Bí mật ‘chiêu tài’ của ví!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chúng ta luôn mong muốn có được tài lộc đầy đủ trong năm mới, nhưng chúng ta không biết rằng trạng thái của chiếc ví phản ánh thái độ của chủ nhân đối với tiền bạc. Như người ta thường nói: Có thể biết người đó tiêu tiền như thế nào chi bằng nhìn vào chiếc ví của họ.

Ví của một số người bị phồng lên và khi họ mở ra, nhiều loại biên lai, thẻ và tiền giấy lộn xộn rơi ra; trong khi những người khác để tiền sạch sẽ và gọn gàng trong ví của họ, nhiều loại biên lai và thẻ cũng được sắp xếp hợp lý.

Thực chất chiếc ví là một “kho bạc nhỏ” mà chúng ta mang theo bên mình, mọi chi tiêu hàng ngày đều được chi trả từ đây, việc quản lý tốt kho quỹ nhỏ bé này là vô cùng quan trọng.

Làm thế nào để giữ những đồng tiền khó kiếm được không bị ‘trôi’ đi một cách dễ dàng? Ví màu gì có thể cải thiện tài lộc? Làm thế nào để sở hữu chiếc ví may mắn? Dưới đây là một loạt lời khuyên từ các nhà hoạch định tài chính và các chuyên gia phong thủy.

Ví màu vàng có ‘chiêu tài’ hơn không? Hay màu đen mới là tối ưu

Người ta thường cho rằng ví màu vàng dễ ‘chiêu tài’, vì vậy nhiều người thích ví màu vàng và màu kaki. Tuy nhiên, ông Haohao, một thầy phong thủy Nhật Bản, đã nói trong blog của mình rằng ví màu vàng thực sự có thể ‘chiêu tài’, nhưng chỉ phù hợp nhất với những người hợp với màu vàng và đó là màu may mắn của họ. Nếu màu vàng không phải là màu may mắn của bạn, thì tốt hơn hết bạn nên chọn ví theo màu sắc may mắn của mình.

Photo of a Brown Leather Bag on White Surface
Ví màu vàng thực sự có thể ‘chiêu tài’, nhưng chỉ phù hợp nhất với những người hợp với màu vàng và đó là màu may mắn của họ. (Ảnh: Mohamed Hergafi/ pexels)

Ngoài ra, có một tình huống cần phải chú ý là việc sử dụng ví màu vàng cũng khác nhau ở mỗi người, nếu những người có ví màu này quá lạc quan và năng động, họ có thể gây ra tình trạng tiêu xài hoang phí, thất thoát của cải. Sau tất cả, màu sắc tốt nhất cho ví của bạn là màu may mắn của bạn!

Màu sắc toàn năng: Ví đen

Cho dù màu sắc may mắn của bạn là gì, ví màu đen đều phù hợp với tất cả mọi người. Vì bản thân màu này là màu phù hợp nhất với tiền. Phong thủy cho rằng màu đen là màu hấp thụ năng lượng, cũng như hấp thụ ánh sáng mặt trời thì tiền cũng được hấp thụ.

Ví màu đen thu hút tiền bạc và thu hút tài lộc, phù hợp với tất cả mọi người. (Ảnh: Shutterstock)
Ví màu đen thu hút tiền bạc và thu hút tài lộc, phù hợp với tất cả mọi người. (Ảnh: Shutterstock)

6 cách để ‘chiêu tài’ trong ví của bạn:

Như câu nói “tướng do tâm sinh”, công dụng của chiếc ví cũng liên quan mật thiết đến tài lộc. Thầy phong thủy Nhật Bản, ông Haohao gợi ý 6 cách sử dụng ví:

