Bị căn bệnh hiếm về da, cô gái vẫn tìm thấy tình yêu của đời mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thế giới này có 7 tỷ người, sẽ có những câu chuyện khiến cho chúng ta xúc động, thán phục, mỉm cười, rơi lệ và nó giữ cho trái tim ta luôn tin vào những điều tốt đẹp. Câu chuyện về cặp đôi sau đây sẽ minh chứng thêm một điều nữa rằng: tình yêu không có rào cản, không có định kiến, và khi hai tâm hồn đồng điệu tìm thấy nhau thì những vật chất xung quanh trở nên không còn giá trị đong đếm nữa.

Mùa thu năm 2018, nhiếp ảnh gia Daniel Panisson, từ Rio Grande do Sul, đã thực hiện một bộ ảnh cưới cho cặp đôi Edmilson Alcantara và Karine de Souza. Điều đáng nói là, đây là khoảnh khắc đáng kinh ngạc không chỉ với Edmilson và Karine mà còn đối với Panisson, người có cơ hội ghi lại câu chuyện tình yêu đẹp và đầy cảm hứng này, và chia sẻ nó với thế giới.

Karine, 29 tuổi, cô mắc một chứng rối loạn da hiếm gặp có tên là khô da nhiễm hắc sắc tố (xeroderma pigmentosum), một bệnh di truyền rối loạn nhiễm sắc tố, không lây nhiễm nhưng khiến da cô cực kỳ nhạy cảm với tia UV (tia cực tím). Đáng buồn rằng, hiện nay khoa học vẫn chưa tìm ra cách chữa.

Cô và Edmilson hiện giờ đã kết hôn. Họ cùng nhau xây dựng một tổ ấm và câu chuyện của họ đã trở thành nguồn cảm hứng cho mọi người ở đất nước họ và trên toàn thế giới.

Karine de Souza và Edmilson Alcântara đến từ Brazil. (Ảnh được cung cấp bởi Daniel Panisson)
Karine de Souza và Edmilson Alcântara đến từ Brazil.

Vượt qua nghịch cảnh

Đối với Karine, cuộc sống là một con đường dài và khó khăn với rất nhiều rào cản trên đường đi. Cô được chẩn đoán mắc bệnh da hiếm gặp ở tuổi lên 3. Bệnh khô da nhiễm hắc sắc tố, còn được gọi là XP, thường xuất hiện dưới dạng cháy nắng cực độ chỉ sau vài phút tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Hai thành phần chính của bệnh là da khô (xeroderma) và sự thay đổi màu da (sắc tố).

Viện Y tế Quốc gia (NIH) giải thích, hầu như tất cả trẻ em bị khô da nhiễm hắc sắc tố đều bị tàn nhang trên da ở những nơi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (như mặt, cánh tay và môi).

NIH cho biết thêm, hầu hết những người bị khô da nhiễm hắc sắc tố phát triển nhiều bệnh ung thư da trong suốt cuộc đời của họ. Những bệnh ung thư xảy ra thường xuyên nhất trên mặt, môi và mí mắt.

Đối với Karine, cuộc sống là một con đường dài và khó khăn với rất nhiều rào cản trên đường đi. Cô được chẩn đoán mắc bệnh da hiếm gặp ở tuổi lên 3.
Đối với Karine, cuộc sống là một con đường dài và khó khăn với rất nhiều rào cản trên đường đi. Cô được chẩn đoán mắc bệnh da hiếm gặp ở tuổi lên 3.

Karine đã rất vất vả để đối phó với tình trạng bệnh của mình, đặc biệt vấn đề tài chính là gánh nặng đáng kể để cô có thể chi trả cho việc điều trị gần như liên tục. “Thật khó để biết được vì sao tôi lại phải gánh chịu căn bệnh này. Nhưng tôi đã học được cách trở nên mạnh mẽ và xử lý mọi tình huống ngay lập tức mà thậm chí không cần hiểu”, Karine đã trả lời thời báo Epoch Times trong cuộc phỏng vấn qua email.

Gia đình của Karine là nguồn động viên mạnh mẽ giúp Karine vững tin chiến đấu với bệnh tật, ngay từ những ngày đầu. “Gia đình rất quan trọng trong thời thơ ấu của tôi. Họ luôn bên cạnh tôi, giúp đỡ tôi bất cứ khi nào cần thiết, đặc biệt là bố mẹ tôi”, cô nói.

Dần dần, Karine thành thục hơn trong việc đối phó với tình trạng bệnh của mình. Cô giải thích, “qua nhiều năm, tôi thấy mình học được cách vượt qua từng chướng ngại vật. Đã có rất nhiều cuộc tư vấn, thăm khám, nhập viện và phẫu thuật”. Ngoài ra, cô cũng phải vật lộn với những xung đột từ bên ngoài không thuộc về căn bệnh của mình. “Ở tuổi thiếu niên, tôi sống khép kín và học cách tự mình đối phó với nỗi đau của mình. Tôi giữ cho riêng mình cảm xúc của tôi, nó khiến tôi mạnh mẽ hơn, khiến tôi có thể vượt qua mọi thứ với cái đầu ngẩng cao”, cô nói.

Karine khi còn nhỏ.
Karine khi còn nhỏ.

