Bị đánh đập và vứt bỏ trên đường vì bị nghi là phù thuỷ, cậu bé tái sinh kỳ diệu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cậu bé Saviour bị đánh đập và lạm dụng nghiêm trọng, bị chính gia đình mình ruồng bỏ vì họ nghi ngờ em là phù thuỷ. May mắn, Saviour được tổ chức cứu trợ trẻ em cứu khi đang nằm thoi thóp trên đường.

Saviour được một tổ chức nhân đạo phi chính phủ tìm thấy trên một con đường ở Nigeria. Lúc đó, em rất yếu, gầy nhom và bệnh tật đầy thân. Những người cứu em nghĩ rằng em sẽ chết. Nhưng kỳ diệu là khi được đưa về trung tâm, Saviour hồi phục nhanh chóng và có cuộc sống mới hạnh phúc.

Đã gần hai năm kể từ ngày Saviour được cứu và hồi phục, giờ đây, cậu bé là một trong những đứa trẻ hạnh phúc nhất mà tổ chức phi chính phủ Land of Hope từng cứu.

Đó là ngày 12/12/2019, khi những người sáng lập Land of Hope là cô Anja Ringgren Lovén và chồng của cô - anh David Emmanuel Umem, nhận được một cuộc gọi cứu hộ khẩn cấp. Hôm đó, hai vợ chồng cô Anja đang chuẩn bị cho bữa tiệc Giáng sinh nhưng phải bỏ dở những việc đang làm để vội vã đến địa điểm, cách Trung tâm cứu trợ Trẻ em của họ ở Bang Akwa Ibom 30 phút lái xe.

“Chúng tôi không biết điều gì đã xảy ra. Người gọi cho chúng tôi đã nhìn thấy một cậu bé bán khỏa thân dọc đường… chúng tôi đã rất sốc khi đến đó và nhìn thấy đứa trẻ” - cô Anja nói với The Epoch Times.

Mô tả thêm về tình trạng thể chất của cậu bé, Anja nhớ lại: “Cậu bé chỉ mặc một chiếc quần bẩn thỉu mà không thể cầm nắm được. Cậu bé rất đau đớn, khó đi lại và khóc không thành tiếng”.

“Tình trạng của đứa trẻ này rất nguy kịch; đó là vấn đề sống hay chết. Cậu bé đã bị lạm dụng tình dục và đánh đập” - cô nói thêm.

Nhưng cậu bé vẫn nói được tên của mình với những người cứu cậu - cậu bé tên là Saviour (có nghĩa là: Đấng cứu thế). Và cậu bé đã mắc căn bệnh HIV.

Ảnh của Epoch Times

Cậu bé tên là Saviour (có nghĩa là: Đấng cứu thế). Và cậu bé đã mắc căn bệnh HIV. (Được phép của Anja Ringgren Lovén)

Khi được đưa về trung tâm cứu trợ trẻ em, Saviour còn được phát hiện mắc các bệnh khác như: bệnh sốt rét, sốt phát ban, nhiễm giun, bầm tím nặng và suy dinh dưỡng.

Nhưng khi nhìn vào Saviour, cô Anja tin rằng, cậu bé sẽ sống sót. Saviour được đưa tới bệnh viện ngay sau đó.

“Tôi không phải là bác sĩ, nhưng tôi đã chứng kiến ​​rất nhiều vụ lạm dụng trẻ em, Savior không chỉ đau đớn; cậu bé thực sự rất ốm và mắc rất nhiều bệnh” - cô giải thích. “Tôi liên tục hỏi y tá của chúng tôi rằng, liệu cô ấy có nghĩ rằng cậu bé sẽ sống sót hay không, bởi vì mặc dù chúng tôi đã ngay lập tức cho cậu bé uống thuốc điều trị HIV, nhưng tôi e rằng đã quá muộn”.

Tuy nhiên, bên trong Saviour có một nghị lực phi thường. Cậu bé hồi phục nhanh chóng bất chấp những chấn thương và bệnh tật của mình. Chỉ sau một tuần, cậu bé đã có thể đi lại và dạo quanh Land of Hope để xem những đứa trẻ khác chơi bóng.

