Bị mắc kẹt lưỡi trong hộp thiếc, gấu Bắc Cực cầu cứu sự giúp đỡ của con người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tháng trước, một con gấu Bắc Cực bất ngờ xuất hiện và đi lang thang trong một ngôi làng ở biên giới phía Bắc nước Nga. Dân làng phát hiện lưỡi nó bị mắc kẹt trong một lon sữa đặc rỗng. May mắn thay, con gấu Bắc Cực tội nghiệp đã được các chuyên gia của Vườn thú Moscow giải cứu.

Ngày 20/7, tại Dikson, một vùng hẻo lánh ở phía bắc nước Nga, một con gấu Bắc Cực cái hai tuổi đã chủ động cầu cứu những người dân gần đó vì lưỡi của nó bị mắc kẹt trong một hộp thiếc.

Cư dân ở biên giới phía bắc của Nga đã báo cáo rằng lưỡi của một con gấu Bắc Cực bị mắc kẹt trong một lon sữa đặc rỗng. (Được phép của Nornickel qua Reuters)

Một đoạn video được một người dân địa phương quay lại cho thấy, người này đang đứng trước cửa nhà mình thì nhìn thấy con gấu Bắc Cực kiệt sức tiến lại gần và thè lưỡi ra. Người đàn ông đã cố gắng giúp nó lấy chiếc lon rỗng ra, nhưng thấy vết kẹt quá sâu nên ông đã gọi cho cơ quan chức năng ngay lập tức.

Sau khi nhận được tin báo, Vườn thú Moscow đã cử các chuyên gia đến cứu hộ ngay lập tức. Đầu tiên họ gây mê cho con gấu Bắc Cực, lấy lon sữa từ miệng nó ra, sau đó xử lý vết thương trên lưỡi.

Lực lượng cứu hộ tại vườn thú Moscow lấy lon sữa đặc khỏi miệng một con gấu Bắc Cực. (Được phép của Nornickel qua Reuters)

Svetlana Akulova, giám đốc Sở thú Moscow, cho biết giai đoạn quan trọng tiếp theo là quan sát sự phục hồi của nó, và họ sẽ ở gần đó để theo dõi toàn bộ quá trình. "Chúng tôi hy vọng mọi thứ sẽ ổn. Chúng tôi đã để lại một số con cá ở gần nó, bởi vì nó đã lâu không ăn uống gì”.

Bác sĩ thú y Mikhail Alshinetsky của vườn thú cho biết con gấu Bắc Cực gầy và mất nước, nhưng được mong đợi là sẽ hồi phục sau vết thương.

Lực lượng cứu hộ tại vườn thú Moscow điều trị vết thương trên lưỡi của một con gấu Bắc Cực. (Được phép của Nornickel qua Reuters)

Khi môi trường sống trên băng ở Bắc Cực biến mất, ngày càng nhiều gấu Bắc Cực đói khát sẽ bị buộc phải kiếm ăn trong các ngôi làng của con người, một nhóm các nhà khoa học Canada và Mỹ mới đây cho biết trong một báo cáo nghiên cứu.

Các nhà khoa học cho biết chất thải của con người gây ra mối đe dọa mới đối với gấu Bắc Cực, vốn đã ít về số lượng, khi chúng ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào các bãi rác gần các ngôi làng ở phía bắc những nơi như Nga, Canada và Alaska.

Thanh Hương

Theo Reuters



BÀI CHỌN LỌC

Bị mắc kẹt lưỡi trong hộp thiếc, gấu Bắc Cực cầu cứu sự giúp đỡ của con người