn cứ biến mất. Có lẽ vì không có cơ sở thực nghiệm nên sẽ có ít thí nghiệm nghiên cứu tự nhiên hơn.

Tĩnh Hương
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn hàng loạt con bò bị giết hại trong lịch sử chưa có lời giải đáp