Bí quyết giúp cặp đôi già nhất giữ lửa cuộc hôn nhân bền vững suốt 79 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chúng ta đều biết rằng cuộc sống hôn nhân không hề dễ dàng và có thể gặp rất nhiều khó khăn, nếu như hai người không thật sự đủ bao dung, yêu thương và tôn trọng lẫn nhau. Nhưng ông Julio Cesar Mora và vợ ông - bà Waldramina Maclovia Quinteros đã kết hôn được 79 năm và đây cũng là minh chứng về một tình yêu và hôn nhân lâu dài là hoàn toàn có thể.

Họ đã được công nhận là cặp vợ chồng chung sống lâu đời nhất thế giới, vẫn bên nhau sau 79 năm chung sống đáng kinh ngạc.

Theo CNN, “Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã chứng nhận kỷ lục và cho biết họ cũng là cặp vợ chồng sống chung lâu đời nhất thế giới”. Câu chuyện về sự cân bằng mối quan hệ trong gia đình này thực sự là một câu chuyện đầy cảm hứng. Tất nhiên, với một cuộc hôn nhân đáng kinh ngạc như thế này, ai cũng tò mò muốn biết bí quyết để ông bà Julio Cesar Mora giữ được mối quan hệ bền vững.

Hai người đã kết hôn mà không có được sự hài lòng từ cả hai bên gia đình. Họ gặp nhau lần đầu ở một kỳ nghỉ ở trường và trở thành bạn thân trong 7 năm, trước khi bước vào Thánh đường làm hôn lễ.

Hiện giờ, cụ ông đã 110 tuổi và cụ bà 104 tuổi vẫn đang hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân của mình và tiếp tục trân trọng khoảng thời gian bên nhau. Khi được hỏi bí quyết nào cho cuộc hôn nhân bền lâu, cả hai cụ đều nói rằng “công thức bí mật” của họ là “tình yêu + sự trưởng thành + sự tôn trọng lẫn nhau”.

“Sự gắn kết trong gia đình cũng cần có những quy tắc cụ thể để duy trì. Đó là Yêu thương, Tôn trọng lẫn nhau, Chân thành và Phương pháp giáo dục thích hợp, dựa trên các giá trị cơ bản của gia đình là chìa khóa cho sự chung sống lành mạnh”, hai ông bà chia sẻ.

Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của cặp đôi đáng ngưỡng mộ này không phải lúc nào cũng dễ dàng. Giống như những gia đình khác, họ cũng có những vấn đề rắc rối của riêng mình.

Thời gian đầu vì không nhận được sự ủng hộ của hai bên gia đình, nên mối quan hệ giữa hai phía không được hòa thuận. Ông bà Julio Cesar Mora kể: “Thật không dễ dàng cho chúng tôi vì họ hàng hai bên không có mối quan hệ tốt, nhưng với thời gian và sự kiên nhẫn, chúng tôi đã gắn kết được họ. Và chúng tôi đã trở thành tấm gương tốt nhất cho thế hệ trẻ”.

“Tình yêu và sự trưởng thành mà chúng tôi có ngay từ những ngày đầu kết hôn là nền tảng cho những thấu hiểu và sẻ chia trong cuộc sống. Chúng tôi biết mình nên phát triển cuộc hôn nhân này theo hướng nào, và đó là cách mà chúng tôi xác định tương lai cho mình”.

Sự đơn giản trong các quy tắc tình yêu của hai người có lẽ là lời khuyên hấp dẫn nhất dành cho các cặp vợ chồng trẻ. Mức độ tôn trọng mà cụ Quinteros và cụ Mora dành cho nhau chính là nền tảng cho cuộc hôn nhân bền lâu của họ.

Ở phương Đông chúng ta cũng có những câu như “Vợ chồng tương kính như tân”, “Đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn”... Đó cũng là những lời đúc kết của người xưa để duy trì mối quan hệ vợ chồng bền vững, keo sơn.

Ngày nay, các giá trị cốt lõi đó dường như đã bị quên lãng rất nhiều, và câu chuyện về hai cụ Quinteros và cụ Mora có thể sẽ giúp nhiều người nhìn nhận lại bản thân mình và cuộc hôn nhân của mình chăng?

Thiên Bình



BÀI CHỌN LỌC

Bí quyết giúp cặp đôi già nhất giữ lửa cuộc hôn nhân bền vững suốt 79 năm