Bí ẩn xung quanh những cái chết bi thảm nhất của người nổi tiếng (P.1)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mất đi ai đó có thể là một trong những điều khó khăn nhất mà chúng ta phải trải qua trong cuộc đời. Khi một người thân yêu qua đời, cảm giác mất mát đau buồn dường như không thể chịu đựng được và chỉ có thời gian mới có thể chữa lành vết thương.

Khi một ngôi sao điện ảnh hoặc một ca sĩ mà chúng ta yêu mến từ thời thơ ấu qua đời? Cảm giác ấy như thế nào? Nó có thể đến như một cú sốc, chắc chắn.

Chúng ta hãy cùng nhìn lại những ngôi sao đã ra đi và được nhiều người trên khắp thế giới yêu mến. Một số là nạn nhân của các vụ tai nạn, một số có tình trạng sức khỏe nghiêm trọng và một số đáng tiếc đã tự kết liễu mạng sống của mình.

1. Diễn viên hài huyền thoại Robin Williams - Ngạt thở do treo cổ

Diễn viên Robin Williams đóng vai chính trong bộ phim hài “Jack” năm 1996 (Ảnh: Getty Images)

Một trong những diễn viên hài hước và tài năng nhất mọi thời đại, Robin Williams đã buồn bã qua đời vào ngày 11/8/2014 ở tuổi 63.

Nam diễn viên vô cùng thành công khi đóng vai chính trong vô số bộ phim ăn khách như Good Morning, Vietnam, Mrs. Doubtfire, và bộ phim cuối cùng ‘Đêm ở viện bảo tàng: Bí mật hầm mộ’.

Ông kết hôn ba lần trong đời và có ba người con là Zachary, Zelda và Cody.

Diễn viên Robin Williams ôm cậu con trai nhỏ Zachary ở Los Angeles năm 1987. (Ảnh: Kevin Winter/ Getty Images)
Diễn viên Robin Williams (trái), vợ ông là bà Marsha Garces, con gái Zelda, và bạn trai của cô ấy tại buổi ra mắt phim "License to Wed" ở L.A. vào ngày 25/6/2007. (Ảnh: Getty Images/ Kevin Winter)

Cái chết của ông ấy được coi là một vụ tự sát, đã khiến giới sao Hollywood và hàng triệu người hâm mộ trên thế giới bàng hoàng và rung động đến tận cùng. Nam diễn viên dường như hạnh phúc với một nền tảng gia đình cân bằng, nhưng sau đó bị các vấn đề về sức khỏe tinh thần và quyết định tự kết liễu cuộc đời mình.

Ngày 11/8/2014, theo thông tin ban đầu, ông ấy đã tự kết liễu đời mình tại nhà riêng ở California, Mỹ vì chứng bệnh trầm cảm. Công tác khám nghiệm tử thi đã được cảnh sát thuộc Sở điều tra quận Marin (California, Mỹ) tiến hành sau đó.

Trong cuộc họp báo ngày 12/8/2014, dựa trên kết quả điều tra sơ bộ, phía cảnh đã tiết lộ nguyên nhân dẫn đến tử vong của Robin Williams là do treo cổ bằng thắt lưng.

Người hâm mộ đang đặt hoa tưởng nhớ Williams tại các bậc thang trước căn nhà từng được sử dụng để ghi hình phim ‘Mrs. Doubtfire’ tại San Francisco. (Ảnh: wikimedia)

Diễn viên Robin Williams đã phải vật lộn với chứng nghiện rượu và chiến đấu với chứng trầm cảm nặng trước khi qua đời. Ngay sau khi ông qua đời, vợ ông, bà Susan Schneider tiết lộ việc ông được chẩn đoán mắc chứng Parkinson giai đoạn đầu.

Chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng cái chết của Robin Williams giúp chúng ta nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần, hy vọng rằng chúng ta không phải mất đi một diễn viên xuất sắc khác một cách bi thảm như vậy.

2. Siêu sao Paul Walker - Tai nạn giao thông

Siêu sao Paul Walker tại buổi ra mắt phim Fast & Furious tại quảng trường Leicester, London vào tháng 3/2009. (Ảnh: wikimedia)

Người đàn ông hàng đầu của loạt phim Fast and Furious, siêu sao Paul Walker được người hâm mộ trên toàn thế giới vô cùng thương tiếc.

