Bí quyết giúp bạn xua đuổi bất hạnh, nắm bắt may mắn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi gặp những khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống chúng ta thường đi chùa cầu sự bình an, phát tài hay sử dụng bùa may mắn để giúp tâm trí được an. Tuy nhiên, thay đổi cách suy nghĩ, thái độ sống và hành vi mới giúp bạn xoay chuyển vận mệnh của mình.

Khi những nỗi bất hạnh dồn dập xảy đến, thật khó để chúng ta nhìn thấy một lối thoát đúng đắn, và điều mà ai cũng tìm về đó là sự bình an trong nội tâm. Thực hiện các bước để thay đổi tâm lý, hành vi và lối sống, sẽ giúp bạn cải thiện cuộc sống và có được sự bình yên trong tâm hồn. Thông qua suy nghĩ và hành vi của mình, chúng ta có thể thu hút may mắn và loại bỏ điều xấu.

  1. Học cách chấp nhận

Đón nhận những thử thách và khó khăn của cuộc sống một cách bình tĩnh, tâm thái nhẹ nhàng. Quy luật cân bằng chi phối những thăng trầm của cuộc sống. Cuộc sống đẩy bạn xuống đáy, và đó cũng chính là cơ hội để bật lên cao. Khi phải đối mặt với những điều xui xẻo, thay vì nản lòng, lãng phí thời gian chìm đắm trong nó, bạn hãy chấp nhận và đón tất cả những điều đó với tâm thái tích cực. Mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp.

Theo truyền thống, người ta tin rằng: “Số phận của mỗi người đều được định trước dựa vào đức và nghiệp của mỗi cá nhân đã tạo”. Xem nhẹ được mất, mọi thứ trong cuộc sống và học cách cho đi sẽ mang đến tâm lý tích cực cho bạn.

  1. Tu dưỡng nội tâm

Mỗi người đều là những cá thể, sinh mệnh độc lập không ai giống ai, hoàn cảnh sống,... đều khác nhau. Khi đối mặt với một sự việc trong cuộc sống, mỗi người lại có cảm nhận, đánh giá, cách đón nhận khác nhau. Không tồn tại việc tốt hay xấu tuyệt đối, vì mọi thứ trong cuộc đời đều không ngừng phát triển và biến đổi. Tu dưỡng tâm hồn sẽ giúp bạn loại bỏ những ràng buộc và bình tĩnh quan sát con người sâu bên trong mình. Nói cách khác, đừng ép buộc bất cứ điều gì, hãy để bản chất thực sự của bạn xuất hiện.

Cẩn thận trong hành động cũng quan trọng như cẩn thận trong lời nói. Bởi suy nghĩ, lời nói và hành động bất chính sẽ thu hút năng lượng và tinh thần tiêu cực.

  1. Nhẫn nhịn

Câu tục ngữ cổ khuyên rằng: “Một điều nhịn là chín điều lành”, “Lùi một bước trời cao biển rộng”, trong hoàn cảnh khó khăn, bạn tâm niệm một điều rằng tất cả mọi thứ đến rồi sẽ qua, có như vậy thì bạn mới có thể nhẫn chịu hoàn cảnh, sự việc một cách nhẹ nhàng. Đạo gia coi sức chịu đựng là một hình thức rèn luyện. Nếu một người có thể chịu đựng sự đau khổ và nỗi đau mà người khác không thể chịu đựng, thì người đó sẽ đạt được sự vĩ đại mà người khác không thể đạt được. Cần đạt đến cảnh giới nhẫn nhịn không nóng giận, ấm ức mà thật sự thản đãng chấp nhận hoàn cảnh một cách có ý thức và không bực bội với người làm sai mới đạt được điều siêu phàm.

Tuyết Liên
(Sưu tầm)



BÀI CHỌN LỌC

Bí quyết giúp bạn xua đuổi bất hạnh, nắm bắt may mắn