  1. Luôn giữ tiền mới trong ví: Nếu có thể, hãy luôn giữ những tờ tiền mới tinh trong ví của bạn.
  2. Tiền phải gọn gàng: Tiền trong ví phải gọn gàng và nhẵn, không bị nhăn, vì vậy không nên sử dụng ví gấp, hầu hết những người giàu có không sử dụng ví gấp đôi.
  3. Giữ tiền giấy và tiền xu riêng biệt: Điều quan trọng cần lưu ý là không nên để tiền giấy và tiền xu trong cùng một ví. Tiền xu tượng trưng cho vàng (kim loại), và tiền giấy tượng trưng cho mộc, cả giấy và mộc đều có thể được cắt nhỏ bằng kim loại. Vì vậy, tốt nhất bạn nên có 2 ví: một ví tiền giấy và một ví tiền xu.
Điều quan trọng cần lưu ý là không nên để tiền giấy và tiền xu trong cùng một ví. (Ảnh: RODNAE Productions/ Pexels)
Điều quan trọng cần lưu ý là không nên để tiền giấy và tiền xu trong cùng một ví. (Ảnh: RODNAE Productions/ Pexels)
  1. Thường xuyên sắp xếp ví của bạn: Giữ cho ví của bạn sạch sẽ và gọn gàng, thường xuyên kiểm tra biên lai hoặc thẻ thành viên cũ, lấy ra những thứ bạn không sử dụng và chỉ giữ lại những gì bạn cần. Việc cho các loại thẻ vào ví ở mặt trước và mặt sau cũng rất quan trọng.
  2. Đừng có quá ít tiền: Tiền sợ ‘cô đơn’, vì vậy hãy giữ trong ví của bạn một vài tờ tiền mới sạch sẽ, thay vì một tờ tiền lớn, tốt hơn là bạn nên để một số lượng tiền giấy mới bằng nhau.
  3. Thay ví mới kịp thời: Tuổi thọ của ví là 1000 ngày (khoảng 3 năm), vì vậy ví cũ hơn 3 năm nên thay ví, ví bẩn cũng vậy. Ngoài ra, ví đã hư hỏng thì không thể cất giữ tiền, khi phát hiện ví bị hỏng phải kịp thời thay mới.
Tiền sợ ‘cô đơn, một trong những thủ thuật để làm cho ví tiền của bạn may mắn là đừng để quá ít tiền trong ví của bạn. (Ảnh: Shutterstock)
Tiền sợ ‘cô đơn, một trong những thủ thuật để làm cho ví tiền của bạn may mắn là đừng để quá ít tiền trong ví của bạn. (Ảnh: Shutterstock)

3 mẹo để cải thiện tiền tài trong ví của bạn

Chúng ta thường nghe người ta nói: Người khó tìm tiền, tiền dễ tìm người.

Hãy chăm sóc tốt cho ví tiền của bạn, và tài lộc sẽ đến với bạn. Ông Haohao gợi ý 3 mẹo:

Dùng tiền của ‘cát nhân’ để làm ‘tiền vốn’

Những tờ tiền nhận được từ ‘cát nhân’, những người giàu có và thành đạt, không nên tiêu đi mà nên giữ lại như ‘tiền vốn’ (tiền giống). Nếu bạn là một người kinh doanh, sau khi nhận được tiền từ những người như vậy, bạn nên lấy một ít trong số đó và giữ nó trong ví của bạn. Đây là một cách để nhân tiền vốn.

Để ví tiếp nhận năng lượng

Nếu bạn muốn chiêu tài, năng lượng mà chiếc ví của bạn nhận được là rất quan trọng. Hãy thử đặt ví của bạn dưới ánh trăng vào đêm trăng tròn hoặc làm sạch ví mỗi tháng một lần bằng cây xô thơm hoặc nhang trầm.

Hơn hết thảy, hãy là một người lạc quan

Tiền thực ra không thích ở xung quanh những người phàn nàn hàng ngày, mà thích quay xung quanh những người có năng lượng lạc quan. Đừng cứ suy nghĩ “tôi không có tiền, tôi không có tiền” và đừng để suy nghĩ tiêu cực ràng buộc bạn. Không khí vui vẻ, lạc quan và tích cực sẽ giúp mang lại nhiều may mắn cho bạn.

Những tờ tiền nhận được từ ‘cát nhân’, những người giàu có và thành đạt, không nên tiêu đi mà nên giữ lại như ‘tiền vốn’. Tiền cũng ‘thích’ quay xung quanh những người có năng lượng lạc quan. (Ảnh: Arina Krasnikova/ Pexels)
Những tờ tiền nhận được từ ‘cát nhân’, những người giàu có và thành đạt, không nên tiêu đi mà nên giữ lại như ‘tiền vốn’. Tiền cũng ‘thích’ quay xung quanh những người có năng lượng lạc quan. (Ảnh: Arina Krasnikova/ Pexels)

2 mẹo để sắp xếp ví của bạn và tiết kiệm tiền tốt hơn

Khi nói về loại ví khó giữ tiền, chuyên gia tư vấn gia đình Nhật Bản Mitsuaki Yokoyama đã đưa ra một ví dụ, đó là những chiếc ví luôn có nhiều biên lai hoặc thẻ thành viên cũ, hoặc những chiếc ví có tiền giấy nằm rải rác và nhàu nát.