Karine thoa rất nhiều kem chống nắng (SPF 100) và mặc quần áo có khả năng chống tia cực tím, để ngăn các thương tích mới là cách cô đã sử dụng để kiểm soát tình trạng da của mình.

Tuy nhiên, do tình trạng bệnh và tần suất phải nhập viện nhiều lần, cô đã không thể hoàn thành việc học.

Tìm kiếm bạn tâm giao

Karine tìm thấy một cộng đồng những người bạn mới trên mạng xã hội, cô ấy nói: “Tôi chia sẻ một chút về tình trạng của bản thân trên mạng xã hội và nó đã giúp nhiều người biết cách đối phó với những tình huống khó khăn trong cuộc sống”. Cô cũng nhận được tin nhắn từ khắp nơi trên thế giới trên các trang mạng xã hội của mình. Instagram của cô có hơn 120.000 người theo dõi câu chuyện truyền cảm hứng của cô, về cách cô phản ứng với tất cả nghịch cảnh trong cuộc sống.

Và cũng chính qua phương tiện truyền thông xã hội, Karine đã gặp chồng mình, Edmilson. Vào một ngày đặc biệt, Karine đã đăng một bức ảnh cùng với một chủ đề về định kiến ​​mà cô phải đối mặt trên trang Facebook. Bài đăng đã được chia sẻ bởi một trang Facebook khác và Edmilson đã chọn đọc nó. Anh đã ghé thăm Facebook của Karine và gửi cho cô một yêu cầu kết bạn.

“Anh ấy đã gửi cho tôi một yêu cầu kết bạn, tôi đã chấp nhận, nhưng tôi không nhận ra mình sắp gặp tình yêu vĩ đại của đời mình”, cô ấy nhớ lại.
“Anh ấy đã gửi cho tôi một yêu cầu kết bạn, tôi đã chấp nhận, nhưng tôi không nhận ra mình sắp gặp tình yêu vĩ đại của đời mình”, cô ấy nhớ lại.

“Anh ấy đã gửi cho tôi một yêu cầu kết bạn, tôi đã chấp nhận, nhưng tôi không nhận ra mình sắp gặp tình yêu vĩ đại của đời mình”, cô ấy nhớ lại. Ngay sau đó, Edmilson bắt đầu đọc các bài đăng của Karine và thích tất cả các bức ảnh của cô. Vào ngày 28 tháng 1 năm 2018, cặp đôi bắt đầu trò chuyện với nhau. Sau năm tháng viết đi viết lại, Karine đã đến Rio de Janeiro và cuối cùng họ gặp nhau. “Tôi đã yêu, anh ấy thực sự là một người đàn ông tuyệt vời”, cô nói.

Không lâu sau, Edmilson cầu hôn Karine và cô đã đồng ý. Tình cờ nhiếp ảnh gia Daniel Panisson, thấy câu chuyện trên Instagram và anh đã đề nghị cặp đôi cho mình thực hiện một phóng sự ảnh cưới.

Không lâu sau, Edmilson cầu hôn Karine và cô đã đồng ý.
Không lâu sau, Edmilson cầu hôn Karine và cô đã đồng ý.

Bộ ảnh có tên “Một ngày tuyệt đẹp, huyền diệu và rất đặc biệt”, đã gây tiếng vang với hàng ngàn người trên khắp thế giới. Những người đã nhìn thấy cặp đôi này yêu nhau qua ống kính của Panisson. Anh đã bị xúc động bởi tình yêu của họ, được xây dựng trên những cảm xúc chân thực chứ không phải dựa vào vẻ đẹp bên ngoài. “Sau khi truyền tải tình yêu của hai bạn bằng những bức ảnh, nó đã đem đến cho tôi sự bình yên và rất nhiều cảm hứng cho tâm hồn”, Panisson viết

Bài đăng của Panisson đã lan truyền và chạm đến trái tim của nhiều người. Karine nói rằng cô rất cảm động trước hàng trăm bình luận và tin nhắn khích lệ, và những lời động viên đánh giá cao những nỗ lực của cô trong việc chống chọi với bệnh tật. “Tình yêu đã giúp tôi vượt qua tất cả mọi thứ và tôi biết ơn tất cả những gì đang và sắp xảy ra trong cuộc đời mình”, cô nói.

Cùng nhau xây dựng ước mơ

Vài tháng sau, Karine và Edmilson đã làm lễ kết hôn trong một buổi lễ xinh đẹp vào ngày 27 tháng 7 năm 2019. Edmilson trở thành cha của các con của Karine: Gabrielly, 14 tuổi, Kauanny, tuổi và Gabriel, 7 tuổi.

Karine và Edmilson đã làm lễ kết hôn trong một buổi lễ xinh đẹp vào ngày 27 tháng 7 năm 2019.
Karine và Edmilson đã làm lễ kết hôn trong một buổi lễ xinh đẹp vào ngày 27 tháng 7 năm 2019.

Edmilson làm việc tại một nhà hàng để tiện chăm sóc cho gia đình và Karine làm công việc nội trợ. “Tôi là một người nội trợ xuất sắc, tôi thích chăm sóc ngôi nhà và nấu ăn cho gia đình mình”, cô tự hào nói.

*Ảnh được cung cấp bởi Daniel Panisson FotosiasKarine de Souza

Từ Tịnh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bị căn bệnh hiếm về da, cô gái vẫn tìm thấy tình yêu của đời mình