Ảnh của Epoch Times

Saviour hồi phục thần kỳ sau khi được đưa về trung tâm Land of Hope (Được phép của Anja Ringgren Lovén)

Sau ba tuần, Saviour bắt đầu đi học cùng các bạn nhỏ khác. Cảm động trước sự thay đổi ngoạn mục của cậu bé, cô Anja đã đăng những bức ảnh của cậu lên Facebook.

Ảnh của Epoch Times

Sau 3 tuần, Saviour đã được đi học cùng các bạn(Được phép của Anja Ringgren Lovén)

Theo người sáng lập tổ chức từ thiện Land of Hope, những đứa trẻ khác trong Trung tâm này cũng đóng một vai trò rất lớn trong quá trình phục hồi nhanh chóng của Saviour.Ảnh của Epoch Times

Bây giờ cậu bé thoả thích chơi đùa cùng bạn bè và có cuộc sống mới hạnh phúc(Được phép của Anja Ringgren Lovén)

Ảnh của Epoch Times

(Được phép của Anja Ringgren Lovén)

Cô Anja nói với The Epoch Times: “Khi chúng tôi giải cứu những đứa trẻ và chúng được đưa đến Land of Hope (Vùng đất của Hy vọng), và ở cùng những đứa trẻ khác, chúng cảm thấy an toàn hơn. Những đứa trẻ ở đây chính là người chào đón những đứa trẻ mới; chúng tắm cùng nhau và đưa thức ăn cho những đứa trẻ mới đến”.

Cô Anja cũng tin tưởng mạnh mẽ rằng: “Khi trẻ em được điều trị y tế đúng cách và nhận được nhiều tình yêu thương, sự chăm sóc và bảo vệ, chúng sẽ cảm thấy an toàn. Chúng thực sự có thể sống sót và vượt qua bất cứ điều gì”.

Những người đã cứu Saviour và đưa cậu bé về trung tâm mô tả rằng, bây giờ Savior là “đứa trẻ hạnh phúc nhất, thích chơi đùa và vui vẻ”. Savior rất khiêm tốn, lịch sự, và thích đi học. Được biết, cậu bé chưa bao giờ được gia đình cho đi học, vì vậy cơ hội học hỏi những điều mới và đọc sách đã vực dậy tinh thần của Saviour và mang lại nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt em.

Ảnh của Epoch Times

Bây giờ Savior là “đứa trẻ hạnh phúc nhất, thích chơi đùa và vui vẻ”. Savior rất khiêm tốn, lịch sự, và thích đi học.(Được phép của Anja Ringgren Lovén)

Cô Anja nói rằng, có hơn 10.000 trẻ em bị buộc tội là phù thủy mỗi năm ở Nigeria. Thật không may, hầu hết chúng đều không sống sót.

“Đối với tôi, chứng kiến ​​sự thay đổi đáng kinh ngạc của tất cả trẻ em ở Land of Hope là điều khiến cuộc sống trở nên tươi đẹp. Tôi cảm thấy rất khiêm tốn khi là một phần trong sự phát triển của bọn trẻ, và đôi khi tôi tin vào những điều kỳ diệu. Tôi không thể tưởng tượng rằng, những đứa trẻ này bị cả một cộng đồng lạm dụng tình dục, tra tấn và ruồng bỏ, mặc cho chúng chết trên đường phố với cảm giác tuyệt vọng và không được yêu thương - nhưng chúng lại có thể sống sót qua những nỗi ám ảnh kinh hoàng ấy và thậm chí vẫn khoẻ mạnh và vui vẻ trở lại” - cô phản ánh. "Tất cả chúng ta đều cần có tình yêu”.

Land of Hope đang cần sự đóng góp cho hoạt động cứu trợ trẻ em bị bỏ rơi đang diễn ra của mình. Bạn có thể theo dõi sáng kiến ​​này trên Facebook , Instagram và qua trang web Land of Hope.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bị đánh đập và vứt bỏ trên đường vì bị nghi là phù thuỷ, cậu bé tái sinh kỳ diệu