“Những người coi thường ví của họ là những người không nhận thức được tiền trong ví của họ. Ngược lại, những người coi trọng ví của họ là những người có ý thức cao về tiền của họ và quản lý nó tốt. Tất nhiên, họ tiết kiệm được nhiều tiền hơn.”

Nhà hoạch định tài chính Kyoko Yamaguchi cũng nói rằng ví được sử dụng như “lối vào và ra của tiền”, nếu bạn không sắp xếp chúng hợp lý, điều đó có nghĩa là bạn không thể quản lý tiền vào và ra một cách hợp lý. Đây là lý do tại sao những người có ví vô tổ chức không thể tiết kiệm tiền.

Làm thế nào để tổ chức ví của bạn và làm cho ví của bạn có thể chứa tiền nhiều hơn? Dưới đây là 2 mẹo để sắp xếp ví của bạn:

  1. Có ba loại thẻ

Trong thời đại ngày nay, chúng ta sử dụng ngày càng nhiều thẻ tích điểm, thẻ tín dụng,… Nếu không sắp xếp kịp thời, ví của chúng ta sẽ ngày càng phình to. Ba loại thẻ được khuyến nghị:

"Sử dụng" đối với thẻ được sử dụng thường xuyên,

"giữ" đối với thẻ được sử dụng vài tháng một lần,

"loại bỏ" đối với thẻ không sử dụng nữa.

Sau đó, cất lại những thẻ “đang sử dụng” vào ví, cất những thẻ “đã giữ” vào ngăn bàn hoặc ví cũ và “bỏ” những thẻ không dùng đến. Làm điều này vài tháng một lần sẽ giữ cho ví của bạn ở trạng thái ‘ổn định’.

Thường xuyên sắp xếp các thẻ khác nhau trong ví của bạn để duy trì trạng thái "tiết kiệm tiền". (Ảnh: Shutterstock)
Thường xuyên sắp xếp các thẻ khác nhau trong ví của bạn để duy trì trạng thái "tiết kiệm tiền". (Ảnh: Shutterstock)
  1. Sắp xếp tiền giấy và tiền xu

Bạn hãy sắp xếp tất cả các tờ tiền một cách có trật tự và để vào trong ví theo cùng một hướng (úp xuống). Ưu điểm của việc làm này là bạn sẽ cảm thấy gọn gàng, trong lòng thoải mái, dễ dàng quản lý được bao nhiêu tiền.

Một số người nghĩ rằng những đồng xu nhỏ quá cồng kềnh và luôn thích thanh toán bằng những tờ tiền mệnh giá lớn, dẫn đến chiếc ví bị căng dần lên.

Nên nâng niu và sử dụng tiền xu để thanh toán thay cho những tờ tiền lớn trong ví, điều này cũng giúp cho những tờ mệnh giá lớn không dễ dàng bị tiêu đi.

Số lần rút tiền cũng liên quan đến số tiền tiết kiệm?

Số lần rút tiền ngân hàng của mọi người là khác nhau, có người thích rút toàn bộ số tiền để sử dụng 1 lần, có người lại thích rút số tiền nhỏ nhiều lần. Nhưng có sự khác biệt về số lần rút tiền giữa những người có thể tiết kiệm và những người không thể tiết kiệm.

Nhà tư vấn gia đình Mitsuaki Yokoyama tin rằng những người rút số tiền lớn hoặc những người rút số tiền nhỏ sau mỗi 1 hoặc 2 ngày có thể thực sự tiết kiệm được tiền. Nhưng người tiết kiệm tiền nhất là người rút tiền mỗi tuần 1 lần, bởi vì người có thể quản lý chi tiêu trong 1 tuần là người có thể tiết kiệm tiền.

Bách Diệp

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Bí mật ‘chiêu tài’ của ví!