Bị phạt 7,5 triệu đồng vì giả danh ‘bác sĩ Long’ duyệt cho tất cả F0 Covid-19 về nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thanh niên 19 tuổi đang là F0 điều trị tại khu cách ly trường Tiểu học Hàn Thuyên (Bình Dương) đã lập tài khoản Zalo giả mạo “bác sĩ Long”, rồi thông báo cho các bệnh nhân chung khu cách ly “thu xếp đồ đạc” để xuất viện về nhà. Mới đây, anh thanh niên này đã bị phạt 7,5 triệu đồng vì hành vi “đùa quá trớn” của mình.

Được biết, nam thanh niên tên T. V. H, 19 tuổi (cư ngụ Bình Dương). Thanh niên này hiện là một bệnh nhân Covid-19 và đang được điều trị trong khu cách ly trường Tiểu học Hàn Thuyên, phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một.

Ngày 5/9, H. đã lập một tài khoản Zalo lấy tên là “Bác sĩ Long”, sau đó gửi thông báo vào nhóm “Khu cách ly Hàn Thuyên” với nội dung: “Danh sách được về ngày 5/9: Tất cả mọi người đều về hết nha, mọi người tranh thủ thu xếp đồ đạc gọn gàng ngày mai 8h30 xuống dưới tầng trệt nha”.

Thông tin anh H. đăng tải khiến nhiều bệnh nhân đang điều trị tại đây hoang mang lo lắng.

Ngày 8/9, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với anh T. V. H, vì hành vi giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trao đổi với cơ quan chức năng, anh H. cho biết mình chỉ định “giỡn cho vui” không ngờ gây tác hại như vậy. Anh H. cũng cho biết sẽ không tái phạm những hành động "bông đùa" tai hại như trên.

Trước đó, vào ngày 9/8, anh N. V. T, sinh năm 1993 (cư ngụ Ninh Bình) cũng bị phạt 7.5 triệu đồng vì làm giả kết quả xét nghiệm Covid-19. Ngày 8/8, anh T. đến Phòng khám Đa khoa tư nhân An Phát (thị trấn Me, Gia Viễn, Ninh Bình) để xét nghiệm nhanh Covid-19 và có kết quả âm tính. Tuy nhiên, sau đó anh T. chụp lại phiếu thông báo kết quả xét nghiệm rồi sử dụng phần mềm trên điện thoại cá nhân để chỉnh sửa kết quả từ “âm tính” sang “dương tính”. Sau đó, anh này gửi phiếu xét nghiệm đã chỉnh sửa vào 2 nhóm zalo “những con lươn” và “hàng nhập npp” để trêu đùa các thành viên trong nhóm. Hành động này không những khiến nhiều người hoang mang mà còn làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của địa phương.

Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tin sai sự thật về công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: NT

Anh N. V. T đang làm việc với cơ quan chức năng (Ảnh: chụp màn hình báo Lao Động)

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, các ca nhiễm mới trên cả nước vẫn không ngừng tăng nhanh. Các lực lượng tuyến đầu đang gồng mình chống đỡ từng ngày, do đó những hành vi “trêu đùa quá trớn” và bồng bột này khiến cộng đồng cảm thấy khó hiểu và ngao ngán.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Bị phạt 7,5 triệu đồng vì giả danh ‘bác sĩ Long’ duyệt cho tất cả F0 Covid-19 về nhà