Bí quyết giữ thân hình trẻ trung của Lưu Đức Hoa: suốt 30 năm, chỉ ăn no 70%

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lưu Đức Hoa đã bước sang tuổi 60 mà vẫn giữ được thân hình trẻ trung. Người nghệ sĩ này đã có 40 năm làm việc trong ngành giải trí và đã đạt được nhiều thành công cả trong lĩnh vực điện ảnh và âm nhạc.

Lưu Đức Hoa đã bước sang tuổi 60. Người nghệ sĩ này đã có 40 năm làm việc trong ngành giải trí và đã đạt được nhiều thành công cả trong lĩnh vực điện ảnh và âm nhạc. Những bài hát kinh điển do Lưu Đức Hoa hát, dù là "Vong tình thủy" hay "Đứa trẻ khờ khạo", ai cũng có thể ngâm nga vài câu trong đó. Dù là Dương Quá trong "Anh hùng xạ điêu" hay Trần Tiểu Đao trong "Thần bài" , đều là những vai diễn kinh điển do Lưu Đức Hoa thủ vai chính được mọi người biết đến.

Siêu sao được người hâm mộ yêu thích

Kể từ khi ra mắt, Lưu Đức Hoa hầu như không nhận phải bất kỳ chỉ trích nào, anh có yêu cầu rất cao đối với bản thân. Không chỉ được người hâm mộ yêu mến, mà anh còn là hình mẫu cho những đàn em trong nghề. Lưu Đức Hoa luôn là siêu sao trong giới siêu sao.

Anh luôn được lòng người hâm mộ. Vào hôm sinh nhật, anh còn đặc biệt quay video hát "Vong tình thủy", "Ánh trăng nói hộ lòng tôi", và "Theo em đến cùng" trên trang web chính thức của "Andy World" cho người hâm mộ. Anh cũng xúc động bày tỏ rằng anh đã không gặp trực tiếp mọi người trong 2 hoặc 3 năm. “Tôi hy vọng rằng sau sinh nhật của tôi, mọi thứ sẽ bình thường trở lại, thế giới sẽ khỏe mạnh và mọi người sẽ bình an” - anh chia sẻ.

Năm 2020, Lưu Đức Hoa đã tổ chức sinh nhật cùng với người hâm mộ thông qua livestream. Anh nói: “Tôi không nghĩ một năm nữa đã lại đến nhanh như vậy. Dường như bữa tiệc ấy mới chỉ trôi qua cách đây hai ba ngày”.

Sinh nhật năm 2021 điều bất ngờ đã được lên kế hoạch đặc biệt, Lưu Đức Hoa cười nói: “Tôi muốn ghi lại buổi gặp gỡ này cho mọi người, có kèm cả tiết mục trong đó. Có lẽ mấy năm nay tôi hơi bận bịu với việc đóng phim, nhưng tôi nghĩ sinh nhật là dịp đặc biệt để gặp gỡ mọi người. Hẹn gặp các bạn vào ngày sinh nhật của tôi, hy vọng mọi người sẽ hạnh phúc và hãy tận hưởng bữa tiệc”.

Lưu Đức Hoa cũng chia sẻ rằng, gần đây anh có tham gia một vài bộ phim, và đây là lý do anh đã bị cách ly ba lần. Lần gần đây nhất là vào đêm trước Trung Thu, anh nói rằng những lần đầu bị cách ly, anh sẽ cố gắng tìm việc gì đó để làm, nhưng lần này anh đã để bản thân hoàn toàn thả lỏng. “Tôi phải rất cố gắng để trở nên lười biếng, ăn ngủ không theo sinh hoạt bình thường, dù muốn tăng cân một chút nhưng cũng không được” - Lưu Đức Hoa chia sẻ.

Cuối video Lưu Đức Hoa xúc động nói: “Tôi nghĩ món quà này cũng sẽ làm mọi người vui vẻ. Tôi sẽ tặng nó cho các bạn. Tôi hy vọng tối nay mọi người sẽ đi ngủ sớm hơn, và tôi cũng sẽ đi ngủ sớm hơn. Chúng ta hãy cùng gặp nhau trong giấc mơ có được không?”

