Bị phạt ‘ngồi xổm’ 150 cái, nữ sinh tàn tật suốt đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nữ sinh Trung Quốc 14 tuổi bị tàn tật vĩnh viễn, sau khi bị ép thực hiện hình phạt ngồi xổm (squat) 150 cái, vì cô bé đã lén lút mang đồ ăn vặt vào ký túc xá của trường học.

Theo The Sun đưa tin, cô bé là học sinh trường Trung học phổ thông dạy nghề Xianshi ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Quản lý trường học đã bắt quả tang em lén lút đưa đồ ăn nhẹ vào ký túc xá của mình. Vì vậy, người này đã phạt cô bé bằng cách bắt em squat 150 cái (hình phạt ngồi xổm và đứng lên).

Theo truyền thông địa phương, sự việc xảy ra vào 22h tối ngày 10/6/2021. Quản lý học sinh tên là Mu đã phát hiện đồ ăn vặt trên giường của cô bé, và yêu cầu nữ sinh này thực hiện hình phạt bằng 300 lần động tác ngồi xổm.

Cô bé không thừa nhận đó là đồ ăn của mình, và giải thích rằng em đã bị một chấn thương ở chân vào tháng 4 năm ngoái, nên không thể chịu phạt tới 300 lần squat.

Tuy nhiên, giáo vụ Mu vẫn ép nữ sinh này thực hiện hình phạt dưới sự giám sát của giáo viên Liu - người được cho là đã “không làm gì để ngăn chặn việc lạm dụng hình phạt với em này".

Khi thực hiện được khoảng 150 lần “ngồi xổm”, cô bé bị đau và không thể tiếp tục hình phạt nữa.

A 14-year-old girl was forced to do 150 squats at her school in Sichuan, China

Cô bé được đưa đến nhiều bệnh viện và trải qua các cuộc phẫu thuật, song các bác sĩ cho biết, em đã bị tàn tật và phải dùng nạng suốt đời (Ảnh: Chụp màn hình The Sun)

Mẹ của nữ sinh là bà Zhou cho biết, cô bé bị chấn thương nặng ở bàn chân. Gia đình đã đưa cô bé đến nhiều bệnh viện ở Lô Châu và Thành Đô để thực hiện các cuộc phẫu thuật, song các bác sĩ thông báo rằng, nữ sinh này bị tàn tật vĩnh viễn và phải dùng nạng để di chuyển suốt đời. Em cũng được chẩn đoán là mắc chứng trầm cảm sau sự việc trên.

Nhà trường nơi cô bé theo học đã đề nghị bồi thường cho gia đình em 109.774 NDT (khoảng 380 triệu đồng), song gia đình cô bé không đồng ý.

Thiên Cẩm

(Theo The Sun)



BÀI CHỌN LỌC

Bị phạt ‘ngồi xổm’ 150 cái, nữ sinh tàn tật suốt đời