Ngày 30/11/2013, anh ấy qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi cùng với người bạn Roger Rodas ở tuổi 40. Sự kiện bi thảm này xảy ra trong quá trình quay phim Furious 7, phần tiếp theo của loạt phim hành động và là câu chuyện của nhân vật Walker nghỉ hưu.

Dàn diễn viên của Fast Five cùng nhà báo Natalie Morales trong chương trình Today Show của đài NBC. (Ảnh: wikimedia)

Sao Paul là một người đam mê xe hơi lớn và có một bộ sưu tập khoảng 30 chiếc xe, một số chiếc trong số đó anh chia sẻ quyền sở hữu với người bạn quá cố của mình là Roger. Họ đã lái chiếc Porsche Carrera GT trong ngày định mệnh đó và nguyên nhân của vụ tai nạn được cho là do tốc độ không an toàn và lốp cũ của chiếc xe.

“Vì một lý do, tài xế đã mất kiểm soát chiếc xe, chiếc xe quay ngang và lao theo hướng đông nam. Sau đó phía ghế lái của chiếc xe lao lên vỉa hè, đâm vào một thân cây và sau đó là cột đèn. Vụ va chạm khiến chiếc xe xoay 180 độ và tiếp tục trượt theo hướng đông, chiếc xe bắt đầu bốc lửa”, theo báo cáo chính thức mới nhất của Sở Điều tra những Tai nạn Bất thường thuộc Quận Los Angeles năm 2013.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Roger Rodas và Paul Walker đều không sử dụng ma túy hay thức uống có cồn ở thời điểm xảy ra tai nạn. Nguyên nhân gây ra cái chết của Roger Rodas là do chấn thương sọ não, cổ và ngực, còn sao Paul Walker cũng đã tắt thở trước khi ngọn lửa bao trùm chiếc xe.

Tuy nhiên có những tranh cãi xung quanh sự kiện này, vì Meadow, con gái của Walker theo đuổi một vụ kiện chống lại nhà sản xuất ô tô.

Siêu sao Paul qua đời để lại con gái Meadow 15 tuổi - con của anh với bạn gái cũ Rebeeca. Lúc đó anh ấy cho biết Meadow đã chuyển tới sống cùng anh sau thời gian ở với mẹ tại Hawaii.

Sao Paul Walker đã ra đi mãi mãi, cô con gái duy nhất bị bỏ lại, Meadow Walker từng là viên ngọc quý trong lòng bàn tay của cha, nhưng duyên phận của hai cha con chỉ kéo dài vỏn vẹn 15 năm. (Ảnh trong một bài báo của Epochtimes)

Những giờ cuối cùng của Paul Walker trước tai nạn kinh hoàng

Vài giờ trước khi chiếc xe hơi thể thao chở Paul Walker đâm vào gốc cây bốc cháy, Paul đang bận rộn với công việc từ thiện. Anh là người dẫn chương trình trong một sự kiện quyên góp tiền cho nạn nhân cơn bão ở Philippines.

Buổi từ thiện có tên "Winter Drive” diễn ra tại cửa hàng độ xe Always Evolving ở Santa Clarita, California, Mỹ do tổ chức phi lợi nhuận Reach Out Worldwide của Paul tổ chức.

Nguồn tin thân cận với Roger Rodas cho biết, khi Paul đến, Roger Rodas đang đứng xem một nhân viên cố đưa chiếc Porsche Carrera GT 2005 màu đỏ vào shop nhưng không được.

Khoảnh khắc cuối cùng của Paul mỉm cười, đang trò chuyện với Roger bên cạnh chiếc xe này, rồi anh thản nhiên bước lên chiếc xe định mệnh. Sau đó là toàn bộ hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh tổng hợp)

Roger ra hiệu cho người nhân viên xuống và tự mình giải quyết bằng cách trèo lên xe. Trong bức hình ghi lại khoảnh khắc cuối cùng của Paul, anh đang trò chuyện với Roger bên cạnh chiếc xe này. Paul nói anh chưa từng lái một chiếc Porsche nào nên đã nhảy lên ghế phụ ngồi và họ lái đi khoảng 20 phút. Tai nạn xảy ra trên đường về, cách cửa hàng khoảng 500m.

Video ghi lại khoảnh khắc xe chở Paul Walker phát nổ

(Còn tiếp)

Bách Diệp

(T/h)



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn xung quanh những cái chết bi thảm nhất của người nổi tiếng (P.1)