Công ty quản lý của Lưu Đức Hoa cho biết, đoạn clip được thực hiện tại công ty và mọi người cũng đã cùng nhau mừng sinh nhật: “Cảm ơn tất cả các nhân viên và gia đình đã chúc phúc cho anh ấy ( Lưu Đức Hoa), hy vọng sẽ được tiếp tục chia sẻ những khoảng thời gian tốt đẹp với mọi người trong tương lai.”

刘德华对于身材,一贯的严格自我要求,长达30年,每一餐只吃七分饱,且细嚼慢咽。
Lưu Đức Hoa luôn có những yêu cầu khắt khe đối với thân hình của mình, trong suốt 30 năm, anh chỉ ăn 70% mỗi bữa và nhai chậm. (Nguồn ảnh: Ảnh chụp màn hình video)

Nghiêm khắc với thân hình, chỉ ăn no 70% trong 30 năm

Trong thời đại của những ngôi sao, chuyện đời tư của Lưu Đức Hoa vẫn luôn là một đề tài mà công chúng tò mò. Năm 2009, lần đầu tiên Lưu Đức Hoa công khai người vợ Malaysia, Chu Lệ Thiến - người đã bí mật hẹn hò cùng tài tử Hồng Kông hơn chục năm trước khi kết hôn. Cả hai đã nắm tay nhau tại sân bay Hồng Kông và thừa nhận rằng họ đã đăng ký kết hôn tại một sòng bạc ở Mỹ năm 2008.

Năm 2012, cô con gái Lưu Hướng Huệ là kết quả của tình yêu giữa hai người. Trong suốt những năm sau đó, dù đã công khai vợ và con gái nhưng Lưu Đức Hoa hầu như không nhắc đến đời tư của mình, mọi thông tin về gia đình ba người đều bị phong tỏa nghiêm ngặt và giữ kín.

Từ một thần tượng trở thành một người chồng và một người cha, Lưu Đức Hoa luôn có những yêu cầu khắt khe đối với cơ thể của mình. Trong suốt 30 năm, anh chỉ ăn no 70% mỗi bữa và nhai thật chậm, duy trì nhịn ăn vừa phải nhưng không quá đói. Để cải thiện quá trình trao đổi chất, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, anh ăn nhạt, chủ yếu là các loại rau, củ, quả và gạo ngũ cốc, không uống đồ lạnh, và anh tập thể dục đều đặn hàng ngày, không tích một chút mỡ thừa nào trên cơ thể mình.

Nhiều năm liền, anh chỉ duy trì cân nặng là 70kg, anh chưa từng bị “phát tướng tuổi trung niên”, cho nên người ta vẫn hay nói, thời gian dường như đã đóng băng với người đàn ông này - không thể nghĩ anh đã 60 tuổi.

Thời trẻ, Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Quách Phú Thành và Lê Minh được truyền thông Hồng Kông mệnh danh là “Tứ đại Thiên vương”. Thái độ làm việc của Lưu Đức Hoa luôn là tấm gương cho thế hệ đàn em học hỏi, anh luôn cống hiến hết mình trong công việc.

Năm 2017, khi đang quay quảng cáo tại Thái Lan, anh không may bị ngã ngựa, rách xương chậu, gãy xương sống thắt lưng, sau đó anh đã được máy bay y tế đưa về Hồng Kông để điều trị. Sau nửa năm phục hồi sức khỏe, vào tháng 8 cùng năm, anh đã tham gia quảng bá cho bộ phim “Giải đấu Rogues” và tuyên bố chính thức trở lại. Cho đến nay, sau hơn 40 năm cống hiến anh vẫn là siêu sao trong làng giải trí Hoa ngữ.

Từ Tịnh
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Bí quyết giữ thân hình trẻ trung của Lưu Đức Hoa: suốt 30 năm, chỉ ăn no 70%